Nguyên Nhân Gây Ra Bệnh Sương Mai Trên Cây Trồng Và Những Thuốc Đặc Trị Tốt Nhất.

Nguyên Nhân Gây Ra Bệnh Sương Mai Trên Cây Trồng Và Những Thuốc Đặc Trị Tốt Nhất.

Nguyên Nhân Gây Ra Bệnh Sương Mai Trên Cây Trồng Và Những Thuốc Đặc Trị Tốt Nhất.

 

Bệnh sương mai thường xảy ra ở miền Bắc nước ta trong thời gian từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau, khi thời tiết ẩm ướt (mưa nhỏ, mưa phùn hoặc có sương) và nhiệt độ trên 20 độ C. Nếu không ngăn ngừa và tiêu diệt kịp thời, bệnh này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình phát triển và sinh trưởng của cây trồng. Các loại cây trồng khác nhau sẽ có các dấu hiệu, thời gian phát triển và mức độ nhiễm bệnh khác nhau. Do đó, việc sử dụng thuốc chữa trị sương mai yêu cầu sự điều chỉnh liều lượng và phương pháp phun thuốc phù hợp. Để hiểu rõ hơn về sâu hại gây bệnh này, chúng tôi mời quý vị tham khảo thông tin chi tiết dưới đây tại sieuthiphanthuoc.org.

Bệnh sương mai trên bầu bí

Dấu hiệu gây bệnh bầu bí:

Bệnh gây phá hại đa phần trên lá bầu bí. Ở mặt trên lá, đốm bệnh lúc đầu nhỏ, có màu xanh nhạt, tiếp đến chuyển dần sang màu vàng rồi màu nâu nhạt và thường bị giới hạn giữa những gân phụ của lá, vậy nên đốm bệnh có dạng hình góc cạnh. Nguyên Nhân Gây Ra Bệnh Sương Mai Trên Cây Trồng Và Những Thuốc Đặc Trị Tốt Nhất. Sáng sớm ẩm ướt, ở mặt dưới lá nơi vết bệnh có lớp tơ nấm màu vàng nhạt hoặc màu trắng. Lá bị vàng khi có rất nhiều đốm, những đốm này sẽ kết hợp lại hình thành những khu vực cháy màu nâu nhạt và mô bệnh dễ bị rách. Cây nhiễm nặng có khả năng chết. Trái ít bị tấn công, tuy vậy trái sẽ nhỏ và có vị nhạt.

Phát sinh gây bệnh bầu bí:

Bệnh thông thường phát triển mạnh ở điều kiện độ ẩm cao, mưa nhiều hoặc có rất nhiều sương vào buổi tối, từ khi cây lớn đến khi tiến hành thu hoạch quả.

Giải pháp phòng chống bệnh sương mai trên bầu bí:

☑ Cần chọn các giống ít nhiễm để trồng. ☑ Vun luống đất cao, có khả năng thoát nước nhanh khi có mưa. ☑ Trồng với mật độ không quá dầy, không bón nhiều phân đạm. ☑ Ngắt bỏ lá sâu hại, lá già, sử dụng màng phủ đất, không nên để lá gốc tiếp xúc đất.

Thuốc chữa bệnh sương mai trên bầu bí:

Xịt thuốc để ngừa hoặc khi vừa mới xuất hiện triệu chứng bệnh từ khi cây dưa có 3 – 4 lá thật. Phun xịt ướt đều hai mặt lá, đậm hơn ở mặt dưới lá. Phun 2 – 3 lần cách nhau 7 ngày/lần. Dùng một trong một số loại thuốc: King Cide Japan 460sc 0.4 lít/ha, FERSSY 66SC , ANLIA 600WG , Gekko 20SC ,……….

