Kỹ Thuật Trồng Mãng Cầu Xiêm Cho Năng Suất Cực Cao.

Kỹ Thuật Trồng Mãng Cầu Xiêm Cho Năng Suất Cực Cao.

Kỹ Thuật Trồng Mãng Cầu Xiêm Cho Năng Suất Cực Cao.

 

Thông tin dưới đây trên sieuthiphanthuoc.org sẽ tập trung vào việc trồng mãng cầu xiêm và kỹ thuật áp dụng để đạt hiệu quả cao. Chúng tôi mong muốn cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về quy trình và các phương pháp trồng mãng cầu xiêm. Hãy cùng khám phá ngay!

Điều kiện phù hợp thực thi cách trồng mãng cầu xiêm

Mãng cầu xiêm còn gọi là mãng cầu gai, mãng cầu xiêm thái, na Xiêm, na gai. Khi trồng mãng cầu xiêm những bạn cần lưu ý cây phát triển và sinh trưởng tốt trong hoàn cảnh như sau:

  • Nhiệt độ: Trong khoảng từ 25 – 32 độ C. Mãng cầu xiêm không có khả năng chịu được khí hậu lạnh. Tuy vậy nó lại phát triển tốt trong hoàn cảnh môi trường ẩm độ cao, có mưa nhiều.
  • Ánh sáng: Mãng cầu xiêm là cây thích sáng, cây nhận được đông đảo ảnh sáng sẽ đạt năng suất cao và khả năng chịu đựng sâu hại tốt.
  • Đất đai: Cây có thể thích ứng được với rất nhiều loại đất khác nhau nhưng chịu úng kém. Độ pH thích hợp là từ 4,5 – 6,5/ Tuy nhiện cây con ghép gốc bình bát lại có thể canh tác và sinh trưởng và phát triển các nơi ngập úng, nhiễm phèn, mặn.

Kỹ Thuật Trồng Mãng Cầu Xiêm Cho Năng Suất Cực Cao.

Cách trồng mãng cầu xiếm có thể ứng dụng được ở đâu? Bắc bộ liệu có trồng được mãng cầu xiêm? Với đặc thù sinh trưởng thì mãng cầu gai được canh tác đa phần ở những tình miền Tây và phổ biến hơn cả là Hậu Giang.

Loại trái cây này cũng có thể được canh tác không tập trung ở một vài ít tỉnh trung bộ nhưng hoàn toàn không phù hợp để trồng ở bắc bộ do điều kiện thời tiết đặc trưng của bắc bộ không thích hợp với đặc thù hình thành và phát triển của cây.

Cách trồng mãng cầu xiêm thái đạt hiệu quả cao

1, Chọn cây giống trồng mãng cầu xiêm thái

Tuy được du nhập vào nước ta từ tương đối lâu  nhưng giống loại cây này ở nước chúng ta chưa được phát triển phổ biến. Vậy nên nếu như không thể tìm kiếm được hạt giống tại các nơi tin cậy thì bà con có thể chọn hạt giống từ cây mẹ có rất nhiều điểm mạnh sau:

Cây có cho năng suất cao, chất lượng của quả tốt, múi thơm, tỉ lệ cơm nhiều. Tiếp đến chọn một quả già của cây để lấy hạt sản xuất giống.

Kỹ Thuật Trồng Mãng Cầu Xiêm Cho Năng Suất Cực Cao.

Với cách trồng mãng cầu xiêm thì ngoài ươm hạt giống, bà con cũng có thể mua cây ghép hoặc chiết cành tại những nhà vườn về trồng. Tuy vậy cần tuyển chọn cây tốt, lá không bị dập nát nhất là không có sâu hại gây bệnh.

Cách trồng mãng cầu xiêmở nhứng nơi nước nhiễm mặn, ngập úng thì bà con nên ghép gốc bình bát. Như vậy cây có khả năng thích ứng tốt với môi trường này. Đồng thời biện pháp này cũng hỗ trợ cây sinh trưởng tốt, cho năng suất và thời điểm thu trái lâu dài hơn.

