Kỹ Thuật Trồng Hoa Hồng Leo Tường Vi Cực Đẹp Cho Người Yêu Hoa.

Kỹ Thuật Trồng Hoa Hồng Leo Tường Vi Cực Đẹp Cho Người Yêu Hoa.

Kỹ Thuật Trồng Hoa Hồng Leo Tường Vi Cực Đẹp Cho Người Yêu Hoa.

 

Hoa hồng leo tường vi là một loại cây leo mang trên mình vẻ đẹp quyến rũ và dịu dàng, cùng với một hương thơm quyến rũ. Loài hoa này thực sự xứng đáng được gọi là “nữ hoàng của các loài hoa leo”.

Việc tự trồng một chậu hoa hồng leo tường vi không hề khó như nhiều người vẫn nghĩ. Hôm nay, chúng ta hãy cùng sieuthiphanthuoc.org khám phá cách trồng và chăm sóc loài hoa tuyệt đẹp này nhé!

Đặc điểm của hoa hồng leo tường vi

  • Tên gọi phổ biến:Cây hồng leo tường vi
  • Cách gọi khác:Hoa hồng leo, tầm xuân nhiều hoa, hồng tường vi, dã tường vi hay hồng nhiều hoa.
  • Tên khoa học:Rosa spp
  • Họ: Hoa hồng leo tường vi thuộc họ Rosaceae.

Kỹ Thuật Trồng Hoa Hồng Leo Tường Vi Cực Đẹp Cho Người Yêu Hoa.

Hồng leo tường vi là loài hoa được cực kỳ rất nhiều người trồng và tương đối phổ biến ở Việt Nam. Đây chính là một loài hoa hồng thuộc giống hồng nội, thường có thân mềm, thân có gai, và có thể leo bám cực kỳ tốt, chúng có thể leo được các 2m đến 3m.

Điểm đặc thù của hoa hồng tường vi là sắc hồng, các bông hồng có cánh mỏng và được tạo ra bởi cực kỳ nhiều cánh hoa đan xen, xếp chồng lên nhau theo một trụ tròn.

Nét đẹp ấy sẽ càng trở thành cuốn hút khi những bông hoa nở rộ và bung hết cánh. Hồng tường vi tỏa ra mùi hương cực kỳ nổi bật là, khiến rất nhiều người đắm say bởi mùi hương này.

Đó là một mùi thơm dịu, nhẹ nhàng phảng phất trong gió chứ không hắc, không nồng. Nổi bật là, hoa hồng leo tường vi này còn có thể ra bông cả năm và có tuổi thọ cực kỳ lâu.

Hoa hồng leo tường vi là một loài cây thích trồng ở điều kiện sáng, có khả năng phát triển và sinh trưởng trong nhiều điều kiện khí hậu khác nhau, nhất là khí hậy ấm cúng của nam bộ.

Bên cạnh đó việc chăm sóc hay trồnghoa hồng leo tường vi cực kỳ dễ, không bị mất nhiều thời gian cũng như công sức để sinh ra các bông hoa nở rạng rỡ.

Hoa hồng leo tường vi thích hợp với môi trường nào

Vì nguồn gốc của cây là từ miền Tây Nam và Trung Nam ở Trung Quốc nên khi mang cây về Việt Nam cần phải làm là phải lưu ý tới môi trường sống chung quanh để có thể phục vụ mong muốn của cây, hỗ trợ cây thích nghi và phát triển tốt.

1, Nhiệt độ và đất trồng hoa hồng leo tường vy

Hoa hồng tường vi thích hợp với môi trường có ánh sáng, ưa khí hậu mát ẩm, tuy nhiên nhưng cây vẫn có thể chịu được khô hạn.

Đối với đất trồng hoa hồng leo tường vy phải bảo đảm độ tơi xốp, giàu dinh dưỡng, có thể thoát nước tốt thì cây mới có khả năng phát triển nhanh, cho ra nhiều hoa lớn, màu sắc đẹp, rạng rỡ.