King Cide Japan 460sc AZO- Đặc Trị Nấm- Sương Mai- Thán Thư- Mốc Sương- Thối Nhũn.

king-cide-japan-460sc-azo
GEKKO 20SC

Bệnh sương mai trên dưa leo

Dấu hiệu gây bệnh dưa leo:

Dấu hiệu đặc thù của bệnh sương mai trên dưa leo thường thể hiện rõ rệt nhất ở phía trên lá là những đốm nhỏ màu nâu nhạt hoặc màu xanh vàng, hình đa giác hoặc hình bất định, nằm không tập trung hoặc nằm dọc những gân lá. Nguyên Nhân Gây Ra Bệnh Sương Mai Trên Cây Trồng Và Những Thuốc Đặc Trị Tốt Nhất. Bệnh phát tán cực kỳ nhanh, nhiều vết kết hợp cùng nhau khiến lá bị vàng khô cháy, nhanh tàn. Bệnh có thể phát tán ra cả thân, cành, hoa, quả. Khi gặp khí hậu ẩm ướt, mô bệnh thông thường tạo thành chỗ mặt dưới lá đó là một lớp nấm mốc màu trắng bông xốp tựa như lớp sương muối.

Nguyên do tạo bệnh sương mai trên dưa leo:

Nguyên do tạo bệnh là nấm Pseudoperonospora cubensis Rostovtzev. Là một trong các loại nấm ký sinh chuyên tính (ngoại ký sinh), tạo thành bào tử phân sinh và cực kỳ dễ lây lan bệnh nhờ nước mưa, gió, nước tưới trong hoàn cảnh ẩm độ cao (mưa phùn, mưa nhỏ hoặc giọt sương…) và có nhiệt độ phù hợp (nhiệt độ trong không khí trong khoảng > 20 độ C). Điều kiện khí hậu vụ đông xuân bắc bộ nước ta (từ tháng 11 đến tháng 3) cực kỳ thuận lợi cho sương mai phát triển, nhất là gặp những đợt rét, nhiệt độ hạ thấp và mthích ẩm nối dài. Nấm tạo bệnh đa phần tồn tại ở dạng sợi nấm và bào tử. Bệnh tiến triển phá hại ở mức độ nặng trên những ruộng dưa chuột quá ẩm ướt, bón phân NPK không hài hòa, đặc biệt trong hoàn cảnh thiếu hụt dinh dưỡng vi lượng, kém chăm sóc, không lưu ý vệ sinh ruộng đồng ở thời kỳ cây đang sinh trưởng và sau khi tiến hành thu hoạch. Do đặc điểm sinh trưởng, sinh lý cây dưa chuột cần có một lượng nước lớn và lượng dinh dưỡng bổ sung cực kỳ cao (nhất là đạm), đây chính là hai nhân tố làm cây dưa chuột hay bị nhiều dạng bệnh gây thiệt hại.

Giải pháp phòng chống sương mai trên dưa leo:

☑ Chọn cây giống tốt, gây giống từ những ruộng không bị nhiễm bệnh. ☑ Cần tiến hành xử lý hạt giống bằng thuốc hoá học. ☑ Dọn dẹp sạch tàn tích thân, cành, lá, cây bị bệnh (ngắt bỏ các lá mang bệnh nặng trong giai đoạn sinh trưởng và vệ sinh ruộng đồng sau mỗi lần thu hoạch). ☑ Lưu ý bón đủ phân chuồng đã hoai mục ở giai đoạn trước khi có thể trồng,. Sau khi tiến hành trồng thường kì tưới thúc phân hài hòa N. P. K. ☑ Có thể bổ sung thêm phân đạm qua lá Bayfolan dưỡng chất 11 – 8 – 6/ Phun lần 1 trước thời gian cây ra bông một tuần (khoảng 3 tuần sau khi tiến hành trồng ), tiếp đến phun lần hai sau lần một 14 ngày với liều lượng 25 mililít Bayfolan/bình 8 lít hoặc 50 mililít /bình 16 lít.

Thuốc chữa bệnh sương mai trên dưa leo:

Khi tìm ra sớm bệnh sương mai trên lá dưa chuột, cần kịp lúc sử dụng thuốc Nativo 750WG (liều lượng 120g/ hecta ) luân phiên hoặc phun phối hợp với thuốc Antracol 70WP (liều lượng 3 kilogam/ hecta ).