2, Thời vụ để trồng mãng cầu xiêm thái

Đối với khu vực miền Tây bà con có thể canh tác mãng cầu xiêm cả năm, nhưng tối ưu nhất bà con có thể trồng cây vào thời kỳ đầu mùa mưa từ tháng 4 – 5 dương lịch để giúp tiết kiệm nước tưới tiêu và gia nâng cao khả năng phát triển của cây trong thời kỳ đầu.

3, Mật độ để trồng mãng cầu xiêm thái

Phụ thuộc từng điều kiện và diện tích vườn trồng, bà con có thể canh tác cây mãng cầu xiêm thái xen canh hoặc chuyên canh.

Trồng xen canh: Bà con có thể canh tác hai bên mé mương nơi có thể nhận được đông đảo ánh sáng chiếu vào và còn phụ thuộc vào loại cây chính trong vườn.

Trồng chuyên canh: Bà con trồng theo hàng hoặc trồng theo kiểu nanh sấu với cự ly 3m x 3m. Mật độ bình quân từ 750 – 1/000 cây/ hecta.

4, Triển khai làm đất trồng cây mãng cầu xiêm

Mãng cầu xiêm thái có thể thích ứng được với rất nhiều loại đất khác nhau như đất phèn, đất bãi bồi, phù sa ven sông nhưng bà con cần lưu ý đất phải có độ pH từ 4,5 – 6,5/ Hố đất trồng cần phải được đánh tơi xốp, hình thành những hố đất với đường kính từ 40 – 60 centimét và sâu từ 25 – 30 centimét.

Xử lý đất trước 5 – 7 ngày để có thời gian phơi ải, diệt những mầm bệnh. Đồng thời bón lót cho cây bằng phân chuồng hoai mục 2 – 3 kilogam + phân lân 200g + vôi bột/mỗi hố để cải tạo và bổ sung dưỡng chất cho đất.

5, Cách trồng cây mãng cầu xiêm thái

Kỹ thuật trồng mãng cầu xiêm: Giai đoạn đầu chúng ta đặt cây ghép gốc bình bát xuống hồ đất tiếp đến vùi đất thịt chung quanh chắc chắn rồi tưới đẫm nước cho cây.

Đối với các loại cây ươm bằng bầu, chúng ta tháo bầu nhẹ nhàng rồi đặt cây vào chính giữa gốc, lấp đất chung quanh hình thành một mô đất cao khoảng 10 centimét. nbsp;Và hằng năm chúng ta cần triển khai bồi mô theo bán kính của tán lá.

Kỹ Thuật Trồng Mãng Cầu Xiêm Cho Năng Suất Cực Cao.

Chăm bón cây mãng cầu xiêm

Trong cách trồng mãng cầu xiêm thì chăm sóc là một lỹ thuật cực kì quan trọng tác động trực tiếp tới chất lượng và năng suất quả của cây. Ngay sau đây sieuthiphanthuoc.org sẽ chia sẻ cách cho những bạn 1 cách chi tiết và dễ hiểu nhất về kỹ thuất này nhé!

1, Bón phân khi tiến hành trồng cây mãng cầu xiêm

Bón lót:

Những bạn cần chuẩn bị 10 – 15 kilogam phân chuồng hoai mục + 0,5 kilogam vôi bột + 0,5 kilogam phân lân đã nung chảy để bón vào mỗi hố trồng.

Bón thúc:

Bà con dùng phân bón NPK 10 – 10 – 10 hoặc NPK 16 – 16 – 8 + 30 kilogam phân chuồng hoai mục để bón lót cho cây trong 3 năm. Các năm kế tiếp hằng năm bón tăng cường thêm 0,3 kilogam phân tổng hợp NPK. Khi cây được 9 tuổi thì không tăng nữa. Liều lượng như sau:

  Phân NPK 10 – 10 – 10 ( kilogam /cây)    Phân NPK 16 – 16 – 8 ( kilogam /cây)
 Năm thứ 1 0,1 0,2
 Năm thứ 2 0,4 0,5
 Năm thứ 3 0,8 0,8
 Năm thứ 4 1,2 1,1

Với cách trồng mãng cầu xiêm thì khi bón bà con chia làm từ 2 – 3 lần bón: khi cây nuôi quả (đầu và cuối mùa mưa) và sau khi tiến hành thu hoạch (cuối mùa mưa). Bên cạnh đó vào thời kỳ đầu mùa mưa, những bạn cần phải bón thêm 1 kilogam phân lân nung chảy/ gốc. Cuối mùa mưa bón thêm 0,2 kilogam kali /cây.

