Kỹ Thuật Trồng Hoa Đồng Tiền Ra Nhiều Hoa, Màu Đẹp.

Kỹ Thuật Trồng Hoa Đồng Tiền Ra Nhiều Hoa, Màu Đẹp.

Kỹ Thuật Trồng Hoa Đồng Tiền Ra Nhiều Hoa, Màu Đẹp.

 

Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa đồng tiền để cây luôn xanh tốt và đạt hiệu suất cao đòi hỏi bạn phải nắm vững các bước cơ bản và làm việc tỉ mỉ trong quá trình chăm sóc.

Để có một chậu hoa đồng tiền đẹp, cây luôn sinh trưởng và nở hoa suốt cả năm, bạn cần áp dụng phương pháp trồng và chăm sóc hoa đồng tiền đúng kỹ thuật và khoa học.

Hoa đồng tiền được xem như biểu tượng của may mắn, sự giàu có và thịnh vượng.

Trong các dịp lễ, Tết, người ta thường trưng bày hoa đồng tiền và tặng nhau nhằm mang lại thêm may mắn, thịnh vượng, sự thành công trong công việc và tài lộc cho gia đình.

Trong bài viết hôm nay, sieuthiphanthuoc.org sẽ chia sẻ kỹ thuật trồng hoa đồng tiền cũng như các phương pháp và quy trình chăm sóc để đạt được hiệu suất tốt nhất.

Điều kiên nhiệt độ và ẩm độ thích hợp

Kỹ Thuật Trồng Hoa Đồng Tiền Ra Nhiều Hoa, Màu Đẹp.

Người ta hay thực thi kỹ thuật trồng hoa đồng tiền bằng hạt vào vụ xuân tháng 3, 4 và vụ thu tháng 9, 10/ Để thu được các chậu hoa đồng tiền rạng rỡ thì bạn nên dựa trên thời gian này để kỹ thuật trồng hoa đồng tiền trong chậu đặt chung quanh nhà.

Kỹ thuật trồng hoa đồng tiền trong chậu

Nhiệt độ thích hợp nhất để cây hoa đồng tiền phát triển tốt là từ 15 cho đến 24 độ C. Và đối với giống hoa đồng tiền ghép thì có thể chịu đựng được nhiệt độ khoảng lớn hơn 20 đô C.

Nổi bật là, nếu nhiệt độ nhỏ hơn khoảng 12 độ C và trên 35 độ C thì cây sẽ kém sinh trưởng hơn và mầu sắc của hoa đều nhạt hơn, cây hoa có chất lượng kém đi.

Bên cạnh đó cây hoa đồng tiền không thể chịu hạn nối dài (ít nước, không có nước tưới cho cây) và ẩm độ tối ưu nhất để cây duy trì sự sống là ở mức 60 tới 70% ẩm độ và ẩm độ không khí vào khoảng 55 tới 60 % là điều kiện thuật lợi nhất hỗ trợ cây hoa sinh trưởng.

1, Đất trồng hoa đồng tiền

Để đạt được đạt chất lượng tốt thì bạn cần phải làm là phải thực thi kỹ thuật trồng hoa đồng tiền trong đất tơi xốp, có độ thoáng khí cao, có thể thoát nước tốt, chứa đựng nhiều mùn.

Đất trồng cho chậu đồng tiền gồm có xơ dừa+ than bùn+đất cát (theo tỉ lệ 3:3:1), bên cạnh đó những bạn cũng có thể bổ sung thêm lượng phân hữu cơ vi sinh cùng với Super lân.

Hoa đồng tiền không có khả năng chịu được cường độ ánh sáng mạnh, mưa nhiều do đó bạn cần phải làm là phải đặt chậu hoa đồng tiển trong nhà trong thời gian đầu để hạ cường độ ánh sáng và nhiệt độ.

Sau thời gian cây đã sinh trưởng ổn định có thể đem chúng ra ngoài  ban công hoặc lan can, bậu cửa để tiếp tục tiến hành trồng hoa loa kèn.

2, Chọn cây con

Kỹ Thuật Trồng Hoa Đồng Tiền Ra Nhiều Hoa, Màu Đẹp.

Ngày nay, các giống đồng tiền kép nhập nội từ Trung Quốc, Hà Lan, Đài Loan đều được mọi người cực kỳ ưa thích và thích hợp với điều kiện khí hậu của bắc bộ Việt Nam. Nên thực thi trồng nhiều chủng màu trong cùng 1 vườn để dễ dàng cho việc tiêu thụ sản phẩm ra thị trường.