ANTRACOL 70WP Có thể luân phiên hoặc thay thế 2 loại thuốc trên bằng thuốc Melody DUO 66,75WP (liều lượng 1,5g/ hecta ) hoặc Aliette 800WG (liều lượng 1,5 kilogam/ hecta ).
MELODY DUO 66,75WP Thuốc Nativo 750 WG và Antracol 70WP không những có thể ngăn ngừa, diệt trừ tốt bệnh sương mai giả mà còn có công dụng ngăn ngừa và diệt tốt những bệnh nấm hại khác trên cây dưa chuột.

Bệnh sương mai trên cà chua

Dấu hiệu gây bệnh cà chua:

Bệnh có thể gây bệnh ở đa số những bộ phận của cây từ thân, cành, lá cho tới hoa và trái. Nguyên Nhân Gây Ra Bệnh Sương Mai Trên Cây Trồng Và Những Thuốc Đặc Trị Tốt Nhất. Trên lá: Lúc đầu vết bệnh có hình bán nguyệt hoặc tròn, mầu xanh tối, tiếp đến phát triển rộng dần thành hình dáng bất cứ. Chỗ bị bệnh tiếp đến bị chết và chuyển qua màu nâu đen. Nếu nặng, nhiều vết kết hợp lại cùng nhau làm cho lá bị thối hoặc chết khô, mặt dưới sẽ lá mọc ra một lớp nấm mầu trắng (nếu ẩm ướt). Trên thân, cành: Lúc đầu vết bệnh có hình bầu dục nhỏ, nếu gặp thời tiết thuận lợi, sẽ tỏa ra dần bao bọc quanh và nối dài dọc theo thân cành, chỗ bị nhiễm bệnh hơi lõm xuống và úng nước, mầu nâu đậm, tóp nhỏ lại, dễ gẫy. Trên hoa: Bệnh phát triển trên đài hoa, tiếp đến lan ra dần cánh hoa, nhị hoa. Nếu cuống hoa bị bệnh sẽ làm cho cả chùm hoa bị rụng. Trên trái: Lúc đầu vết bệnh chỉ là một điểm nhỏ trên núm hoặc vỏ của quả màu nâu nhạt, sau chuyển dần sang màu nâu đen rồi lan ra khắp bề mặt quả. Thịt quả trở thành khô cứng, vỏ thì xù xì lồi lõm. Nếu độ ẩm không khí cao, ở trên vết bệnh cũng mọc lên các lớp nấm trắng xốp, sau này trái bị thối đen nhũn. Bệnh có thể xuất hiện và gây bệnh trong toàn bộ chu trình sinh trưởng của cây cà chua, nhưng thường hại nhiều từ khi cây giao tán trở đi (vì thời gian này ruộng cà bị bít bùng, độ ẩm không khí trong ruộng rất cao, rất thuận lợi cho bệnh phát triển mạnh).

Phát sinh gây bệnh cà chua:

☑ Bệnh thông thường phát triển mạnh khi gặp khí hậu ẩm và mát, nhiệt độ 18 – 22  độ C, có một thời gian nhiệt độ xuống thấp 12 – 15 độ C, có rất nhiều sương và mưa. ☑ Bệnh gây phá hại nặng trong vụ Đông Xuân trên những cây cà chua, khoai tây và nhiều cây trồng khác. ☑ Sợi nấm lưu tồn trên tàn tích cây bị bệnh, gặp gió và mưa dễ phát tán trên diện tích rộng.