Triển khai bón theo chiều tán lá bằng phương pháp xới đất lên chôn lấp phân hoặc rải đều phân cách gốc khoảng 0,5m rồi tưới nước lên để cho phân tan. Trường hợp đất trồng quá cằn cỗi, đất cát thì tăng lượng phân chuồng lên từ 10 – 20 kilogam /cây/năm.

Cách trồng mãng cầu xiêm bà con cũng có thể dùng chế phẩm sinh học EM1 để bón hoặc phun tưới cho cây. Chế phẩm EM1 có rất nhiều công dụng với cây trồng và gần gũi với môi trường:

Cải tạo hệ đệm sinh học của đất, hỗ trợ cây sinh trưởng khỏe mạnh, nâng cao khả năng chịu đựng sâu hại, tăng năng suất

Cách sử dụng:

Pha chế phẩm này với nước sạch theo tỉ lệ 1: 200 đối với các loại cây đã phát triển hoàn chỉnh và 1: 400 đối với các loại cây non để tưới dưới vào gốc cây.

Pha với nước sạch theo tỉ lệ 1: 1000 để phun thật đậm vào lá, thời gian phun cách nhau 15 ngày/lần (tránh dùng vào thời gian ra bông, đậu trái ) để gia nâng cao chất lượng và năng suất trái mãng cầu xiêm.

Chế phẩm sinh học EM1 tốt cho cây, an toàn cho con người và môi trường, trong thành phần không có chứa một số loại thuốc bvtv (thuốc bảo vệ thực vật) nguy hiểm.

2, Tưới nước

Mãng cầu xiêm thích tuy sống ở nhiệt độ cao, có thể chịu được hạn hán tốt nhưng để cây cho năng suất cao thì bạn cần phải tưới đủ nước. Nếu tiến hành trồng vào thời kỳ đầu mùa mưa, bà con không cần phải tưới quá nhiều. Còn vào mùa khô nóng, khi cây chưa ra trái thì một ngày tưới cho cây 1 lần.

Trong cách trồng mãng cầu xiêm thì bạn cần lưu ý khi cây đang mang quả non cần bảo đảm tưới đủ nước, nếu thiếu hụt nước cây sẽ bị hạ năng suất, chất lượng của quả kém. Thời gian ra trái nếu vào mùa khô nóng thì tưới cho cây từ 2 – 3 lần/tuần.

Nếu tiến hành trồng mãng cầu gai ghép gốc bình bát trong hoàn cảnh nước bị lây nhiễm mặn thì bà con có thể dùng nước ở độ mặn dưới 11% để tưới cho cây. Nói chung, đây chính là cây ăn trái tương đối dễ chăm sóc.

Kỹ Thuật Trồng Mãng Cầu Xiêm Cho Năng Suất Cực Cao.

3, Phòng ngừa cỏ dại khi thực thi cách trồng mãng cầu xiêm

Mãng cầu xiêm là loại cây tiểu mộc cho trái lâu năm, cây có khả năng cao từ 6 – 8m nên khi cây đã phát triển hoàn chỉnh thì cỏ dại hầu hết không làm tác động nhiều đến khả năng phát triển của cây.

Tuy vậy, thời kỳ đầu khi trồng và thời gian sau bón phân, bà con cần có giải pháp dọn dẹp sạch cỏ để giúp tránh cỏ dại tranh dành dưỡng chất cây trồng.

4, Tỉa cành, tạo tán khi tiến hành trồng cây mãng cầu xiêm thái

Trong cách trồng cây mãng cầu xiêm, muốn có năng suất vượt trội thì bà con cần tỉa cành, tạo tán 1 cách thích hợp theo độ tuổi của cây. Giai đoạn đầu khi chưa ra trái: Những bạn cần cắt tỉa tạo bộ khung và định hình tán cho cây. Mỗi cây chỉ nên giữ lại từ 3 – 4 cành.

