Kích hoa phi điệp chơi tết Nguyên Đán hiệu quả cao

Kích hoa phi điệp chơi tết Nguyên Đán hiệu quả cao

Kỹ thuật kích hoa phi điệp chơi tết Nguyên Đán hiệu quả rất cao

Cây lan phi điệp hay còn gọi hạc giả là một loài hoa rất quen thuộc đối với các người yêu hoa lanLan phi điệp cực kỳ dễ ra bông vào mùa hề, tuy vậy vào mùa đông cây lại cực khó để nở hoa, nếu như không có giải pháp xử lý đúng và điều kiện môi trường thích hợp. Thông tin bên dưới sẽ chia sẻ cách độc giả kỹ thuật kích hoa lan phi điệp ra bông đúng vào đợt tết.

Kích hoa phi điệp chơi tết Nguyên Đán hiệu quả cao

Phi điệp khoe vẻ đẹp rạng rỡ ngày xuân

1/ Thông thường thời gian triển khai kích hoa cho cây hoa lan

– Đối với các cây phi điệp mùa hè, thời gian cho ra bông đứng ngọn, rụng lá đến khi cho ra nụ và ra bông là trong khoảng 2,5 tháng. Chính vì thế cần xác định rõ thời gian để bắt đầu kích cho cây lan phi điệp là từ 15-20 tháng 10 âm lịch, triển khai kích cho cây ra bông để cho hoa nở đúng vào đợt tết.

2/ Thời gian kích kie thích hợp nhất đối với các loại cây hoa lan phi điệp

– Thời gian để kích kie là nhân tố quan trọng, do nếu bạn không chọn đúng thời gian, dùng không đúng nồng độ thuốc kích kie cây sẽ không ra kie hoặc ra chỉ ra toàn là loại lá. Khi lan phi điệp phát triển được 10 tháng tuổi trở lên có thể kích kie được. Thời gian kích kie tùy vào từng giống hoa lan phi điệp.

– Đối với lan phi điệp hè thì thời gian phù hợp để kích là từ tháng 1-2 âm lịch, còn với lan phi điệp xuân thì triển khai kích kie từ tháng 9-10 âm lịch.

Kích hoa phi điệp chơi tết Nguyên Đán hiệu quả cao

Kỹ thuật kích kie cho cây lan phi điệp

– Thời gian kích kie cho cây hoa lan còn phù thuộc vào từng khu vực và nhiệt độ từng vùng nóng hay lạnh mà điều chỉnh kích kie cho lan. Thời gian có nhiệt độ ấm cúng, ánh sáng vừa đủ và ẩm độ cao là thời gian phù hợp nhất để kích kie, ngay lúc này cây nhanh mọc hơn.

3/ Triển khai kích hoa cho cây lan phi điệp

– Đối với các loại cây lan phi điệp để kích được hoa nở vào ngày tết cực khó, bởi ngay lúc này đang vào thời gian mùa đông lạnh, độ ẩm thấp, cây khó ra bông. Để một búp hoa nở được cần cực kỳ nhiều nhân tố như điều kiện ánh sáng, nhiệt độ và những ảnh hưởng cơ giới để hỗ trợ cây ra bông đạt được hiệu quả.

– Phụ thuộc vào biện pháp kích hoa mà cây sẽ cho búp hoa phát triển nhanh hay chậm hoặc cho ra búp hoa hàng loạt hay ra không đều. Cây lan phi điệp cực kỳ ít khi ra bông vào mùa đông, thường cây sẽ cho ra mùa hè. Đối với các cây lan được canh tác ở khu vực bắc bộ lan phi điệp cực khó ra bông, bao gồm cả hoa dạ yến xuân. Chính vì thế, để cây lan phi điệp ra bông cần có mẹo nhỏ và biện pháp kích hoa đúng kỹ thuật.

Vậy làm sao để cây hoa lan phi điệp cho hoa nở vào mùa đông đúng đợt tết?

– Để cây hoa lan phi điệp ra được hoa nở đúng đợt tết cần thực thi những bước sau:

+ Bước 1: Dùng kie Duy xanh và kie Duy đỏ để kích cho cây lan. Khoan lỗ lên thân cây lan, khoan với mật độ 2 mắt khoan 1 lỗ, tuy vậy ở mùa đông nên tạo lỗ kích dầy hơn 1 mắt/ 1 lỗ. Dùng Kie Duy đỏ bơm vào ống tiêm vào lỗ thân lan, tiêm đầy lỗ.