Giải pháp phòng chống bệnh sương mai trên cà chua:

☑ Vệ sinh sạch đồng ruộng, thu gom và tiến hành thiêu hủy tàn tích cây bị bệnh. ☑ Có thể trồng những giống có thể có khả năng kháng bệnh. ☑ Rắc vôi, phân gà, phân hữu cơ trước khi tiến hành gieo trồng. ☑ Luân canh với loại cây trồng khác, không luân canh với khoai tây. ☑ Tỉa bỏ bớt lá già ở phía dưới gốc, tạo giàn leo cho ruộng cà chua luôn thoáng đãng, góp phần làm giảm bớt ẩm độ trong ruộng. ☑ Lên luống đất hình mai rùa để không bị đọng nước mỗi khi gặp trời mưa hoặc tưới nhiều. ☑ Không lấy hạt ở những ruộng đã bị nhiễm bệnh để làm giống cho vụ sau, vì bệnh có thể truyền qua hạt giống. ☑ Hạn chế trồng quá dày để ruộng cà luôn thoáng đãng. ☑ Ở những nơi thường bị bệnh gây hại nặng hàng năm, nên chọn thời gian trồng né tránh khoảng thời gian có điều kiện khí hậu có lợi cho bệnh. ☑ Hạn chế trồng cà chua, khoai tây liên tục nhiều năm. Sau khi tiến hành trồng vài vụ nên luân canh vài vụ với cây trồng khác như bắp, mía… ☑ Khi gặp đợt gió lạnh kèm theo sương giá hoặc mưa phùn nên xịt thuốc phòng bệnh. Một số loại thuốc phòng như: ZINTRACOL 70WP, VOCES 25WP GOLDEN LOTUS, TRIDO 450WP, HUSSA 722SL

ZINTRACOL 70WP- Thán Thư- Sương Mai- Lem Lép Hạt- Đốm Lá.

zintracol-70wp

HUSSA 722SL- Đặc Trị Chết Cây- Sương Mai- Trừ Nấm Bệnh- Thán Thư.

 hussa-722sl

Thuốc chuyên chữa bệnh sương mai trên cà chua:

Cần phải tiến hành kiểm tra ruộng cà chua liên tục. Khi tìm thấy bệnh sớm, mà thời tiết lại đang thuận lợi cho bệnh thì sử dụng luân phiên hai loại thuốc ANFOLI 765WG hoặc Mexyl MZ 72WP phun xịt để phòng trị bệnh (cả hai loại đều pha với tỷ lệ 35-40 gram/bình 8 lít), phun 5 bình cho 1/000m2/ Nên phun 2-3 lần cách nhau từ 5-7 ngày. Ngoài khả năng phòng bệnh, thuốc ANFOLI 765WG  còn cung cấp lượng mangan và kẽm cho cây, nên sẽ giúp cây xanh tốt hơn. Thuốc Mexyl MZ 72WP có tác động tiếp xúc và nội hấp, nên vừa giúp phòng, vừa có tác dụng trị bệnh, hiệu lực trừ bệnh nhanh và kéo dài.

Bệnh sương mai trên ớt

Dấu hiệu gây bệnh ớt:

☑ Bệnh phát sinh gây bệnh ở mọi thời kỳ sinh trưởng và trên đa số bộ phận của cây (thân, nhánh, lá và trái). ☑ Nấm thâm nhập vào cổ rễ hình thành vết có màu nâu đậm, lan dần lên bên trên thân khiến cây bị vàng lá và héo. ☑ Nước tưới hoặc nước mưa làm nguồn nấm văng chung quanh tạo bệnh cho thân, lá và quả. Nguyên Nhân Gây Ra Bệnh Sương Mai Trên Cây Trồng Và Những Thuốc Đặc Trị Tốt Nhất. Trên thân: Vết bệnh màu nâu đậm, đa phần tìm thấy ở những nhánh bị héo. Trên lá: Vết bệnh lúc đầu là các đốm nhỏ màu xanh đậm, sau lớn lên thì không có hình dáng ổn định, khô đi và biến màu nâu nhạt. Trên trái: Bệnh hình thành những đốm có màu xanh lục, hơi ướt, sau tỏa ra rộng bao trùm cả trái, làm trái thối mềm và nhăn nheo. Cây giống: Khi bị nhiễm bệnh có thể cháy ngọn và chết rạp.

