Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Cây Tài Lộc Xanh Tốt Đem Lại May Mắn.

Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Cây Tài Lộc Xanh Tốt Đem Lại May Mắn.

Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Cây Tài Lộc Xanh Tốt Đem Lại May Mắn.

 

Cây Tài lộc là một trong những cây rất được ưa chuộng hiện nay. Chỉ cần nhắc đến tên là chúng ta đã có thể hiểu ngay ý nghĩa của loại cây này. Vì thế, nhiều người quan tâm đến cách trồng và chăm sóc cây Tài lộc để đảm bảo cây luôn xanh tốt và mang lại may mắn cho năm mới.

Cây này có vẻ đẹp hài hòa, không yêu cầu ánh sáng mạnh và rất dễ chăm sóc. Nó còn mang lại may mắn và tài lộc cho người trồng. Nếu bạn đam mê cây Tài lộc và muốn mua một cây để trang trí trong dịp Tết và tạo thêm sự may mắn cho năm mới, hãy đến sieuthiphanthuoc.org để tìm hiểu thêm về loại cây này nhé!

Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Cây Tài Lộc Xanh Tốt Đem Lại May Mắn.

Loại cây có giá trị về mặt thẩm mỹ

1/ Kỹ thuật trồng cây tài lộc

Cây Tài lộc còn được gọi là loại cây may mắn. Cây có lá xanh, nhẵn và bóng. Chiều cao bình quân từ 15–20 centimét. Cây được canh tác trong chậu sứ, mỗi chậu gồm nhiều cây ghép lại cùng nhau, dựa theo thị hiếu. Mặt chậu bao trùm xung quanh gốc một lớp cỏ may mắn màu xanh với mật độ dầy nâng cao thêm nét đẹp cho cây. Dưới phần gốc có trái lớn bằng ngón tay thường từ 3–5 quả. Thân cây mọc thẳng, màu xanh rêu, không có cành phân nhánh, phần đầu là loại lá mọc chi chít xanh mướt.

1/1/ Chuẩn bị chậu để trồng cây

Cây tài lộc cao bình quân từ 15 – 20 centimét sẽ thích hợp với mẫu chậu nhựa, sứ, đất nung,…. thật nhỏ và gọn để bàn. Chú ý khi lựa chọn chậu, hãy chọn các mẫu có đục lỗ dưới đáy khay để cây dễ thoát nước hơn.

1/2/ Triển khai làm đất trồng

cây tài lộc là giống cây thích trồng ở điều kiện phát triển trên đất có mùn cao, khả năng giữ nhiệt và thoát nước tốt. Để sinh ra loại đất phù hợp cho cây, bạn có thể tham khảo cách sử dụng đất tribat trộn với xơ dừa theo tỷ lệ 2:1/

1/3/ Cây con

Bạn mua ở các cửa hàng hoa tin cậy, chọn cây mập, xanh tốt, không bị sâu hại lá xanh tốt

Cây tài lộc cực kỳ được đông đảo người yêu thích chọn lựa bởi vẻ bề ngoài nhỏ nhắn, xinh xắn

Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Cây Tài Lộc Xanh Tốt Đem Lại May Mắn.

2/ Kỹ thuật trồng cây tài lộc

Trước tiên, bạn trồng cây tài lộc lên phần đất đã được chuẩn bị trước đó. Tiếp đến, hãy gieo hạt giống cỏ may mắn thật đều lên bề mặt đất trồng. Chú ý, khi rải, không nên để những hạt giống chồng lên nhau. Bảo đảm rằng khoảng cách giữa những hạt là 1 – 2mm để hạt có không gian nảy mầm dễ dàng. Gieo hạt cần nhất là đều tay và trồng theo mật độ 0,5 – 0,8g/1m2/

Kế tiếp, hãy nén nhẹ hạt cỏ may mắn xuống giá thể sao cho ⅔ hạt nằm phía dưới mặt đất. Chính vấn đề này giúp chúng dễ dàng hút được dưỡng chất từ giá thể. Sau khi tiến hành xử lý gieo hạt, tưới phun sương cho cây và đặt cây ở nơi thoáng mát, không để ánh nắng chiếu trực tiếp.

3/ Phương pháp chăm sóc cây tài lộc

Cây tài lộc cực kỳ dễ chăm sóc và không tốn không ít thời gian nhiều. Bạn chỉ cần chú ý một vài nhân tố sau:

3/1/ Ánh sáng

Cây thích hợp với ánh sáng nhẹ, tuy vậy để cây xanh tốt, đôi khi nên mang cây ra phơi nắng từ 15-nửa tiếng /ngày vào buổi sáng.

3/2/ Nhiệt độ

Nhiệt độ trong mức 15 – 28 độ là khoảng nhiệt độ phù hợp cho cây sống tốt và phát triển mạnh. Không nên để cây trong không gian có điều kiện nhiệt độ trên 35 độ C sẽ làm cây dễ bị cháy lá, khô héo.

3/3/ Nước

Vì thuộc giống cây thích hợp cho văn phòng nên cây tài lộc không đòi hỏi quá cao về điều kiện nước. Chỉ cần phục vụ đủ nước cho cây 1 tuần 1 lần là loại cây đã có thể sinh trưởng tốt. Tránh để cây dưới trời mưa dễ làm úng lớp cỏ và dẫn đến hỏng cây.

