Cách Trồng Ổi Không Hạt Cho Năng Suất Cực Cao.

Cách Trồng Ổi Không Hạt Cho Năng Suất Cực Cao.

Cách Trồng Ổi Không Hạt Cho Năng Suất Cực Cao.

 

Hiện nay, sử dụng các phương pháp nhân giống tiên tiến, nhiều nhà nghiên cứu đã thành công trong việc phát triển giống ổi không hạt với nhiều ưu điểm hơn so với giống ổi truyền thống. Trong bài viết này, sieuthiphanthuoc.org sẽ chia sẻ cách trồng ổi không hạt và các kỹ thuật liên quan.

Kỹ thuật trồng ổi không hạt

Kỹ thuật trồng ổi không hạt không hề khó tuy vậy bạn cần phải làm là phải nắm vững được cách trồng ổi không hạt và chăm chỉ chăm bón cây theo từng thời kỳ. Một vài kỹ thuật trồng ổi không hạt và chăm sóc được chia sẻ ở phía dưới đây:

1, Làm đất

Có thể thực thi kỹ thuật trồng ổi không hạt ở nhiều loại đất. Tuy vậy loại đất phù hợp nhất là nhóm đất thịt giàu dinh dưỡng. Cây sẽ phát triển mạnh mẽ và đạt năng suất cao nhất ở khu vực đất phù sa màu mỡ.

Cây có khả năng chịu đựng hạn tốt tuy vậy chúng thể không có khả năng chịu được hiện trạng ngập úng nối dài. Độ pH của đất phù hợp nhất nằm trong khoảng 5 tới 7,5/

2, Chọn cây giống cây trồng

Do đây chính là giống ổi không có hạt nên biện pháp nhân giống đạt hiệu quả cao là ứng dụng biện pháp chiết ghép. Các cây ổi giống con sẽ được chiết từ cây mẹ và di truyền cho chúng những chất lượng và tính trạng giống như cây gốc.

Cách Trồng Ổi Không Hạt Cho Năng Suất Cực Cao.

Cây giống giống được chọn phải có thân lớn khỏe khoắn, đạt chiều cao từ 50 centimét trở lên. Cây không bị bệnh và có đầy đủ lá mầm và nhánh.

3, Đào hố và trồng ổi không hạt

Trước khi thực thi kỹ thuật trồng ổi không hạt trước 1 tháng bạn phải làm hố và triển khai bón lót cho cây. Đất được dùng để trồng ổi không hạt cần tơi xốp, thoáng đãng, giữ nước tốt. Nếu bạn trồng cây ở nơi đất trũng bạn cần phải làm là phải làm luống cao trên 50 centimét để hỗ trợ cây sinh trưởng tốt tránh khô hạn.

Đào hố theo kích cỡ ít nhất nên từ 50 x 50 x 50 centimét. Khoảng cách của mỗi hố từ 2,5 tới 3,0 m; tương tự với 1/400 đến 1/500,0 cây/ hecta. Sau khi tiến hành đào xong bạn thực thi bón phân chuồng hoai mục vào hố khoảng 10 kilogam cùng với vôi bột tiệt trùng và một lượng phân Super Lân.

4, Cách trồng ổi không hạt đạt hiệu quả cao

Bạn thực thi đặt những cây giống vào giữa mô trồng và lắp đất lại vừa ngang mặt bầu. Để có thể bảo đảm cho cây không bị đổ do gió bão hay những nhân tố phía bên ngoài nên cắm cọc để cố định cây giống giúp gốc không bị lung lay.

Cách Trồng Ổi Không Hạt Cho Năng Suất Cực Cao.

Để dưỡng ẩm cho cây có khả năng triển khai phủ rơm hoặc cỏ khô. Với những cây ổi không hạt mới trồng còn tương đối yếu nên bạn phải che nắng và liên tục tưới nước đều cho đến khi cây mọc cứng cáp. Sau khi tiến hành trồng cần duy trì việc tưới theo tần suất ngày 2/lần tới khi cây đã ra được 2 đợt tược mới thì hạ tần suất xuống còn 1 lần/ngày.

Phương pháp chăm sóc cây ổi không hạt

Với 3 bước chăm sóc thôi là bạn có thể hoàn thiện được cách trồng ổi không hạt rồi đó, hãy thật tỉ mỉ trong những bước dưới đây để có thể bảo đảm cây sinh trưởng tối ưu nhất nhé!

1, Tưới nước

Ổi không hạt là cây thích ẩm do đó bạn phải bảo đảm ẩm độ cho cây nhất là thời gian mới trồng, ngay lúc này cây vẫn còn cực kỳ yếu, và giai đoạn cây ra bông đậu trái.

Vào mùa khô nóng nên tăng lượng nước tưới, vào mùa mưa thì nên lưu ý tới việc tháo nước, tháo tất cả nước ngay sau mỗi trận mưa để giúp tránh hiện trạng cây bị ngập úng, cây sẽ bị thối và chết dần.

Cách Trồng Ổi Không Hạt Cho Năng Suất Cực Cao.

2, Bón phân

Để có thể tiến hành thu hoạch với cho năng suất cao, cây ra nhiều trái và chất lượng của quả lớn đồng đều thì ngoài những việc tưới nước bạn phải có kỹ thuật bón phân theo định kì vào hằng năm. Liều lượng phân bón cung ứng cho cây phụ thuộc vào độ màu mỡ của đất và hiện trạng sức khỏe của cây.

Cách Trồng Ổi Không Hạt Cho Năng Suất Cực Cao.

Theo kinh nghiệm từ một vài nhà vườn chia sẻ, họ phối hợp bón phân gà công nghiệp cùng phân NPK để ổi nặng 500 tới 700 g đều khắp cả vườn.