Bạn có thể thực thi kỹ thuật trồng hoa Đồng tiền từ cây nuôi cấy mô và cây tách thân. Với cây nuôi cấy mô thì chúng có điểm mạnh: cây khoẻ, lâu bị thoái hoá, sạch bệnh, hoa lớn đẹp nhưng giá bán của chúng khá cao.

Cây tách thân có điểm mạnh nổi trội là giá cả thấp nhưng mau chóng thoái hoá, chất lượng hoa kém.

3, Kỹ thuật trồng hoa đồng tiền

Hãy ứng dụng theo đúng cách trồng hoa đồng tiền dưới đây để có thể bảo đảm cây luôn khỏe khoắn, dễ dàng thực thi phương pháp chăm sóc hoa đồng tiền trong chậu nhé.

Với kích cỡ 1 thì trồng theo mật độ 3 hàng/luống, kích cỡ 2 trồng theo mật độ 2 hàng/luống. Khoảng cách trồng hoa đồng tiền là 30 đến 35 x 35 centimét, tương ứng mật độ là từ 50.000 đến 60.000 cây/ hecta (tức 1/800 tới 2/200 cây/1sào Miền bắc ).

Bạn nên nhớ hoa đồng tiền cần phải được canh tác nổi. Bộ rể của cây phải ngang so sánh với bề mặt đất và hạn chế trồng hoa đồng tiền sâu quá sẽ làm cho cây chậm sinh trưởng và nụ của cây thông thường không mọc được hay thậm chí bị thối rể và thối nụ.

Và sau khi tiến hành trồng hoa đồng tiền xong rồi thì bạn nên tưới nước cho ẩm đất và định vị cho cây hoa đồng tiền luôn được thẳng đứng.

Kỹ Thuật Trồng Hoa Đồng Tiền Ra Nhiều Hoa, Màu Đẹp.

Bón phân cho hoa đồng tiền

Chăm sóc hoa đồng tiền trong chậu là khâu cực kỳ quan trọng, nó tác động trực tiếp đến khả năng phát triển hoa cũng như chất lượng hoa về sau. Do đó bạn cần phải làm là phải liên tục theo dõi cây, tưới nước và bón phân theo đúng liều lượng để đạt được chất lượng cao nhất nhé.

Nếu thực thi cách trồng hoa đồng tiền trong chậu, chất liệu được sử dụng để trồng là loại phân rơm và phân trấu mục cực kỳ thích hợp với hoa đồng tiền, do đó nên hạn chế bớt lượng phân hóa học.

Có thể sử dụng phân DAP bón theo cách: ngâm 01 kilogam DAP trong 05 lít nước, tưới cho cây theo định kỳ 01 tuần/lần với liều lượng 50 mililít phân đã ngâm pha cùng với 10 lít nước, tưới cho đến khi cây có nụ hoa ( khoảng 4 tháng sau khi trồng hoa đồng tiền là loại cây tạo thành nụ).

Khi cây đã xuất hiện nụ cần bổ sung thêm phân Kali (pha loãng rồi tưới trực tiếp vào gốc) với liều lượng là 01 muỗng canh cùng với 10 lít nước tưới cho cây. Trong giai đoạn này, nên tưới phân chen kẽ với nhau ( 01 tuần tưới phân DAP tiếp đến 01 tuần tưới phân Kali).

Ngăn ngừa, diệt trừ sâu hại cho hoa đồng tiền

Trong toàn bộ chu trình thực thi kỹ thuật trồng hoa đồng tiền thì khó có thể tránh khỏi hiện trạng cây bị lây nhiễm sâu hại. Tuy vậy khi nhìn thấy cây xuất hiện sâu thì bạn cần phải làm là phải mau chóng diệt trừ chúng để giúp tránh phát tán ra toàn cây hay ra các cây hoa đồng tiền khác.

Bạn có thể sủ dụng tay bắt trực tiếp sâu để giúp tránh tác động tới thể trạng của cây cũng như con người và nếu chưa chưa xuất hiện nhiều sâu. Nếu cây đã bị nhiều sâu tấn công thì bạn phải nhờ tới các sản phẩm thuốc bvtv (thuốc bảo vệ thực vật) để xử lí vấn đề này.

Dưới đây chính là các bệnh mà hoa đồng tiền hay gặp phải trong suốt quá trình trồng hoa đồng tiền cũng như là các biện pháp để diệt trừ chúng. Hãy cùng tìm hiểu thêm mỗi loại bệnh để hỗ trợ cây luôn được khỏe khoắn nhé.

Kỹ Thuật Trồng Hoa Đồng Tiền Ra Nhiều Hoa, Màu Đẹp.