Sau khi tiêm thuốc vào cây lan xong nên đặt chậu nơi thoáng mát, tránh để ngoài có ánh sáng chiếu trực tiếp và đặt chậu như vậy sau 2 ngày không tưới nước và không bổ sung dưỡng chất cho cây.

+ Bước 2: Sau 2 ngày các vết mắt được tiêm thuốc đã khô thì hãy để chậu ra ngoài tuy vậy tránh để nơi ánh sáng cao quá. Sau 2 ngày mới bắt đầu tưới nước cho cây, ngay lúc này chỉ nên tưới phun sương dưới gốc cây và tưới ướt giá thể lan. Bên trên từ phần kích hoa trở lên đừng nên có ảnh hưởng gì đến gây ảnh hưởng nhiều đến cây.

+ Bước 3: Dùng kie xanh có công dụng ép cây ra bông dùng với nồng độ 1 mililít pha với nữa lít nước sạch xịt đẫm lên tất cả cây để thuốc ngấm dần và đều vào cây. Dùng thường xuyên 9 ngày và chia 3 ngày dùng kie Duy xanh 1 lần cho cây hoa lan phi điệp.

+ Bước 4: Sau khi kích kie nhân tố nhiệt độ là nhân tố quan trọng, ảnh hưởng đến việc thành công kích hoa hay không. Bởi vì vây, cần phòng chánh đông cho cây hoa lan phi điệp, nếu ban ngày nhiệt độ cao có thể đem cây ra ngoài trời, với các ngày không có ánh nắng nên đưa cây vào phòng có nhiệt độ cao, nơi có đèn sưởi càng tốt, sẽ giúp kích thích cây ra bông nhanh.

Để đánh thức những mắt ngủ để trong khu vực phòng và kích thích kie duy xanh 3 ngày 1 lần làm thường xuy ên 3 lần. Nhiệt độ phù hợp nhất để cây hoa lan phi điệp ra bông là 27-32oC.

+ Bước 5: Để lựa chọn cây ra bông đạt thì sau khi cây lột bỏ được lớp áo, nhú mầm ra ngoài thì tiếp tục xử lý kie duy xanh 3 ngày/lần, và xử lý cho cây 3 lần như vậy. Tuy vậy, khi ứng dụng kie duy xanh nếu dùng lần 2 thấy nụ nứt ra lớn thì hãy dừng lại, còn không thấy hiện tượng gì vẫn tiếp tục làm lần 3 cho cây.

4/ Bổ sung thêm phân bón cho cây lan phi điệp

– Để cây khỏe không bị mất sức khi ép cây ra bông cần thiết bổ sung thêm dưỡng chất hỗ trợ cây khỏe và nhanh lên mầm, búp hoa hỗ trợ cây cứng cáp hơn. Dùng Cytokinin Zeatin 0.1% phun với nồng độ pha như sau:

+ Bước 1: pha DD đậm đặc: 1,4g Cytokinin Zeatin 0,1% + 0,2g Na-NAA hòa tan trong 1L nước sạch. (Hoặc 14g Cytokinin Zeatin 0,1% + 2g Na-NAA hòa vào 10L nước sạch).

+ Bước 2: pha DD phun: Hút 50 – 100 mililít DD đậm đặc pha vào 10 lít nước sạch để dùng. (Hoặc 0,5 – 1L/100 lít nước; 5 – 10L/1000L nước sạch).

– Có thể xịt đều lên hoặc tiêm vào vị trí tạo lỗ để kích cây hoa lan. Dùng Cytokinin Zeatin giúp cây đánh thức mắt ngủ khỏe khoắn hơn và hỗ trợ cây phát triển khỏe khoắn.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: tổng hợp LP

– Cây trồng liên quan: Hoa Lan

– Tham khảo thêm chủ đề: Kỹ thuật kích hoa lan phi điệp nở hoa đúng đợt tết, dùng thuốc giúp kích thích làm tăng khả năng ra hoa cho cây lan, kích kie cho lan phi điệp, kỹ thuật kích mắt ngủ lan phi điệp, dùng thuốc kích cho lan phi điệp nở hoa.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– Giúp trị bệnh RỤNG LÁ: atonik 1.8sl,

Nhấp vào nút Mua Nhanh bên dưới để đặt mua qua chúng tôi.

LIÊN HỆ MUA HÀNG : 0969.64.73.79