Tiếp tục khi cành phát triển, bà con sử dụng kỹ thuật bấm ngọn để tạo tán cấp 1, cấp 2, 3 giống như trong cách trồng nhiều loại cây khác. Việc tỉa bớt cành, tạo tán sẽ hỗ trợ cây tập rung dưỡng chất để nuôi bộ cành lớn của cây, kích thích ra nhiều quả, dễ thu hái.

5, Thụ phấn bổ sung

Để có thể có được một cách trồng mãng cầu xiêm hiệu quả thì bà con không nên bỏ qua cách thụ phấn được. Cực kỳ nhiều bà con chăm bón cây mãng cầu xiêm cực kỳ chuẩn kỹ thuật, cây khỏe, ra nhiều hoa nhưng tỉ lệ đậu quả cực kỳ thấp.

Đấy là điểm yếu của đa số người trồng do không biết thụ phấn bổ xung cho cây. Vậy nên, bà con cần tiến hành xử lý thụ phấn bổ sung cho hoa để gia tăng tỉ lệ đậu trái như sau:

Triển khai như sau:

Chọn hoa lấy phấn: 

Lấy phấn của các bông hoa kích cỡ nhỏ hoặc mọc ở đầu cành nhỏ. Một hoa lấy phấn có thể thụ được cho 6 – 8 bông hoa.

Để lấy phấn, bà con chọn các bông hóa có 3 cánh trong nở hơi lớn, ở phía bên trong tiểu nhị có màu hơi đen nhạt. Khi những tiểu nhị bắt đầu tách rời thì chúng ta tiến hành xử lý cắt hoa lấy phấn.

Với cách trồng mãng cầu xiêm thì những bạn nên tiến hành xử lý cắt hoa vào buổi và bảo quản trong hộp giấy. Sáng hôm sau loại bỏ hết cánh hoa, rũ cho tiểu nhị rơi trên giấy, sử dụng tăm bông chà nhẹ lên tiểu nhị để tách hạt phấn.

Chọn hoa thụ phấn

Chọn hoa lớn mọc trên thân, cành chính, phần cuống hoa lớn, hoa tươi, không có sâu hại. Khi nhìn thấy 3 cánh hoa bắt đầu hé tthì nhẹ nhàng mở cánh, nếu nhận thấy nướm nhụy cái tươm mật thì bà con sẽ bắt đầu tiến hành xử lý thụ phấn bổ sung cho hoa đó.

Kỹ thuật thụ phấn bổ sung 

Kẹp chặt cuống hoa bằng ngón trỏ và ngón giữa, còn ngón cái sẽ nhẹ nhàng mở cánh hoa. Sử dụng tăm bông đã có hạt phấn nhẹ nhàng phết lên nướm nhụy cái. Triển khai 3 lần liên tục để gia tăng tỉ lệ thụ phấn thành công và hỗ trợ nâng cao chất lượng trái.

Sau từ 5 – 7 ngày thụ phấn, bà con để ý các bông hoa đã thụ phấn nếu nhận thấy cuống còn xanh, phát triển lớn hơn nữa thì bà con đãthụ phấn bổ sung đã thành công.

6, Bao trái mãng cầu xiêm

Trong cách trồng mãng cầu xiêm thì kỹ thuật bao trái cũng cực kì quan trọng để gia tăng lợi ích kinh tế.

Bao trái giúp ngăn một số loại sâu hại tấn công và hạn chế tác động của thuốc trừ sâu đối với quả để bà con nông dân có thể thu được trái bảo đảm an toàn cho người dùng, nâng cao tính cạnh tranh trên thị trường và đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Bà con có thể sủ dụng túi nilon hoặc mua túi bao chuyên dụng cho quả mãng cầu gai ngoài thị trường. Túi mua phía bên ngoài phải bảo đảm không làm quả bị đổ mồ hôi, thoáng đãng, đồng thời bảo vệ quả khỏi tia cực tím.

Kỹ Thuật Trồng Mãng Cầu Xiêm Cho Năng Suất Cực Cao.

