Cách tạo dáng cây sanh cảnh có dáng thế đẹp chơi tết độc lạ

Kỹ thuật tạo dáng cây sanh cảnh có dáng thế đẹp chơi tết độc đáo

 

Kỹ thuật tạo dáng cây sanh cảnh có dáng thế đẹp chơi tết độc đáo

Cây sanh đã tương đối thân thuộc với cả người dân, bởi cây được canh tác làm cây bóng mát, cây công trình, và đặc biệt hơn cây được làm cây cảnh tạo thế chơi được cực kỳ rất nhiều người chơi cây cảnh yêu thích. Để tạo được dáng cây sanh đẹp, độc và lạ mắt đang được cực kỳ rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu thêm. Bởi tạo dáng cho cây không hề giản đơn, không phải người chơi cây cảnh nào cũng có khả năng làm được. Thông tin bên dưới sẽ chia sẻ cách độc giả kỹ thuật tạo dáng cây sanh giản đơn nhất để có thể chơi cây vào đợt tết.

1/ Chuẩn bị vật dụng cắt uốn cây

– Ngoài những việc cắt tỉa khéo léo thì vật dụng cắt tỉa cực kỳ quan trọng đối với các người tạo hình cây cảnh đặc biệt đối với các loại cây sanh.

+ Kìm cắt cây cảnh chuyên dụng

+ Kìm chẻ cây

+ Kìm tạo sẹo (kìm chỉnh sửa vết cắt)

+ Kéo tỉa cành

+ Cưa cắt cành

+ Dây nhôm uốn cây cảnh đủ những kích thước

+ Ke uốn cây cảnh

+ Tăng tơ kéo cành cây

2/ Phương pháp chăm sóc cành trước khi uốn cành, tạo dáng cho cây

– Cắt bỏ các cành song song, cành tỏa đều, cành bị khuất, cành rũ,… nên loại bỏ các cành như vậy để sinh ra dáng cho cây bắt mắt hơn.

– Khi cắt cành cần tỉa bớt lá của cây hoặc những cành quá sát vào nhau để giúp việc uốn cành được dễ hơn.

Cách tạo dáng cây sanh cảnh có dáng thế đẹp chơi tết độc lạ

Tỉa cành song song, cành tỏa đều

– Nên dùng dây nhôm chuyên dụng cho uốn cây cảnh để cố định cành sẽ tốt hơn, giúp giữ dáng cây tốt hơn. Hạn chế dùng dây sắt để buộc cây hoặc tạo dáng cành.

3/ Tạo dáng, uốn cành cho cây sanh

– Việc tạo dáng cho cây sanh nên thực thi khởi đầu từ khi ở giai đoạn cây con, sẽ giúp việc uốn nắn cành được dễ hơn. Tuy vậy nếu bạn để cây đã phát triển hoàn chỉnh mới thực thi thì chuyện uốn nắn sẽ khó khăn hơn đối với các người mới bắt đầu làm.

– Việc tạo dáng cho cây sanh nên thực thi vào mùa hè, bởi cây ngay lúc này cây đang phát triển mạnh những chồi non bắt đầu phát triển, hỗ trợ cho việc uốn cành được dễ hơn.

– Khi uốn cây cảnh việc đầu tiên bạn cần lưu ý là uốn từ thân tiếp đến đến cành chính, cành phụ và uốn từ gốc đến ngọn.

– Việc uốn cây sanh cực kỳ giản đơn, bạn nên định hình việc uốn cây sanh ngay từ lúc đầu, tiếp đến sử dụng dây uốn cây cảnh quấn thân theo hình dạng đã định hình. Cắm cố định 1 đầu dây vào bồn và uốn theo hình cố định lên thân cây.

Cách tạo dáng cây sanh cảnh có dáng thế đẹp chơi tết độc lạ

Tạo dáng, uốn cành cho cây sanh

– Khi tạo dáng cây sanh thường các điểm giao nhau những cành thường bị nứt, bạn cần giải quyết hiện tượng này bằng phương pháp: tới chỗ giao nhau bạn uốn một vòng để nó chịu lực tại đó, nếu muốn chắc chắn hơn nữa thì đảo lại 1 vòng đỡ cành.

– Uốn dây bạn nên để những cành được cùng một chiều, nghĩa là khi uốn cành nhỏ có cùng chiều với cành lớn. Uốn sao cho dây uốn theo cành, mà số lượng cành vẫn giữ nguyên uốn cho đến cành cuối cùng.

– Khi uốn dây bạn cần lưu ý đến chiều uốn của dây để tạo được lực cho cây và hỗ trợ dây giữ dáng chắc hơn. Khi uốn đến điểm cuối của dây bạn nên móc chéo đầu dây trái lại, để giữ cành không bị tuột hay bật ra khỏi dây.

– Khi uốn dây theo ý muốn bạn cần có các điểm khóa của dây tại một số điểm dao, đỉnh của đường cong, để giúp cố gắng không làm cành bị nứt, gãy cành. Khi uốn bạn nên xoay cây hoặc cành theo chiều uốn.

