Kỹ Thuật Trồng Cải Xanh Cực Đơn Giản Tại Nhà.

Kỹ Thuật Trồng Cải Xanh Cực Đơn Giản Tại Nhà.

Kỹ Thuật Trồng Cải Xanh Cực Đơn Giản Tại Nhà.

 

Rau cải xanh chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như Vitamin và chất dinh dưỡng. Vì vậy, nhiều gia đình trồng rau cải sạch để đáp ứng nhu cầu hàng ngày. Trang web sieuthiphanthuoc.org hôm nay sẽ chia sẻ phương pháp trồng rau cải tại vườn nhà một cách đơn giản và dễ thực hiện.

1/ Những bước chuẩn bị trước khi có thể trồng, rau sạch cải xanh

Trước khi bước vào những công đoạn trồng rau sạch cải xanh, thì điều bạn cần làm đầu tiên chính là chuẩn bị vật dụng và dụng cụ. Đó sẽ là việc chọn lựa và triển khai làm đất, một môi trường tốt để nuôi rau cải xanh chất lượng đảm bảo. 

Những bước chuẩn bị trước khi có thể trồng, rau sạch cải xanh

Kỹ Thuật Trồng Cải Xanh Cực Đơn Giản Tại Nhà.

Trong số đó, một trong các loại nguyên vật liệu có phần ảnh hưởng đến năng suất cũng như mùa vụ thu hoạch rau chính là hạt giống. Vì nếu bạn không chọn lựa và chưa biết kỹ thuật xử lý hạt giống để trồng rau sạch cải xanh tốt. Thì bạn sẽ chẳng bao giờ nhận được bất cứ một trong các loại rau sạch cải xanh tươi tốt để thưởng thức. 

Như vậy, kỹ thuật chọn đất, xử lý hạt giống của cây cải xanh là ra sao? Mời bạn xem tiếp thông tin phía dưới.

1/1/ Chọn và làm đất

Rau cải xanh thuộc một trong các giống rau dễ chăm sóc và có kỹ thuật trồng cũng tương đối dễ dàng. Vậy nên, chúng hầu hết có thể sinh trưởng tốt ở các điều kiện đất khác nhau, nên bạn không cần quá lo lắng về vấn đề này.

Chọn đất thịt nhẹ, chiều dưỡng chất

Kỹ Thuật Trồng Cải Xanh Cực Đơn Giản Tại Nhà.

Việc của bạn là chỉ cần ứng dụng chọn và thực thi một vài thao tác làm đất căn cứ vào các đòi hỏi phía dưới. Mục đích là cho rau cải xanh đạt lượng chất dinh dưỡng đầy đủ và sinh ra năng suất vượt trội. 

  • Nên chọn loại đất có thịt tương đối nhẹ, cách tốt nhất hãy sử dụng đất phù sa ven những con sông lớn hay gần nhà. 
  • Sử dụng các loại đất có đa dạng dưỡng chất phía bên trong và độ pH ở ngưỡng  5,6 – 6,8/ Hoặc dạng đất có thể giữ ẩm độ cũng như thoát nước ra phía bên ngoài tối ưu nhất.
  • Thực thi đào, xới để cho đất nhanh tơi xốp rồi mang đi phơi ái trong vòng 5 – 7 ngày. Để diệt trừ một số loại sâu hại ẩn nấp trong đất đồng thời ngăn ngừa tác hại do chúng gây nên.
  • Hòa trộn thêm nấm trichoderma cùng với nước rồi xịt trực tiếp vào trong đất trước khi có thể trồng, rau sạch cải xanh để diệt trừ một vài mầm bệnh.
  • Bổ sung thêm một vài loại phân bón cho đất, tỷ lệ chia theo hãng sản xuất quy định. Bạn có thể sủ dụng phân trùn quế hay phân vi sinh tùy điều kiện dinh dưỡng có trong ở đất.
  • Bắt đầu lên luống nhằm thoát nước tốt, sử dụng vôi bột để xử lý cẩn thận đất trước khi bắt đầu  trồng rau sạch cải xanh.
  • Đối với một số loại đất bị thiếu dinh dưỡng, bọ khô cằn nhiều thì bạn chỉ nên lên luống trồng rau từ 5 – 10 centimét.
  • Trong trường hợp rau trồng ở khu vực trũng hay ngập nước, cách tốt nhất hãy lên luống khoảng từ 15 – 30 centimét hoặc cao hơn tùy điều kiện địa lý.

1/2/ Chọn hạt giống

Hạt giống để trồng rau cải xanh cực kỳ đa dạng và được bán tràn lan trên thị trường. Nên cực khó để bạn có thể phân biệt được đâu là hạt giống đạt chất lượng và đâu là hạt thiếu điều kiện gieo trồng. 