Ngăn ngừa, diệt trừ dịch bệnh gây phá hại

Với cách trồng mãng cầu xiêm thì ngăn ngừa, diệt trừ sâu hại gây bệnh là một kỹ thuật cực kỳ quan trọng. Nều không có giải pháp ngăn ngừa, diệt trừ hợp lý thì nó có thể tiến hành phủ nhận hết các công sức chăm sóc của chúng ta.

Cây mãng cầu xiêm tuy dễ để trồng và chăm bón nhưng cây cũng bị một vài sâu hại gây bệnh làm tác động không hề nhỏ đến chất lượng và năng suất quả. Vậy nên, bà con cần liên tục thăm nom vườn để phát hiện và có giải pháp xử lý kịp lúc, tránh phát tán ra cả vườn.

Một vài bệnh thông thường gặp như:

Bệnh thối rễ

Nguyên do là do nấm và tuyến trùng gây nên. Khi bị nhiễm bệnh cây sẽ nhanh suy giảm, lá vàng úa rồi dụng, cây sẽ chết từ từ. Bệnh này tấn công cây từ rễ vào gốc làm cây chết từ trong ra ngoài. Với các cây đã chết hoặc quả rụng do bệnh, cách tốt nhất bà con nên thiêu hủy.

Đồng thời dùng chế phẩm sinh học Trichoderma nấm Paecilomyces spp + phân chuồng đã ủ hoai mục để bón cho cây với liều lượng từ 20  – 100g phụ thuộc vào tuổi thọ của mỗi cây.

Bên cạnh đó, bà con cũng có thể xịt thuốc Topsin, Funomyl khoảng 2 lần vào đầu và giữa mùa mưa để phun cho cây để ngăn ngừa, diệt trừ sâu hại.

Bệnh thán thư :

Nguyên do do nấm Colletotrichum gloeosporioides gây nên. Cây bị bệnh có tình trạng bị thối mềm trên nhánh tiếp đến phát tán sang quả. Đặc biệt bệnh này phát tán cực kỳ nhanh vào mùa mưa.

Để phòng bệnh, bà con cần tạo sự thoáng mát hỗ trợ cây quang hợp tốt bằng phương pháp cát tỉa. Các cây chết, quả rụng cần thiêu hủy ngay để giúp tránh bệnh phát tán.

Giải pháp xử lý: Dùng chế phẩm sinh học Trichoderma nấm Paecilomyces spp + với phân chuồng ủ hoai mục để bón cho cây với liều lượng bón từ 20  – 100g phụ thuộc vào tuổi thọ của mỗi cây.

Đồng thời tiết hành phun thuốc Binhnavil 50SC (Carbendazim) với lượng 0,4 – 0,5 kilogam / ha pha/600-800 lít nước xịt đều cho 1 hecta. Không phun tưới khi trời đang nắng lớn. Không phun trước  thu hoạch 20 ngày ( phải từ 21 ngày trở đi).

Rầy mềm, rệp sáp, ruồi đục lá :

Bên cạnh đó còn một vài loại sâu hại, rầy, rệp sáp hút nhựa ở trái gây ảnh hưởng nhiều đến năng suất, chất lượng của quả, tạo điều kiện cho mầm bệnh tiến triển.

Bà con dùng Bi 58 40 EC(Dimethoate) pha với nước theo tỉ lệ 25-30 mililít / 8 lít nước sạch, liều lượng 1,0-1,5 lít thuốc/ hecta. Phun xịt ướt hết thân và lá. Ngừng phun trước khi tiến hành thu hoạch tối thiểu từ 2 tuần.

Chú ý : Thuốc này gây độc cho những loài động vật và con người. Vậy nên bà con cần có giải pháp dùng phù hợp.

Thu hoạch mãng cầu xiêm

Nếu ứng dụng đúng cách trồng và chăm bón mãng cầu xiêm và thời tiết không quá thất thường thì từ thời gian thụ phấn đến khi tiến hành thu hoạch sẽ khoảng từ 3 – 4 tháng.

Kỹ Thuật Trồng Mãng Cầu Xiêm Cho Năng Suất Cực Cao.

