Kỹ Thuật Trồng Hoa Hồng Tú Cầu Cho Hoa Đẹp Đơn Giản Nhất.

Kỹ Thuật Trồng Hoa Hồng Tú Cầu Cho Hoa Đẹp Đơn Giản Nhất.

Kỹ Thuật Trồng Hoa Hồng Tú Cầu Cho Hoa Đẹp Đơn Giản Nhất.

 

Xin chào! Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về một loại hoa đặc biệt không phổ biến, đó là hồng tú cầu. Nếu bạn là người yêu hoa thực thụ, hãy đồng hành cùng sieuthiphanthuoc.org để khám phá những thông tin thú vị về loài hoa này. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về đặc tính và kỹ thuật trồng hồng tú cầu.

Đặc điểm của hoa hồng tú cầu

Giai đoạn đầu chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về xuất xứ của hoa hồng tú cầu. Đây chính là hoa có xuất xứ tại Châu phi và được tìm ra nhiều ở một vài nước như Nam phi, Mozambique, Namibi, Zimbabwe,…Từ nguồn gốc đã cho ta thấy được khả năng chịu được hạn hán của cây là cực kỳ tốt.

Hồng tú cầu thuộc loại cây thân thảo, thân cây mềm và xốp. Nổi bật là, hồng tú cầu phát triển từ hệ những củ của hồng tú cầu tương đối giống củ hành. Củ của hông tú cầu có màu xanh nhạt và nhiều đốm màu tía.

Kỹ Thuật Trồng Hoa Hồng Tú Cầu Cho Hoa Đẹp Đơn Giản Nhất.

Hồng tú cầu được người chơi hoa yêu thích bởi chùm hoa tròn xoe hoàn hảo của bản thân. Mỗi chùm hoa có khoảng từ 40 – 50 hoa nhỏ. Hồng tú cầu có hoa màu hồng đỏ cực kỳ xinh xắn nhị có bao phấn màu vàng và là hoa lưỡng tính, tam bội.

Về thời gian ra bông, hồng tú cầu khác với rất đa số loài hoa khác, cây sẽ ra bông vào khoảng tháng 4 đến tháng 8 và chỉ ra bông 1 lần trong năm nhưng hoa có thể tươi lâu từ 5 – 10 ngày.

Kể tới kỹ thuật trồng cây hồng tú cầu thì không phải khó, như đã biết cây có xuất xứ từ châu phi một nơi có khí hậu cực kỳ khắc nghiệt do đó cây có thể phát triển ở nhiều điều kiện và đất trồng khác nhau và nó cũng tượng chưng cho ý nghĩa của hồng tú cầu chính là sự kiên cường vượt khó.

Rồi,sau khi đã biết được một vài đặc tính của hoa hồng tú cầu chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm xem kỹ thuật trồng hoa như nào nhé!

Cách trồng hoa hồng tú cầu

1, Đất trồng hoa hồng tú cầu

Giai đoạn đầu trong kỹ thuật trồng hoa hông tú cầu là tìm đất trồng cho cây thì lại tương đối giản đơn vì cây gần như hoàn toàn không kén đất trồng. Tuy vậy để cây có khả năng  phát triển tối ưu nhất chúng ta có thể trồng trong đất, giàu chất dinh dưỡng, ẩm độ cao, giầu mùn và tơi xốp.

Kỹ Thuật Trồng Hoa Hồng Tú Cầu Cho Hoa Đẹp Đơn Giản Nhất.

 2, trong điều kiện nhiệt độ trồng cây hồng tú cầu

Trong kỹ thuật trồng hoa hồng tú cầu thì điều kiện nhiệt độ tương đối là quan trọng.Hồng tú cầu là loại cây hoa cảnh phù hợp trồng tại nơi có khí hậu nhiệt đới nóng ấm. Cây phát triển và sinh trưởng tốt tại nơi có cường độ ánh sáng vừa phải bán râm vì do đó đặt cây dưới các tán cây lớn.

3, Cách trồng cây hồng tú cầu

Kỹ thuật trồng hồng tú cầu thì chúng ta trồng bằng củ. đầu tiên chúng ta sẽ cần chậu và đòi hỏi chậu có bán kính miệng từ 20 centimét trở lên tiếp đến cho sơ dừa vào chậu. Khi trồng thì củ hồng tú cầu cần phải được làm sạch củ rồi đặt lên lớp đất xơ dừa tiếp đến cho đất vào chung quanh để giữ củ đứng vững.

Nếu tiến hành trồng nông thì hoa hồng tú cầu sẽ nở nhanh còn nếu tiến hành trồng sâu thì hoa của cây sẽ nở chậm nhưng hoa cứng cáp. Trong suốt quá trình trồng cây chúng ta cần chú ý để phần vòi bông lộ lên phía trên. Sau khi đã đắp đất xong cho củ thì ta phải thực thi tưới nước ngay cho chậu cây.

Kỹ Thuật Trồng Hoa Hồng Tú Cầu Cho Hoa Đẹp Đơn Giản Nhất.

Kỹ thuật trồng hoa hồng tú cầu tương đối giản đơn phải không nào chúng ta hãy cùng đến với phương pháp chăm sóc cây nào!

Phương pháp chăm sóc cây hồng tú cầu

Chế độ tưới tiêu của hồng tú cầu được chia thành 2 thời kỳ. Thời kỳ phát triển trổ bông và thời kỳ ngủ đông. Trong thời kỳ ngủ đông chỉ cần phải tưới cho cây 1 lần 1 tuần cây và gần như không cần cung ứng thêm nước vì ngay lúc này cây sẽ sống nhờ dưỡng chất trong củ.