2, Thời điểm phù hợp để trồng hoa hồng leo tường vy

Tuy rằng hoa hồng tường vi có thể chịu được hạn hán nhưng không do đó mà bạn lại chọn mùa hè để trồng cây. Bởi ở thời gian này, khí hậu nắng nóng gay gắt sẽ khiến cho cây dễ héo và chết dần. Vì vậy hãy chọn lựa giai đoạn mát mẻ như mùa Thu hoặc đầu mùa Xuân để có thể bắt đầu trồng hoa hồng leo tường vy.

Trước khi có thể trồng, bạn nên cắt tỉa cành với chiều dài ngắn vừa phải, cắt bỏ hết các chồi yếu để dinh dưỡng tập trung hết vào những cành khỏe khoắn. Thời gian mà hoa hồng tường vi ra bông là từ tháng 2 tới tháng 5, có trái từ tháng 9 tới tháng 12/

Cách trồng hoa hồng leo tường vy

Nếu bạn có ý định trồng hoa hồng leo tường vy xuống đất hay vào chậu thì đều có thể ứng dụng các cách trồng dưới đây. Có 2 biện pháp được mọi người ứng dụng phổ biến là ghép cành và giâm cành, biện pháp được thực thi chi tiết như sau:

1, Trồng hoa hồng leo tường vy xuống đất

Đối với biện pháp này nên chọn nơi có ánh sáng mặt trời chiếu vào và không bị che khuất bởi đồ vật gì, khu vực đất có thể thoát nước tốt, không bị ngập úng.

Sau khi đã chọn lựa cho mình vị trí trồng cây thích hợp thì triển khai đào hố, nên đào hố sâu và rộng gấp hai kích cỡ của bầu đất. Trước khi cắm bầu cây xuống đất cần bón lót một số loại phân vi sinh, hữu cơ,… Dựa theo cây con của bạn lớn hay nhỏ mà sử dụng hàm lượng bón lót cho thích hợp.

Kỹ Thuật Trồng Hoa Hồng Leo Tường Vi Cực Đẹp Cho Người Yêu Hoa.

2, Trồng hồng leo tường vy trong chậu

Biện pháp trồng hoa hồng leo tường vy trong chậu thường hay được đặt ở bệ cửa sổ, ban công, sân vườn, nếu cây được che mát quá nhiều cây thì tiến độ phát triển sẽ chậm, hoa ra ít hoặc không nở hoa. Chậu để trồng tiên quyết phải có lỗ thoát nước tốt để rễ có thể ăn sâu xuống. Chú ý bạn cần nén chặt gốc cây để cây không bị lung lay bởi gió hay những nguyên nhân phía bên ngoài làm tác động tới bộ rễ.

Kỹ Thuật Trồng Hoa Hồng Leo Tường Vi Cực Đẹp Cho Người Yêu Hoa.

Phương pháp chăm sóc hoa hồng leo tường vy

Thời kỳ chăm sóc hoa hồng tường vi rất nhiều người nhận xét là phức tạp, song hiện thực khi bạn thực thi đúng tiêu chí “cách trồng hồng leo tường vy” thì chuyện chăm sóc hầu hết không bị mất nhiều công sức cũng như thời gian của bạn, nó sẽ trở thành cực kỳ giản đơn.

Bạn chỉ cần phải tưới nước đầy đủ, theo định kì cho cây, không để gốc bị khô. Vì hoa hồng leo tường vy là một giống cây lâu năm nên cần bón phân với tần suất 2 lần trong 1 năm. Chú ý trong suốt quá trình bón bạn chỉ nên bón theo đúng liều lượng, hạn chế bón quá nhiều cây sẽ bị lốp.

1, Phòng và chữa bệnh sâu bệnh khi trồng hoa hồng leo tường vy

Kỹ thuật trồng hoa hồng leo tường vi thật giản đơn nếu cây không bị lây nhiễm sâu hại, tuy vậy cũng như các loài hồng khác thì cây cũng tương đối liên tục nhiễm những bệnh như ô nhiễm than, nấm,…

Để cây sinh trưởng tốt thì chuyện theo dõi cây có bị lây nhiễm sâu hại không là cực kì quan trọng. Nếu tường vy nhà bạn đang có biểu hiện hay đang gặp phải những vấn đề về sâu hại thì hãy tham khảo một số loại chế phẩm vi sinh dành riêng cho hoa hồng để điều trị.