Vậy là bài chia sẻ cách cách trồng mãng cầu xiêm  của sieuthiphanthuoc.org đến đây chính là kết thúc. sieuthiphanthuoc.org cho rằng với bài viết chia sẻ cách cực kỳ cụ thể này thì những bạn đã có thể nẵm chăc được cách trồng mãng cầu xiêm và có thể dễ dàng ứng dụng vào thưch tế. Chúc những bạn thành công. Goodbye!

 

 

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– THUỐC DIỆT TRỪ DIỆT TRỪ SÂU HẠI:
=> SIÊU BÁM DÍNH SINH HỌC- Chống Mưa Rửa Trôi, Loang Trải Nhanh, Bám Dính Mạnh
=> TVG 20 565EC AB DINO PRO- Đặc Trị Rệp Sáp, Phòng Trừ Sâu Ruồi Rầy

– PHÂN BÓN GIÚP PHỤC HỒI CÂY SAU HẠN HÁN:
=> DẦU KHOÁNG DS 98.8EC -Phòng Trị Sâu Vẽ Bùa -Nhện Đỏ Cây Có Múi

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY CHỐNG CHỊU NHIỄM PHÈN:
=> YMC 1 CHAMPION CHELATE- Xanh Lá, Dày Lá, Chống Rụng Hoa, Trái Non, To Trái

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY RA NHIỀU HOA:
=> PACLOANDO – CHẤT ĐIỀU HÒA SINH TRƯỞNG KÍCH THÍCH RA HOA TRÊN CÂY TRỒNG
=> PVM 20-20-15SR – SUPER SIÊU LỢI NHUẬN – Rễ Ra Mạnh – Lá Xanh Bền

– THUỐC ĐẶC TRỊ TUYẾN TRÙNG GÂY HẠI:
=> TRICHODERMA- Đặc Trị Nấm, Tuyến Trùng Trên Cây Trồng
=> THUỐC TRỪ BỆNH SINH HỌC BIO TOP 30WP – Đặc Trị Nấm, Vi Khuẩn, Tuyến Trùng, Bạc Lá, Đốm Lá, Phấn Trắng, Thán Thư, Sương Mai

– PHÂN BÓN CUNG CẤP LÂN CHO CÂY:
=> LÂN OM 86 LAKTHAI A43- Vua Tạo Mầm Hoa Và Kích Bông Công Nghệ NaNo

– THUỐC ĐẶC TRỊ RỆP SÁP GÂY HẠI:
=> KOTO 240SC RẦY RỆP SỐ 1 – Đặc Trị Rệp Sáp, Mọt Đục Cành, Rầy Xanh, Bọ Trĩ, Sâu Đã Kháng Thuốc

– CHẤT XỬ LÝ PHÂN HỦY NHANH PHÂN CHUỒNG:
=> TRICHODERMA- Đặc Trị Nấm, Tuyến Trùng Trên Cây Trồng
=> E.M MHS 002 Chuyên Xử Lý Nước Thải-Rác Thải-Khử Mùi Hôi Chuồng Trại

– NHỮNG LOẠI THUỐC CÓ CHỨA HOẠT CHẤT DIMETHOATE .:
=> THUỐC TRỪ SÂU FENBIS 25EC – ĐẶC TRỊ RỆP, BỌ TRĨ, BỌ XÍT, CÔN TRÙNG CHÍCH HÚT
=> THUỐC TRỪ SÂU FENBIS 25EC – ĐẶC TRỊ RỆP, BỌ TRĨ, BỌ XÍT, CÔN TRÙNG CHÍCH HÚT

– PHÂN BÓN GIÚP PHỤC HỒI CÂY SAU NGẬP ÚNG:
=> TOBA NET RỄ – KÍCH THÍCH RA RỄ CỰC MẠNH, CHỐNG VÀNG LÁ, SUY CÂY

– PHÂN BÓN GIÚP LÀM LỚN CỦ:
=> FULVIC ĐẠM NPK 1-2-3-3 -Tăng Năng Suất, Lớn Trái, Đẹp Trái, Chắc Hạt
=> PHÂN BÓN ECO ISRAEL – RA RỄ CỰC MẠNH, GIẢI ĐỘC, CẢI TẠO ĐẤT, LỚN TRÁI

– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU HẠI:
=> CYRUX 25EC- Đặc Trị Các Loại Sâu Cắn Phá, Chích Hút, Đục Hoa, Đục Quả