Chính vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên tìm đến địa chỉ tin cậy, nhiều năm kinh nghiệm để thu mua hạt giống về trồng rau sạch cải xanh. Ở đó họ chỉ bán hạt có xuất xứ, xuất xứ và đã qua kiểm tra chất lượng tiêu chí để trồng rau. Bạn cũng có thể ghé đến Mygarden để chọn mua hàng giống bảo đảm chất lượng đảm bảo. nbsp;

Phụ thuộc vào từng loại hạt giống sẽ có loại cây không giống nhau nhưng kỹ thuật trồng lại tương đối giống giống nhau. Chẳng hạn là:

  • Kỹ thuật trồng cải xà lách thì chọn hạt giống cải xà lách
  • Kỹ thuật trồng rau cải cúc mua hạt giống cải cúc

Để có thể nhận về rau cải xanh đúng như ý, thì bạn phải xử lý hạt tối ưu nhất. Có như vậy, chúng mới nảy mầm nhanh và có sức sống mạnh mẽ để gia tăng trưởng vượt trội nhất có thể.

1/3/ Xử lý hạt giống

Bạn làm như sau: 

  • Ngâm hạt giống trong nước theo tỷ lệ 2 sôi 3 lạnh nằm trong khoảng 40 độ C, nối dài với thời gian từ 2-5 tiếng, trước khi tiến hành gieo trong đất.
  • Tiếp đến, vớt hạt ra mang đi rửa thật sạch sẽ với nước và để ráo.
  • Cuối cùng, đem hạt gieo vào trong thùng xốp nhỏ hoặc gieo trực tiếp vào trong đất đã được chuẩn bị trước đó, vài ngày kế tiếp hạt lập tức nảy mầm.

Ngâm hạt giống trong nước tỷ lệ 2 sôi 3 lạnh

Kỹ Thuật Trồng Cải Xanh Cực Đơn Giản Tại Nhà.

Thông thường có cực kỳ rất nhiều người hay hỏi kỹ thuật gieo hạt cải đều hay kỹ thuật gieo rau cải ngọt là gì? Thực ra, đây chính là cách thức chọn, xử lý hạt giống cũng như những gieo hạt chung cho hầu hết các loại rau cải. Nên bạn cứ thế mà ứng dụng thông tin trên cho các giống rau cải mà mình muốn trồng. 

2/ Những bước gieo trồng rau cải tại nhà

Vừa mới qua chúng tôi nhận về nhiều câu hỏi của độc giả về kỹ thuật trồng rau sạch cải xanh. Cụ thể là: 

  • Trồng rau cải bao nhiêu lâu thu hoạch
  • Cách trồng rau cải mùa hè là gì?

Tất cả các thắc mắc trên sẽ được My Garden giải đáp ngay sau đây, những bạn lưu ý đón xem.

2/1/ Gieo hạt và ươm cây giống

Bạn có thể chọn khay lớn, chậu hay thùng xốp để tiến hành xử lý gieo hạt và ươm cây giống. Nếu được bạn nên chọn đất ruộng, lên luống rồi ươm cây, chúng sẽ có tốc độ sinh trường tốt hơn so sánh với việc trồng trong một số loại vật dụng nói trên.

  • Sau bước gieo hạt giống, rải thêm một lớp đất giống như đất trồng rau sạch cải xanh phía dưới. Rải đất mỏng nhưng phải trùm kín hạt, cho thêm lớp rơm nhằm bảo vệ hạt dưới những điều kiện nắng, mưa…
  • Nếu là rau cải xanh và giống rau cải ngọt, thì sau khoảng từ 15-17 ngày gieo hạt hoặc 20 – 25 ngày rau xà lách. Lập tức nhổ cây giống và đem chúng đi trồng trong dụng cũ đã được chuẩn bị sẵn.
  • Đối với các đất trồng rau sạch cải xanh trồng trọt theo luống thì sử dụng quy trình cắt tỉa thưa để  cây rau phát triển tối ưu nhất.
  • Chú ý, từ 2 – 3 ngày xưa quá trình nhổ cây giống, hãy tưới một số loại phân urê hoặc phân DAP ở dạng loãng nhằm thúc đẩy rễ của rau bén nhanh hơn..

2/2/ Bón phân và chăm sóc

Theo những chuyên gia, lượng phân bón tối ưu nhất cho rau cải xanh phát triển được khuyến nghị cho đất có diện tích 500m2 là: 