Điều kiện phát triển bệnh gây hại ớt:

☑ Nấm sinh trưởng phù hợp ở nhiệt độ từ 22 – 25 độ C. Sợi nấm dễ chết khi gặp nhiệt độ cao (ở 40 độ C sau 4 giờ). ☑ Nấm tồn đọng trên hạt giống và tàn tích cây bị bệnh để lây lan tạo bệnh cho cây vụ sau. ☑ Trên cánh đồng, bệnh tiến triển mạnh khi gặp hoàn cảnh mưa nhiều, đất ẩm ướt. ☑ Ngoài ớt, nấm còn gây thiệt hại cây khác như: Cà chua, cà tím, bầu, bí, dưa…

Giải pháp ngăn ngừa, diệt trừ bệnh sương mai trên ớt:

☑ Làm luống cao giúp thoát nước. ☑ Loại bỏ sớm cây giống và các lá bị nhiễm bệnh nặng.

Thuốc chuyên chữa bệnh sương mai trên ớt:

Những thuốc chuyên trị nấm Phytophthora sp hiệu quả nhất là Alpine 80WG, Mexyl MZ 72WP,…
ALPINE 80WDG -THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH THỐI RỄ, XÌ MÙ, CHẾT NHANH, BẠC LÁ

MEXYL MZ 72WP – Đặc Trị Chết Nhanh Cây Tiêu, Loét Sọc Mặt Cạo Cao Su

MEXYL MZ 72WP - Đặc Trị Chết Nhanh Cây Tiêu, Loét Sọc Mặt Cạo Cao Su

Bệnh sương mai trên cây hoa hồng

Dấu hiệu gây bệnh hoa hồng:

Bệnh sương mai là một bệnh rất thịnh hành, người trồng hoa hồng lâu năm sẽ gặp bệnh lặp lại rất nhiều lần, liên tục phải đối diện và chiến đấu với bệnh sương mai ở hoa hồng. Nguyên Nhân Gây Ra Bệnh Sương Mai Trên Cây Trồng Và Những Thuốc Đặc Trị Tốt Nhất. Trên lá, vết bệnh lan rộng từ màu đỏ tía đến nâu sẫm, hình dạng linh động, nhìn như vết bỏng. Lá non cong lại màu vàng, bào tử màu xám chỉ phát triển ở mặt dưới của bộ lá. Khi bệnh nặng có khả năng làm lá rụng hang loạt, làm cây chậm phát triển, còi cọc, lá nhỏ, khả năng bật chồi và ra bông kém hẳn.

Nguyên do tạo bệnh sương mai trên hoa hồng:

☑ Do nấm Peronospora sparsa gây nên. ☑ Nấm bệnh phát triển mạnh khi gặp điều kiện ẩm và mát. ☑ Thời gian phù hợp là vào mùa đông khi có các đợt nồm ẩm, hoặc vào mùa xuân, hoặc vào mùa hè mà bị mưa nhiều, nhiệt độ hạ mát thường là điều kiện tốt để nấm sinh sôi và phát triển.

Giải pháp phòng chống bệnh sương mai trên hoa hồng:

☑ Luôn có chế độ cắt tỉa lá bệnh, vàng, lá chết, hoa tàn, cành khô, cành chết, cành bệnh thường kì. ☑ Sau khi tiến hành cắt tỉa, thu gom tất cả rác đem ra bãi rác đốt, tiếp đến quét dọn vườn sạch sẽ, vườn hồng luôn được bảo đảm sạch sẽ thoáng đãng thì sẽ ít bị nấm bệnh. ☑ Để cây, sắp xếp cây trong vườn sao cho mật độ hợp lý, thoáng đãng, không quá chật chội, không sắp xếp cây 2 tầng tán tránh mất ánh sáng trực tiếp vào tầng dưới, việc này giúp tránh được ủ mầm bệnh, vì bệnh cực kỳ kỵ nắng trực tiếp, chỉ cần gặp nhiệt độ trên 27 độ C là nấm tự động chết, bệnh sẽ tự động khỏi. ☑ Lưu ý theo dõi chuyển biến thời tiết để chủ động trong việc phòng bệnh: Trong việc theo trồng và chăm bón hoa hồng thì chuyện nắm bắt tiết trời theo mùa là cực kỳ quan trọng, và nhất là luôn phải đọc, xem bản tin thời tiết để có sự chuẩn bị tối thiểu từ 3 ngày đến 1 tuần. Thí dụ nếu hôm nay thời tiết báo sẽ có một đợt mưa phùn sau 3 ngày nữa và nối dài khoảng 3 – 4 ngày trời mới khô ráo trở lại, thì ngay lập tức cần bấm tỉa, dọn sạch sẽ và tiến hành xử lý phun thuốc phòng bệnh trước khi có mưa về. Nhiệt độ thích hợp cộng với mthích ẩm ướt nối dài sẽ sinh nấm tạo bệnh, tuy vậy vườn đã sạch sẽ và cây được xịt thuốc phòng, nên sau mấy ngày tiết trời khô ráo trở lại và tất cả cây trong vườn hồng vẫn khỏe khoắn và không bị mắc bệnh.