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY GIA TĂNG TỈ LỆ ĐẬU QUẢ:
=> NOVA NPK 6-60-10 Chuyên Tạo Mầm Hoa- Siêu Ra Hoa- Chắc Hạt Cứng Cây
=> SIÊU LÂN 89 – Phát Hoa Mập – Ra Hoa Đồng Loạt – Giúp Chặn Đọt

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY CHỐNG CHỊU NHIỄM MẶN:
=> BOSS ROOTS – Ra Rễ Cực Mạnh, Xanh Lá, To Lá, Dày Lá, Tăng Tỷ Lệ Ra Hoa, Giảm Tỷ Lệ Rụng Trái

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY CHỐNG THỐI RỄ:
=> STAR.TOP 325SC – Phòng Trị Đạo Ôn – Nấm Bệnh – Cháy Lá Hại Lúa

– THUỐC CUNG CẤP NẤM TRICHODERMA TẠO VI KHUẨN CÓ LỢI CHO ĐẤT:
=> PHÂN VI SINH TRICHODERMA PSEUDOMONAS – Đặc Trị Nấm Bệnh, Vàng Lá, Thối Rễ, Thối Thân, Chết Nhanh, Chết Chậm, Xì Mủ, Thối Lở Cổ Rễ
=> TRICHODERMA- Đặc Trị Nấm Và Tuyến Trùng

– THUỐC ĐẶC TRỊ RẦY MỀM GÂY HẠI:
=> DUNG DỊCH TỎI WATER – ĐONA 07 PHÒNG TRỪ SÂU BỆNH HẠI CÂY TRỒNG
=> MARSHAL 5GR- Đặc Trị Rầy, Tuyến Trùng, Sâu Đục Thân

– PHÂN BÓN CUNG CẤP KALI CHO CÂY:
=> MAP- Mono Ammonium Phosphat VNT 11,5-60,5-0 Nhiều rễ- Đứng Lá- Mập Bông
=> MINRO 15-5-20 – Giúp Cây Ra Hoa, Ra Trái Đồng Loạt, Lá Xanh Mướt, Bộ Rễ Khỏe

– PHÂN BÓN GIÚP KÍCH THÍCH CÂY RA NHIỀU HOA:
=> PK 15-3 GEL KALIPHOS PLUS SIÊU RA HOA- Bung Hoa Đồng Loạt, Mập Bông, Sáng Bông
=> WOPROFER 25-20 – SIÊU RA HOA – Giúp Tậu Tán Cứng Cây – Ra Nhiều Hoa

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY TĂNG QUANG HỢP:
=> BAKARI 86EW CHẾT RUỒI- Thuốc Đặc Trị Ruồi Vàng, Bọ Trĩ, Bù Lạch

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY NUÔI QUẢ:
=> PROFARM P30 – BUNG MẮT CUA SẦU RIÊNG -Ra Hoa Đồng Loạt – Tăng Đậu Trái
=> GROUP – 3G BAMBO -Phục Hồi Bộ Rễ Cứng -Phát Đọt -Khử Độc Phèn

– THUỐC ĐẶC TRỊ RUỒI ĐỤC LÁ GÂY HẠI:
=> SIEULITOC 250EC (BLUTOC 250)- Đặc Trị Bọ trĩ, Nhện Đỏ, Sâu Đục Quả

– PHÂN BÓN GIÚP TĂNG KHẢ NĂNG THỤ PHẤN CHO CÂY:
=> AMINO RONG BIỂN- Kéo Đọt, Đâm Cành, Xanh Lá, Mát Cây, Thúc Ra Hoa, Trái Lớn Nhanh
=> BÒ TÓT ĐẬU TRÁI SẦU RIÊNG -Siêu Đậu Trái Sáng Trái-Chống Rụng Hoa

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH THÁN THƯ CHO CÂY TRỒNG:
=> HOANGANHBUL 72WP LUNA- Đặc Trị Thán Thư, Sương Mai
=> RED ELEPHANT MANCO – Diệt Trừ Nấm Bệnh, Đặc Trị Thán Thư, Thối Quả, Đốm Vòng