Những Loại Cây Thân Gỗ Nên Trồng Trong Nhà Tốt Nhất

Những Loại Cây Thân Gỗ Nên Trồng Trong Nhà Tốt Nhất

Những Loại Cây Thân Gỗ Nên Trồng Trong Nhà Tốt Nhất

 

“Cây thân gỗ trồng trong nhà” là một từ khóa hấp dẫn đối với những người yêu thích cây cảnh. Trong bài viết dưới đây, trang web sieuthiphanthuoc.org sẽ giới thiệu đến bạn những loại cây thân gỗ phổ biến được trồng trong nhà. Hãy cùng khám phá!

Các giống cây thân gỗ trồng trong nhà được ưa thích nhất ngày nay

1, Trồng Cây Lộc Vừng trong nhà

Loại cây giai đoạn đầu trong danh sách các loại cây thân gỗ trồng trong nhàsieuthiphanthuoc.org muốn đề cập trong bài viết này đó là loại cây Lộc Vừng hay còn được gọi là loại cây Chiếc hay Lộc Mừng. Đây chính là loại cây thuộc những khu vực đất ấm ven biển, phổ biến ở Đông Nam Á và Lào, Việt Nam.

Cây Lộc Vừng có thân và gốc đẹp do đó chúng được đông đảo người yêu thích sử dụng làm cây cảnh. Cây Lộc Vừng là một trong bốn loại cảnh quý đó là: Sanh, Sung, Tùng, Lộc.

Cây Lộc Vừng là một loài cây cảnh thân gỗ để trong nhà được ưa thích và dùng để bài trí trong không gian của đa số gia đình. Cây Lộc Vừng có rất nhiều dáng cực kỳ đa dạng, do đó mà trồng lộc vừng trong nhà cũng cực kỳ tốt.

Trong phong thủy, cây Lộc Vừng có ý nghĩa biểu trưng cho hỷ sự, Phát tài, phát lộc, đem lại may mắn cho gia chủ và đây là nguyên do mà loại cây này được cực kỳ rất nhiều người săn đón để đem về trưng trong khuôn viên nhà của mình.

Những Loại Cây Thân Gỗ Nên Trồng Trong Nhà Tốt Nhất

Thông thường khi chơi lộc vừng, người chơi thường thích các cây có gốc lớn vì đó là hình mẫu của ý chí mạnh mẽ, kiên định, không thể lay chuyển. Cây Lộc Vừng càng lâu năm sẽ càng mang nhiều ý nghĩa trường thọ cho mọi thành viên trong gia đình.

Còn mong chờ gì nữa nếu bạn đã có một vị trí thích hợp nhiều ánh sáng trong nhà thì nên trưng ngay một chậu Cây Lộc Vừng trong nhà nhé. Chắc chắn với nét đẹp tươi thắm, kiểu dáng đặc biệt chắc chắn loại cây này sẽ hỗ trợ cho không gian nhà bạn trở thành cực kỳ đặc biệt đó.

2, Cây Đào Tiên

Kế tiếp trong danh sách cây thân gỗ trồng trong nhà đó là loại cây Đào Tiên. Đặc tính nổi trội của Cây Đào Tiên đó là đây giống cây thân gỗ có dáng nhỏ, thấp nhỏ và khi trưởng thành chỉ đạt nhiều nhất từ 5 – 10m. Lá của Cây Đào Tiên có màu xanh cực kỳ đẹp mắt, quả lớn và có màu xanh đẫm.

Trồng và chăm bón Cây Đào Tiên cũng không hề khó, do đó bạn có thể tự trồng một Cây Đào Tiên trong nhà, chỉ cần bạn siêng năng tìm hiểu thêm một số tip nhỏ là có thể tự trồng được.

Những Loại Cây Thân Gỗ Nên Trồng Trong Nhà Tốt Nhất

Đây chính là cây cảnh bonsai được dùng nhiều trong bài trí sân vườn. Bên cạnh đó quả đào tiên còn có rất đa công dụng trong đời sống hằng ngày, và một tác dụng nổi trội đó là trị bệnh cực kỳ tốt.

Quar đào tiên tương đối quý hiếm và cũng chính do sự quý hiếm của chính nó mà quả đào tiên còn được sử dụng để biếu cho người thân, bạn bè trong các dịp quan trọng với có nhu cầu người nhận được nó có sức khỏe dồi dào.

3, Trồng Cây Hoa Ban

Nhắc đến cây thân gỗ trồng trong nhà thì không thể không nhắc đến cây Hoa Ban được. Loại cây này được biết đến như là đặc sản của núi rừng Tây Bắc hùng vĩ. Cây Hoa Ban có đặc tính đó là thân thẳng, khả năng chịu đựng trước điều kiện môi trường khắc nghiệt và sâu hại cực kỳ tốt.

Đó là nguyên do vì sao mà Cây Hoa Ban được đông đảo người ưa thích và chọn lựa là cây thân gỗ trồng trong nhà của bản thân.

Hoa Ban nổi trội với rất nhiều cánh và màu sắc khác nhau đẹp mắt. Hoa Ban có hương thơm nhẹ nhàng, thoang thoảng, dễ chịu nên không gian có sự góp mặt của cây Hoa Ban loon cho cảm giác thư thái và nhẹ nhõm.