Thuốc chữa bệnh sương mai trên cây hoa hồng:

Có thể dùng các loại thuốc sau để ngăn ngừa, diệt trừ: ☑ Lprovalicarb + Propineb (Melody duo 66/75WP)
MELODY DUO 66.75WP ☑ Cucuminoid + Gingerol (Stifano 5.5SL)

STIFANO 5.5SL- Đặc Trị Bạc Lá- Héo Xanh- Mốc Sương- Thối Gốc- Đốm Lá- Khô Hoa.

stifano-5.5sl-vua-khuan-hoa-hong ☑ Eugenol (SENLY 2.1SL)

SENLY 2.1SL– Đăc Trị Bạc Lá, Cháy Bìa Lá, Khô Vằn Hại Lúa

SENLY 2.1SL- Đăc Trị Bạc Lá, Cháy Bìa Lá, Khô Vằn Hại Lúa ☑ Ethaboxam (Danjiri 10SC)

THUỐC TRỪ BỆNH DANJIRI 10SC – SUMITOMO CHEMICAL – ĐẶC TRỊ THỐI GỐC – HẾT SƯƠNG MAI – KHÔNG XÌ MỦ

DANJIRI 10SC - Đặc Trị Thối Gốc - Hết Sương Mai - Không Xì Mủ

☑ Melody duo 66,75WP
Chú ý: Dùng luân phiên thuốc giúp nâng cao tính hiệu quả, kèm thêm chất bám dính nâng cao sự hiệu quả lâu dài của thuốc. Trên đây chính là lời khuyên của sieuthiphanthuoc.org về một vài cách chữa bệnh sương mai trên những cây trồng cụ thể. Bên cạnh đó, bệnh còn gây bệnh cho cực kỳ các loại cây trồng khác. Ở từng loại cây trồng, lại có những biện pháp phòng trị khác nhau.

 