– Sau thời gian cây đã tạo thành được thế theo khuôn hình, nên tiến hàn tháo dây cho cây. Thông thường thời gian uốn dây cho những cây bình quân từ 5-6 tháng, có các cây lớn, phát triển khỏe thời gian tháo dây sau 1 năm. Có các cây vượt cành trở lại hình dạng lúc đầu bạn nên triển khai uốn lại lần 2 cho cây.

– Khi tháo dây bạn nên tháo từ ngọn xuống gốc và tháo từ ngược chiều với dây uốn lúc đầu.

– Đối với các người sành chơi cây kiểng, các cây càng có độ già gốc và thân giá trị kinh tế càng cao. Cách làm già cỗi của cây cực kỳ giản đơn, bạn có thể gọt bỏ vị trí cần tạo hình trên cành tiếp đến rắc hỗn hợp lưu huỳnh và vôi vào chỗ gọt. Hoặc bạn có thê dùng chất ức chế sinh trưởng Uniconazole hỗ trợ cây nhỏ hơn, lá nhỏ và dầy hơn, giữ dáng cho cây và tạo sự già cỗi cho cây hiệu quả hơn. Pha với liều lượng 5-7g/10 lit nước phun tưới khi điều tiết sinh trưởng của cây.

4/ Kỹ thuật tạo bộ rễ cho cây sanh đẹp

– Đối với các người chơi cây kiểng bộ rễ của cây nhận xét 50% giá trị kinh tế đối với các loại cây. Chính vì thế để tạo được bộ rễ phô bày phía trên mặt đất hằng năm bạn nên rút rễ cây nhẹ nhàng khi tiến hành trồng cây sanh vào chậu khác.

– Kỹ thuật tạo rễ cho cây sanh: Với các cây được chiết từ cây mẹ, người ta hay dùng đĩa nhựa để bộ rễ được xòe đều, bắt mắt. Với các cây có bộ rễ quá lớn, bạn có thể ứng dụng kỹ thuật chẻ rễ để điều chỉnh bộ rễ như ý.

– Sử dụng dao cùn cắt sâu đến phần gỗ chỗ muốn ra rễ. Nếu muốn giản đơn và nhanh chỉ cần xịt thêm thuốc giúp kích thích ra rễ α Na- NAA vào chỗ cắt rồi sử dụng lưới phủ lên để giúp tránh trường hợp bị khô vết cắt. Đồng thời sau này khi rễ buông ra sẽ không bị gió thổi, mọc sẽ thẳng đẹp. Trường hợp không có thuốc giúp kích thích rễ thì sử dụng vải dầy đắp vòng quanh vết cắt, mỗi ngày tưới ẩm nhiều.

– Đối với các cây sanh được ôm đá cực kỳ thích hợp với việc tạo rễ và cắt rễ. Khi trời mthích ẩm ướt cây sanh sẽ phát triển tạo thành rễ, và mọc ra nhiều. Bạn cắt rễ cây thành nhiều mảnh nhỏ, tiếp đến dùng keo bôi liền sẹo bôi lên vết cắt rễ cho bộ rễ nhanh liền vết thương. Sau thời gian bộ rễ bắt đầu phát triển, ngay lúc này bạn nên lược bỏ hết các rễ xấu, rễ con tua nhỏ, chỉ giữ lại các rễ đẹp, lớn khỏe cho cây và triển khai chăm sóc bộ rễ cho ôm đá.

Cách tạo dáng cây sanh cảnh có dáng thế đẹp chơi tết độc lạ

Tạo dáng rễ cho cây sanh ôm đá

Nguồn: tổng hợp LP

Cây trồng liên quan: Cây sanh

– Tham khảo thêm chủ đề: cây sanh, cây kiểng, cây hoa cảnh, tạo dáng uốn cây sanh, kỹ thuật tạo dáng cho cây sanh, kỹ thuật tạo dáng cây cảnh bonsai nghệ thuật, kỹ thuật tạo bộ rễ cho cây cảnh đẹp, kỹ thuật tạo bộ rễ cho cây sanh

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– Giúp hạn chế chết CÂY CON: elcarin, sunshi, thần y trị bệnh, sat, kasumin, siêu vi khuẩn agri-a, kinkinbul, athuoctop 480sc, ridomil gold 68wp,

– Giúp null KÍCH THÍCH RA RỄ: roots 10, toba net rễ, ademon super 22.43sl, amino 1000, amino quelant k, atonik 1.8sl, bio super humic, bloom plus 10-60-10, calibor, fd combi đen,

– Giúp trị vi khuẩn VI KHUẨN : avalon 8wp, kasumin 2sl, k.susai 50wp, kufic 80sl, rorai 21wp, dũng sĩ diệt khuẩn, visen 20sc, daone 25wp, yomisuper 22sc, actinovate 1sp,

Nhấp vào nút Mua Nhanh bên dưới để đặt mua qua chúng tôi.

LIÊN HỆ MUA HÀNG : 0969.64.73.79