  • Năm 1: Bạn thực thi bón phần theo định kì 2 tháng/lần. Với liều lượng NPK là 150g/ cây, 70 g KCl/cây.
  • Năm 2: Bạn tăng liều lượng phân bón lên 400 g NPK /cây và 120 g urê và 150 g KCl/cây để bón cho ổi không hạt. Theo tần suất 3 tháng triển khai bón 1 lần.
  • Năm 3 trở đi: Ngay lúc này, bạn thực thi bón với định kì 4 tháng 1 lần, chú ý chỉ bón phân sau khi thu hoạch và tỉa cành. Hàm lượng phân bón cấp thiết cho cây vào ngay lúc này là 220 g NPK/cây và 120 g urê cùng với 150 g KCl/cây

3, Tạo tán, tỉa cành, bấm ngọn

Cách trồng ổi không hạt để khi tiến hành thu hoạch được cho năng suất cao và chất lượng của quả lớn đồng đều, ngọt lịm thì bạn cần phải làm là phải liên tục cắt tỉa và tỉa cành, tạo tán cho cây.

Việc cắt tỉa sẽ hỗ trợ cho trái lớn hơn, cây mọc ra nhiều cành và có thể hấp thụ được hết ánh sáng không cạnh tranh nhau. Bên cạnh đó việc tỉa tán hỗ trợ cây không quá cao, chỉ tầm 1,5m để cây dễ dàng chăm sóc và thu hoạch.

Tới khi cây giống được 3 tháng tuổi, ngay lúc này các cành mới đã mọc tương đối dài. Bạn cần thực thi cắt bỏ 1/2 chiều dài của cây giúp chúng đâm ra nhánh thứ 2 (cành cấp 2).

Chờ cho đến khi các cành cấp 2 này dài, khỏe khoắn bạn lại thực thi lại công việc trên, cắt ngọn cho ra cành cấp 3/ Cứ thực thi như vậy cho đến khi bạn có thể sinh ra cành cấp 4, cấp 5/

Thông thường tại vị trí nách cặp lá thứ 4 hay thứ 5 cây sẽ cho ra 1 đến 2 cặp búp hoa. Khi bạn tỉa cành cũng rất nên loại bỏ những chồi nhỏ yếu, bị lây nhiễm sâu hại, chỉ nên lưu lại trên mỗi cây 3 tới 4 cành cấp I, 8 đến 10 cành cấp II và các cành cấp III đều những hướng.

Thu hoạch ổi không hạt

Sau khoảng 9 tháng ứng dụng kỹ thuật trồng ổi không hạt, thì đây chính là thời gian để bạn thu hoạch được lứa đầu tiền. Khi chín ổi thành phần có hình dáng thuôn dài, vỏ láng mịn màu xanh sáng.

Phần trong  của quả là thịt màu trắng ngà, chắc, giòn, có vị chua ngọt. Bạn thực thi tỉa nhẹ nhàng từng đợt quả chín cho đến khi hết. Bảo quản ổi ở các nơi thoáng mát giúp giữ được độ tươi ngon.

Cách Trồng Ổi Không Hạt Cho Năng Suất Cực Cao.

Như vậy là chúng ta đã tìm hiểu thêm xong về cách trồng ổi không hạt cũng như các kỹ thuật trồng ổi không hạt rồi. Qua bài viết này, sieuthiphanthuoc.org hy vọng bạn có thể chính tay trồng cho mình một khóm hay 1 vườn ổi không hạt xanh tốt cho sai quả nhé. Chúc những bạn thành công!

 

 

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN GIÚP TĂNG KHẢ NĂNG CHỐNG CHỊU KHÔ HẠN CHO CÂY:
=> ADC-PHOS- Phát Triển Mạnh Bộ Rễ, Chống Chịu Phèn, Lưu Dẫn 2 Chiều

– PHÂN BÓN CUNG CẤP LÂN CHO CÂY:
=> NPK PH MIRACLE-FORT 16.12.7- Dưỡng Lá Đòng Lúa, Lớn Trái, Đẹp Quả
=> 15-30-15 +TE – To Củ Lớn Trái, Chắc Hạt, Xanh Lá, Đậu Trái Cao

– CHẤT XỬ LÝ PHÂN HỦY NHANH PHÂN CHUỒNG:
=> TRICHODERMA – Giúp Cải Tạo Đất, Cung Cấp Vi Sinh Vật Có Lợi, Phòng Ngừa Bệnh Hại Cây

– PHÂN BÓN GIÚP PHỤC HỒI CÂY SAU NGẬP ÚNG:
=> PHÂN BÓN HỮU CƠ AMINO YS- Giúp To Trái, Bóng Trái, Đẹp Màu
=> PHÂN BÓN MKP 0-52-34- GIÚP LÁ MAU GIÀ, THÚC ĐẨY RA HOA TRÁI VỤ

– THUỐC ĐẶC TRỊ DÁN GÂY HẠI:
=> FIRE DRAGON 5600EC- Đặc Trị Rầy, Rệp Sáp, Tuyến Trùng

– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU HẠI:
=> BPDYGAN 1.8EC – Thuốc Trừ Sâu Sinh Học, Diệt Trừ Các Loại Sâu Gây Hại

– PHÂN BÓN GIÚP QUẢ CHÍN ĐỀU:
=> LUFENRON 050EC- Đặc Trị Sâu Cuốn Lá, Sâu Xanh, Sâu Đục Quả
=> SIÊU DIỆT BỌ XÍT MUỖI GOLD- Đặc Trị Bọ Xít Muỗi, Bọ Trĩ, Sâu Đục Quả, Sâu Đục Cuống