Hoa Ban thường hay mọc thành các cụm với rất nhiều bông hoa hình thành một cụm, hoa được mọc ra từ những kẽ lá, hoa kho nở xòe ra tương đối lớn.

Những Loại Cây Thân Gỗ Nên Trồng Trong Nhà Tốt Nhất

Mùa Hoa Ban nở thường vào khoảng tháng 5 mỗi năm, thời gian hoa khoe vẻ đẹp có thể từ 2-3 tháng, đây là khoảng thời gian mà cây đẹp nhất.

Hoa Ban mang trên mình hình mẫu của tình yêu chân thành, thủy chung, gắn bó tới đầu bạc răng long. Và đây là cây có ý nghĩa đem lại điềm lành cho gia chủ, chắc chắn rồi nếu có ý định trồng cây thân gỗ trong nhà thì một cây Hoa Ban là sự chọn lựa không tồi.

4, Trồng Cây Ngọc Lan

Cây Ngọc Lan có tên khoa học là Michelia. Loại cây này có đặc tính đó là thân bụi đến cây gỗ lớn, phát triển xanh tốt và cực kỳ thích hợp với điều kiện thời tiết của Việt Nam.

Cây Ngọc Lan không những mang tới bóng mát, tạo vùng không gian xanh cho ngôi nhà mà còn là loại cây có mùi thơm ngào ngại, có rất nhiều công dụng trong đời sống hằng ngày. Đó là nguyên do vì sao nhiều gia đình chọn lựa trồng loại cây này trong khuôn viên nhà của mình.

Những Loại Cây Thân Gỗ Nên Trồng Trong Nhà Tốt Nhất

cây thân gỗ trồng trong nhà biểu trưng cho sự trang trọng và đặc biệt phù hợp cho mỗi gia đình khi đón năm mới, tân gia hay trang trí phòng cưới. Hoa Ngọc Lan còn là hình mẫu của tấm lòng nhân từ tốt bụng.

Nổi bật là, hoa Ngọc Lan còn được cho rằng mang đến các luồng sinh khí, năng lượng dịu nhẹ, hạ các tà khí có tính bất ổn, gây nên sợ hãi hoặc bất an cho gia chủ. Do đó, cây Ngọc Lan được đông đảo gia đình chọn lựa trồng trước cửa nhà hay dọc theo lối đi.

5, Cây Thạch Lựu trồng nhiều trong nhà

Cây Thạch Lựu hay Cây An Thạch Lựu, Cây Kim Anh. Cây Thạch Lựu có xuất xứ tự nhiên từ Iran và được canh tác phổ biến tại nhiều nơi ở châu Á, châu Âu, châu Phi. Cây Thạch Lựu có thể mọc theo bụi hoặc đơn, thuộc cây thân gỗ với quả thường có hình tròn và lá hình bầu dục.

Cây Thạch Lựu là loại cây được đông đảo người yêu thích bởi nó có thể mang lại nhiều ý nghĩa tốt đẹp về mặt phong thủy. Cây Thạch Lựu có thể xua đuổi tà ma, vận xui và đem lại may mắn, tài lộc, cho nhà gia chủ.

Những Loại Cây Thân Gỗ Nên Trồng Trong Nhà Tốt Nhất

Bên cạnh đó quả cây thạch lựu còn cực kỳ tốt cho sức khỏe. Lá và hoa của cây cũng có thể thanh lọc không khí, hút bụi và khí dầu tồn tại trong không khí. Vậy còn nguyên do gì mà bạn không thử trồng ngay một Cây Thạch Lựu trong nhà mình nhỉ.

6, Trồng Cây Khế trong nhà

Đây chính là một trong các loại cây thân gỗ trồng trong nhà không còn xa lạ với người dân Việt Nam. Từ rất lâu rồi, Cây Khế được canh tác làm cây ăn trái và làm bóng mát. Hiện nay, với bàn tay nghệ thuật của con người Cây khế đã biến thành một trong các loại cây cảnh cực kỳ cuốn hút.

Một cây khế trong nhà sai quả, chắc chắn sẽ mang tới cho gia đình bạn một không gian vô cùng thú vị và đặc biệt đó!

Những Loại Cây Thân Gỗ Nên Trồng Trong Nhà Tốt Nhất

Bài viết của sieuthiphanthuoc.org đến đây chính là kết thúc. Một số loại cây thân gỗ trồng trong nhà đều cực kỳ tuyệt diệu phải không những bạn? Thật khó để chọn ra một trong các loại cây tối ưu nhất, do đó mà những bạn hãy chọn cho mình một trong các loại cây thích hợp với không gian và thị hiếu của bản thân nhé!

 

 

 

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– THUỐC ĐẶC TRỊ DÁN GÂY HẠI:
=> FIRE DRAGON 5600EC- Đặc Trị Rầy, Rệp Sáp, Tuyến Trùng

– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU HẠI:
=> LEDAN 95SP- DIỆT SẠCH RẦY, SÂU MIỆNG NHAI HIỆU QUẢ CAO

– PHÂN BÓN GIÚP NUÔI LÀM BÓNG:
=> HN10-CANXI BO – Tăng Đậu Trái, Hạn Chế Rụng Hoa, Rụng Trái, Chống Thối Trái, Nứt Trái, Đẹp Trái.
=> HN10-CANXI BO – Tăng Đậu Trái, Hạn Chế Rụng Hoa, Rụng Trái, Chống Thối Trái, Nứt Trái, Đẹp Trái.