  • Phân chuồng hoai mục nằm trong khoảng 400-500 kilogam ; phân vi sinh dao động từ 20 – 25 kilogam ; phân Ure có số ký là 6 – 8 kilogam ; Kali chiếm tỷ trọng từ 5 – 6 kilogam và sau cùng phân Lân 10 – 15 kilogam. nbsp;
  • Kỹ thuật bón phân tối ưu nhất và được sử dụng nhiều ngày nay là bón lót hầu hết các loại phân trên. Nên bón theo hàng, chọn các độ sâu phù hợp cho phân lót và cần san lấp kỹ.
  • Cây giống sẽ sinh trưởng vững chắc trong hoàn cảnh đất ẩm, chính vì vậy khi nhìn thấy đất khô, bạn hãy tưới nước sáng sớm và chiều tối cho cây giống cải xanh. 
  • Khi trời bắt đầu nắng dần, bạn nên sử dụng lưới giăng để giúp không để ánh nắng chiếu chiếu trực tiếp vào cây, để hạn chế cây giống có khả năng bị chết héo. 
  • Phải nhổ cỏ 1 cách liên tục vì môi trường đất ẩm tốt, cỏ sẽ mọc nhanh và tranh dưỡng chất của cây.
  • Khi cây cải xanh mọc với cường độ dầy đặc, nên tỉa bớt một vài cây kém chất lượng đảm bảo. Để có thể cung cấp môi trường thoáng khí, tạo điều kiện tăng trưởng tốt cho rau sạch cải xanh.

Cây giống sinh trưởng cực tốt

Kỹ Thuật Trồng Cải Xanh Cực Đơn Giản Tại Nhà.

2/3/ Thu hoạch

  • Thu hoạch cây trồng rau sạch cải xanh sau từ 25 – 35 ngày trồng. Thời điểm này, cây sẽ chắc chắn đảm bảo năng suất, cho hiệu quả chất lượng và màu sắc, hình dạng đẹp.
  • Rửa sạch rau bằng nước sạch và bảo quản trong bao bì kín kẽ. 

Sau 25 – 35 ngày là thu hoạch rau

Kỹ Thuật Trồng Cải Xanh Cực Đơn Giản Tại Nhà.

Vừa mới qua, là những thông tin về kỹ thuật trồng rau sạch cải xanh đầy đủ và chi tiết nhất. Từ cách thức chọn và làm đất, xử lý hạt giống cải xanh hiệu quả. Thì bạn có thể ứng dụng và triển khai trồng cây rau mà bạn yêu thích như cải ngọt… Tiếp đến, bạn chỉ việc thưởng thức một món rau vừa sạch, ngon và bảo đảm an toàn thực phẩm. 

 

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN CUNG CẤP LÂN CHO CÂY:
=> SIÊU LÂN PK AROW- Đặc Trị Nứt Thân, Xì Mủ, Thối Trái, Thối Rễ

– CHẤT XỬ LÝ PHÂN HỦY NHANH PHÂN CHUỒNG:
=> BO NOLA CHẾ PHẨM EM NÔNG LÂM – Giúp Khử Mùi Hôi Phân Chuồng, Rác Thải, Diệt Nấm
=> PHÂN TRÙN NGUYÊN CHẤT – Cải Tạo Đất Tốt – Kích Hạt Nảy Mầm

– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU HẠI:
=> THUỐC TRỪ SÂU PYCYTHRIN 5EC – ĐẶC TRỊ CÁC LOẠI SÂU HẠI CÂY TRỒNG
=> CONPHAI 10WP – Đặc Trị Rầy Nâu Hại Lúa – Sâu Xanh – Rệp Sáp

– THUỐC CUNG CẤP NẤM TRICHODERMA TẠO VI KHUẨN CÓ LỢI CHO ĐẤT:
=> BIO SUPER HUMIC NPK HỒI SINH- Ra Rễ, Giải Độc
=> GOLHAR 450M- Giúp Tậu Tán Mượt Lá, Chuyên Dùng Cho Hoa Mai Và Hoa Giấy

– PHÂN BÓN CUNG CẤP KALI CHO CÂY:
=> OMEGA PROTEIN SIÊU RA HOA – Ra Hoa Nhanh Mạnh, Đồng Loạt, Chống Nghẹn Hoa, Ra Hoa Lác Đác, Bung Hoa, Mập Đòng

– PHÂN BÓN CUNG CẤP ĐẦY ĐỦ CÁC LOẠI VITAMIN CHO CÂY TRỒNG:
=> HUMAT VI LƯỢNG 401.S- Phân Bón Đa Vi Lượng Cao Cấp Phun Trực Tiếp Trên Lá

– PHÂN BÓN GIÚP NGÂM HẠT ĐỂ KÍCH THÍCH NẢY MẦM:
=> PHÂN BÓN LÁ GROWMORE VITAMIN B1 – ĐIỀU HÒA SINH TRƯỞNG Chai 1 lít
=> COPPER SULPHATE – Chống Vàng Lá Rụng Lá – Ngừa Nấm – Vi Khuẩn

– THUỐC / PHÂN BÓN GIÚP XỬ LÝ HẠT GIỐNG TRƯỚC KHI GIEO TRỒNG:
=> TOLREA-FP – Giúp Làm To Rễ Chuyên Dùng Cho Lúa
=> THẦN ĐỊCH TRÙNG THẦN SẤM 200WP- Đặc Trị Rầy Nâu, Rệp Sáp