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH SƯƠNG MAI TRÊN CÀ CHUA CHO CÂY TRỒNG:
=> METHOFEN 50SC KING BẢ TRẦU- Đặc Trị Sương Mai Hại Cà Chua
– CHẤT Ủ PHÂN:
=> BO-NOLA E.M – Phân Bón Vi Lượng Giúp Khử Mùi Hôi Phân Chuồng, Rác Thải, Diệt Nấm
=> TRICHODERMA – Giúp Cải Tạo Đất, Cung Cấp Vi Sinh Vật Có Lợi, Phòng Ngừa Bệnh Hại Cây
– CHẤT XỬ LÝ PHÂN HỦY NHANH PHÂN CHUỒNG:
=> E.M MHS 002 Chuyên Xử Lý Nước Thải-Rác Thải-Khử Mùi Hôi Chuồng Trại
– PHÂN BÓN GIÚP CUNG CẤP DUỠNG CHẤT NUÔI CÂY TĂNG KHẢ NĂNG KHÁNG BỆNH:
=> ALS K-POS PHOSPHITE -Đặc Trị Nứt Thân Xì Mủ, Đốm Lá, Vàng Lá
– NHỮNG LOẠI THUỐC CÓ CHỨA HOẠT CHẤT PROPINEB .:
=> THUỐC TRỪ NẤM BỆNH NOFACOL 70WP ADINACOL 700 ZINC PLUS
– PHÂN BÓN / THUỐC GIÚP KHẮC PHỤC BỆNH VÀNG LÁ:
=> ALS ZINPHOSPHILE Ý – Xanh Lá, Giải Độc Hữu Cơ, Giải Độc Phèn, Bổ Sung ZN
=> OMEGAGROW PLUS 3-1-1 THỂ TÍCH: 500ML – Đâm Chồi, Phát Đọt, Phát Rễ, Lá Xanh, Dày Lá, Lớn Trái
– NHỮNG LOẠI THUỐC CÓ CHỨA HOẠT CHẤT ETHABOXAM .:
=> DANJIRI 10SC – Đặc Trị Thối Gốc – Hết Sương Mai – Không Xì Mủ
– THUỐC ĐẶC TRỊ DÁN GÂY HẠI:
=> FIRE DRAGON 5600EC- Đặc Trị Rầy, Rệp Sáp, Tuyến Trùng
– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU HẠI:
=> FEDERO 740WP -Đặc Trị Rầy Kháng Thuốc Hại Lúa -Diệt Trứng Rầy Xanh
=> CHESS 50WG – Đặc Trị Sâu Hại -Rầy Nâu – Rầy Lưng Trắng Hại Lúa
– . CHẤT BÁM DÍNH:
=> FOFER-X2 ( RVAC)- Kích Xoài Ra Bông Cho Trái Sớm
– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH THỐI ĐEN:
=> LOBO 8WP -Đặc Trị Vi Khuẩn – Lá Mướt Hạt No – Không Lo Vi Khuẩn
=> ANBOOM 48EC- Đặc Trị Sâu Hại Trên Cây Trồng
– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH NẤM TRẮNG:
=> RIDOXANIL 800WP- Đặc Trị Vàng Lá, Sương Mai, Phấn Trắng, Chết Nhanh Hồ Tiêu
=> CHAPAON 770WP- Đặc Trị Sương Mai Trên Khoai Tây
– NHỮNG LOẠI THUỐC CÓ CHỨA HOẠT CHẤT GIBBERRELLIC ACID GA-3 .:
=> CAT 0.25WP- THUỐC DIỆT CHUỘT – Chuột sẽ chết sau 1 lần ăn mồi.
=> HICATE 25WP – Thuốc Diệt Chuột Cực Mạnh Dạng Bột Trộn Mồi Chuột Ăn Chết Ngay
– NHỮNG LOẠI THUỐC CÓ CHỨA HOẠT CHẤT EUGENOL .:
=> VIZUBOND AL – Dẫn Dụ Và Diệt Ruồi Đục Quả Hại Cho Cây Bưởi
– PHÂN BÓN GIÚP Ủ PHÂN CHUỒNG:
=> TRICHODERMA – Giúp Cải Tạo Đất, Cung Cấp Vi Sinh Vật Có Lợi, Phòng Ngừa Bệnh Hại Cây
– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH SƯƠNG MAI CHO CÂY TRỒNG:
=> COC 85WP – THUỐC TRỪ NẤM BỆNH, ĐẶC TRỊ NẤM HỒNG, THÁN THƯ, SUƠNG MAI, SẸO TRÁI.
– PHÂN BÓN CUNG CẤP ĐẠM CHO CÂY:
=> CAL MAX HARD – Tăng Ra Hoa Đậu Trái, Thúc Trái To, Giúp Chắc Trái
=> HUMAT VI LƯỢNG 401.S- Phân Bón Đa Vi Lượng Cao Cấp Phun Trực Tiếp Trên Lá
– THUỐC / PHÂN BÓN GIÚP XỬ LÝ HẠT GIỐNG TRƯỚC KHI GIEO TRỒNG:
=> COMCAT 150WP – Kích thích Lúa Ra Rễ Mạnh Đẻ Nhanh – Lá Khỏe Hạt Chắc