2, Chăm sóc hoa hồng leo tường vi ra sao để cây cho ra bông đẹp, nở cả năm?

Phương pháp để cho hoa hồng tường vi luôn nở lâu, màu sắc đẹp, rạng rỡ không hề khó khăn tuy vậy cần phải làm là phải ứng dụng đúng cách cách trồng cây cũng như phương pháp chăm sóc.

Khi những bông hoa trong một cành đã nở hết, nên cắt bỏ cành đó đi, chỉ nên giữ lại 2 tới 4 nách lá và lại tiếp tục bón thêm lân và chăm sóc như bình thường.

Khoảng 1 tuần tiếp đến, từ các nách lá kia sẽ đâm ra chồi mới và từ các chồi ấy lại mang tới cho bạn các chùm hoa. Nếu bạn chăm sóc tốt, làm đúng như chúng tôi đã chia sẻ cách, bạn sẽ sở hữu hoa hồng leo tường vi ra bông thường xuyên đến tận tháng 10.

Kỹ Thuật Trồng Hoa Hồng Leo Tường Vi Cực Đẹp Cho Người Yêu Hoa.

Như vậy là chúng ta đã tìm hiểu thêm xong về kỹ thuật trồng hoa hồng leo tường vy cũng như phương pháp chăm sóc loài hoa tuyệt diệu này rồi. Qua bài viết này, sieuthiphanthuoc.org hy vọng bạn có thể chính tay trồng cho mình một chậu hoa hồng nở hoa rạng rỡ ngay trong sân vườn nhà của mình nhé. Chúc bạn thành công!

 

 

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN GIÚP PHỤC HỒI CÂY SAU HẠN HÁN:
=> PHÂN BÓN LÁ SUPER ROOT ZURA -2 – RA RỄ CỰC MẠNH, PHÓNG ĐỌT NHANH
=> SIÊU RA RỄ NÔNG Á -Kích Thích Ra Rễ Cực Mạnh-Phục Hồi Cây Tốt

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY RA NHIỀU HOA:
=> PHÂN BÓN NPK 6-30-30 – Kích Ra Hoa, Ra Hoa Đồng Loạt, Trái Lớn Nhanh, Chắc Ruột Nặng Ký, Ngọt Trái, Lên cơm

– PHÂN BÓN GIÚP TĂNG KHẢ NĂNG CHỐNG CHỊU KHÔ HẠN CHO CÂY:
=> LỚN TRÁI- Đậu Trái Nhiều, Lớn Trái, Bóng Da, Thịt Dày, Nặng Ký
=> NT 20-20-15 SR – Giúp Kích Thích Ra Rễ Cực Mạnh, Phục Hồi Bộ Rễ Sau Ngập Úng, Hạn Hán

– PHÂN BÓN CUNG CẤP LÂN CHO CÂY:
=> NUTRITIVE RICH – Kích Rễ, Đâm Chồi, To Trái, Giải Độc, Chống Nghẹn Rễ

– PHÂN BÓN GIÚP GIÂM CÀNH MAU RA RỄ:
=> TOBA NET RỄ – KÍCH THÍCH RA RỄ CỰC MẠNH, CHỐNG VÀNG LÁ, SUY CÂY

– PHÂN BÓN GIÚP PHỤC HỒI CÂY SAU NGẬP ÚNG:
=> MONOKALI PHOSPHAT SPC-MKP 0-52-34- Kích Rễ, Ra Hoa Trái Vụ

– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU HẠI:
=> PYRAMATE 500SC – Đặc Trị Nhện Đỏ, Nhện Vàng, Nhện Trắng, Nhện Gié

– PHÂN BÓN GIÚP MÀU SẮC ĐẸP:
=> G.A 09 Dịch Trùn Quế 100%- Bộ Rễ Khỏe Mạnh, Cứng Cây, Giải Độc, Cải Tạo Đất

– PHÂN BÓN GIÚP KÍCH THÍCH CÂY RA NHIỀU HOA:
=> RICH NAA – KÍCH THÍCH SIÊU RA HOA ĐẬU QUẢ