Ngược lại nhu cầu nước của cây tăng cao trong thời kỳ phát triển trổ bông. Lượng nước tưới phụ thuộc vào số củ trong 1 chậu còn thời gian tưới thì một ngày chúng  ta sẽ tưới 1 lần vào buổi sáng sớm hoặc chiều muộn.

Chú ý, khi tưới không để nước thừa đọng lại trong chậu vì nư vậy sẽ làm thối củ ở phía dưới

Kỹ thuật xử lý cây nở nhiều bông

Kỹ thuật trồng hoa hông tú cầu ra nhiều hoa chúng ta cần triển khai bón nhiều phân chuồng hoai mục, bùn ao phơi ải, phân vi sinh và phân tổng hợp NPK. Bên cạnh đó chúng ta cũng cần liên tục phun một trong số một số loại phân bón qua lá.

Chú ý trong khi trồng hoa hồng tú cầu là chúng ta cần tỉa bớt cành lá, cành tăm, cành vóng cho tán thông, ngưng bón đạm, tưới nước và bón lượng lớn kali nếu cây sinh trưởng quá tốt tiếp đến chăm sóc bình thùong, cây sẽ nhanh phát hoa.

Kỹ thuật bao hoa

Đây chính là kĩ thuật hỗ trợ cho hoa nở đều, thu bán được hàng loạt.Với kĩ thuật này chúng ta cần dùng giấy chuyên sử dụng để không ngấm nước màu trắng để quấn chặt vừa kín bông hoa chuẩn bị nở theo hình chóp mũ.

Nhân giống hoa hồng tú cầu

Hoa hồng tú cầu được nhân giống đa phần bằng cách đoạn cành trên gốc ghép là loại cây tầm xuân, ghép nêm, ghép mắt nhỏ có gỗ.

Vậy là sieuthiphanthuoc.org đã cung ứng cho những bạn một vài các kiến thức căn bản về đặc tính,phương pháp chăm sóc, nhân giống và kỹ thuật trồng hoa hồng tú cầu rồi. Hi vọng với các kiến thức này làm giúp những bạn có được các chậu hồng đẹp nhất. Tạm biệt!

 

 

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN GIÚP PHỤC HỒI CÂY SAU HẠN HÁN:
=> AMINO HUMIC USA ROOTS- Kích rễ, Xanh cây, Dày lá, Đậu Trái, Quả Đẹp

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY RA NHIỀU HOA:
=> RICH NAA – KÍCH THÍCH SIÊU RA HOA ĐẬU QUẢ

– CHẤT XỬ LÝ PHÂN HỦY NHANH PHÂN CHUỒNG:
=> HUMIC ACID GRANULE – Kích Rễ, Dưỡng Cây, Tăng Năng Suất

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH THỐI CỦ CHO CÂY TRỒNG:
=> ACODYL 25EC METALAXYL – Đặc Trị Nứt Thân, Xì Mủ, Thối Gốc, Chảy Nhựa, Chết Nhanh, Thối Rễ

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY KÍCH THÍCH TRỔ BÔNG:
=> KNO3 (13-0-46) -Kích Trổ Hoa Đều, Tăng Khả Năng Hấp Thụ, Độ Ngọt Trái
=> APSARA 10.60.10+TE- Siêu Ra Hoa Đồng Loạt, Trổ Bông Mập Dài, Cứng Cây

– PHÂN BÓN CUNG CẤP KALI CHO CÂY:
=> PHÂN BÓN HỖN HỢP NPK YMC 16-LÂN KALI TÍM 7,9-12 Chặn Đọt, Ra Hoa Đồng Loạt
=> MINRO 15-5-20 – Giúp Cây Ra Hoa, Ra Trái Đồng Loạt, Lá Xanh Mướt, Bộ Rễ Khỏe

– PHÂN BÓN GIÚP KÍCH THÍCH CÂY RA NHIỀU HOA:
=> NLX 21-21-21 -Kích Thích Bộ Rễ Phát Triển Mạnh-Trái Lớn Nhanh
=> PHÂN BÓN HỮU CƠ NANO KH NO 6 THANH HÀ-BỔ SUNG CÁC AXIT AMIN CHUYÊN CÂY ĂN TRÁI

– PHÂN BÓN CUNG CẤP ĐẠM CHO CÂY:
=> PHÂN BÓN LÁ NPK SINH HỌC FA-SA – Kích Rễ, Xanh Lá, Hạ Phèn, Giải Độc Hữu Cơ

– –:
=> AMAGEN 10GR- Thuốc Đặc Trị Rầy Nâu, Muỗi Hành, Tuyến Trùng, Sùng Đất, Ve Sầu
=> SIEUGON 85GR – Đặc Trị Đuông Dừa, Bọ Dừa, Kiến Vương Trên Dừa

– PHÂN BÓN GIÚP HOA NỞ ĐỀU , NỞ HÀNG LOẠT:
=> PHÂN BÓN VI LƯỢNG HITOCO 15 – Mập Đọt Mập Bông, Phì Trái, Kéo Dãn Trái
=> PHÂN BÓN LÁ GROWMORE BUD BLOSSOM 6-30-30+TE- siêu kích ra hoa, tăng đậu quả