3/4/ Ngăn ngừa, diệt trừ bệnh sâu bệnh cây

Cây tài lộc thường mắc bệnh do nguyên do bị tưới nước quá nhiều mà nước không thoát ra được. Đất bị ẩm lâu ngày, tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi dẫn tới hiện trạng thối cây. Để xử lý vấn đề này, hãy cắt bỏ phần thối, triển khai phơi đất hoặc thay đất mới cho cây.

Thời gian cây tài lộc có khả năng sống: Phụ thuộc từng điều kiện chăm sóc nhưng chậu tài lộc để bàn có tuổi thọ chừng 6-12 tháng, lớp cỏ phía phía dưới cây thì khoảng 3 tháng sẽ mọc dài, có thể để nguyên như vậy hoặc bỏ lớp cỏ đó đi và gieo bằng lớp cỏ mới.

Loại cây mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp

Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Cây Tài Lộc Xanh Tốt Đem Lại May Mắn.

4/ Ý nghĩa phong thủy tốt đẹp của cây tài lộc

Cây có lá chi chít, luôn xanh tốt thể hiện ước muốn về một cuộc sống mới lạ, luôn vui vẻ và tràn đầy năng lượng. Khi ngắm cây tài lộc màu xanh giúp kích thích trí phát minh, khiến cho tinh thần cảm nhận thư giãn, sảng khoái mỗi khi bạn gặp vấn đề gì căng thẳng.

Cây tài lộc có ý nghĩa biểu trưng với có nhu cầu cho cả gia đình sum vầy, cuộc sống no đủ, sung túc, anh em thuận hòa. Chính vấn đề này được khắc họa qua các trái quả nhỏ căng tròn bao bọc xung quanh gốc cây. Chính vì thế mà cây tài lộc còn được đông đảo người ưa thích trưng bày trong thời điểm Tết với ước muốn 1 năm mới  nhiều may mắn, bình an, mạnh khỏe, tài lộc. 

Cây tài lộc có ý nghĩa cầu được ước thấy, đem lại nhiều tài lộc, sự may mắn, phát tài, phát lộc dành cho các người chủ sở hữu loại cây này. Đặc biệt đối với các người kinh doanh, làm ăn buôn bán thì cây tài lộc càng được ưa thích.

Cây tài lộc còn được dùng làm quà tặng cực kỳ ý nghĩa với lời chúc nhiều tài lộc, luôn thịnh vượng, phát đạt. Cây tài lộc cực kỳ phù hợp tặng các bạn bè, người thân, đồng nghiệp trong thời điểm mừng tân gia, khai trương…với lời nhắn gửi đầy ý nghĩa qua cây tài lộc như ý này.

Phù hợp để bài trí trong nhà trong thời điểm xuân đến tết về

Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Cây Tài Lộc Xanh Tốt Đem Lại May Mắn.

5/ Vị trí đặt cây tài lộc để phát huy công dụng nhất

Cây tài lộc có ý nghĩa cực kỳ tốt trong phong thủy, do đó nên đặt cây ở những vị trí trung tâm để phát huy hết công dụng của loại cây này.

Những vị trí đặt cây đẹp: Bàn tiếp khách, bàn lễ tân, bàn làm việc đại sảnh ra vào, ban thờ thổ công, cạnh cửa sổ đón nắng.

Cây tài lộc thuộc hành mộc nên vị trí tối ưu nhất là đặt tại hướng Đông Nam, hướng Nam và những góc phía Đông, là các vị trí phong thủy tối ưu nhất để đặt cây.

Hi vọng với các giới thiệu về cách trồng và chăm bón cây tài lộc nói trên, sẽ giúp những bạn có thêm thông tin về một trong các loại cây vừa dễ để trồng, dễ chăm sóc mà cực kỳ có ý nghĩa. Bạn hãy sở hữu cho mình một chậu cây tài lộc vào năm mới để rước tài lộc, may mắn về nhà nhé!

 

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY NGĂN NGỪA HIỆN TUỢNG QUẢ NHỎ:
=> AFUDAN 3GR SUPER- Thuốc Đặc Trị Tuyến Trùng, Sâu Đục Thân, Mối Mọt
=> LAMPHADA 200WP SIÊU CHẾT RỆP- Đặc Trị Côn Trùng Chích Hút Đã Kháng Thuốc

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH CHÁY LÁ CHO CÂY TRỒNG:
=> Thuốc trừ bệnh AMTIVO 750WG – ĐẶC TRỊ BỆNH THÁN THƯ, PHẤN TRẮNG CHO CÂY TRỒNG
=> PHÂN BÓN LÁ VI LƯỢNG ALS CALBOZIN CANXI BO – Hạn Chế Rụng Bông, Đen Bông, Dưỡng Hạt Phấn, Chống Rụng Trái Non, Trái Lớn Đều

– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU HẠI:
=> FITEX 300EC MÃNH HỔ 999 – Đặc Trị Sâu, Rầy, Ruồi Vàng, Tuyến Trùng, Bọ Xít Muỗi, Đuổi Chuột

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH DO VI KHUẨN CHO CÂY TRỒNG:
=> TILSUPER 400 BRETIL SUPER 400EC- Đặc Trị Lem Lép Hạt, Vàng Lá, Đốm Vằn, Rỉ Sắt