Bệnh thông thường gặp nhất trên cây hoa đồng tiền đó là nhện đỏ. Đây là giống côn trùng gây hại khiến giảm năng suất và chất lượng hoa trong thời kỳ thu hoạch.

Nhện tạo thành nhiều ở giai đoạn cây đang cho hoa, nụ bị hại cánh hoa sẽ nhạt màu đi, có nhiều đốm trắng nhỏ tạo thành trên cánh hoa làm cho màu sắc hoa bị hạ. Cách phòng chống và điều trị: sử dụng các loại thuốc đặc trị nhện để phun xịt trực tiếp lên cây.

Để hoa đồng tiền có thể nở cả năm thì bạn cần phải làm là phải nắm vững được cách trồng cùng với phương pháp chăm sóc.

Bệnh thối gốc gây nên là do nấm lây lan theo nguồn nước, bệnh lan nhanh trong hoàn cảnh nhiệt độ và độ ẩm cao, chúng thường xuất hiện ở cây thông qua vết thương, phát triển trong ống dẫn làm cho tắt ống dẫn.

Do đó bạn cần phải làm là phải liên tục kiểm tra và ngắt bỏ các lá già, lá bị nhiễm bệnh, khi tìm thấy bệnh đã tạo thành trên câu thì nhổ ngay cây bị bệnh và đem xử lý thiêu hủy, liên tục vệ sinh cho cây. Dùng Benlate C, Ridomil MZ 72 WP để phòng và điều trị bệnh cho cây.

Chăm sóc tốt cho cây giúp gia tăng sức đề kháng của hoa loa kèn. Liên tục thăm và vệ sinh vườn liên tục vườn trồng, ngắt bỏ tất cả các lá già, lá bị nhiễm bệnh (nếu tiến hành trồng hoa đồng tiền trên luống nên hạn chế trồng ở 2 vụ Đồng tiền trên cùng một mảnh đất).

Khi tìm thấy bệnh xuất hiện trên cây cần dùng thuốc như: 4D, Kocide 61, Score 250EC, Cantop-M 43SC, Ridomil BTN,…

Liên tục kiểm tra vườn trồng để ngắt bỏ các lá già, lá bị bệnh. Khi hoa bị nhiễm bệnh hạn chế tưới nước vào thời gian chiều tối. Phun cho hoa một trong các loại thuốc sau: Ridomil, Aliettle, Score 250 EC, Anvil 5 SC, Sumi-eight 12/5 WP,…để ngăn ngừa cũng như chữa trị.

Như vậy là chúng ta đã tìm hiểu thêm xong kỹ thuật trồng hoa đồng tiền cũng như là các cách trồng, phương pháp chăm sóc để thu được cho năng suất cao nhất rồi. Qua bài viết này, sieuthiphanthuoc.org hy vọng những bạn có thể chính tay trồng cho mình các chậu hoa loa kèn rạng rỡ, khỏe khoắn và thu được năng suất sao nhé. Chúc những bạn thành công!

 

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– THUỐC DIỆT TRỪ DIỆT TRỪ SÂU HẠI:
=> SIÊU BÁM DÍNH SINH HỌC- Chống Mưa Rửa Trôi, Loang Trải Nhanh, Bám Dính Mạnh

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY RA NHIỀU HOA:
=> UFARM LIFE- Phân Bón Chuyên Cho Mai Giúp Mượt Lá, Cứng Cây, Ra Nhiều Hoa

– PHÂN BÓN CUNG CẤP LÂN CHO CÂY:
=> MKP 0-52-34 – Khống Chế Đọt Non, Ra Hoa Cực Mạnh, Giúp Lá Mau Già

– –:
=> UNIZEBANDO 800WP XANH – Đặc Trị Nấm Bệnh Thán Thư, Vàng Lá, Loét Trái, Sương Mai Cà Chua

– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU HẠI:
=> VAYEGO 200SC – Đặc Trị Sâu Hại Trên Lúa, Cây Ăn Trái, Rau Và Cây Công Nghiệp

– PHÂN BÓN GIÚP LÀM CÂY KHOẺ DO THIẾU DƯỠNG CHẤT:
=> INDIAVIL 5SC – ĐẶC TRỊ BỆNH KHÔ VẰN, PHẤN TRẮNG, RỈ SẮT, ĐỐM ĐEN
=> INDIAVIL 5SC – ĐẶC TRỊ BỆNH KHÔ VẰN, PHẤN TRẮNG, RỈ SẮT, ĐỐM ĐEN

– PHÂN BÓN CUNG CẤP KALI CHO CÂY:
=> TP P600 TRIUMF PK B1 VITAMIN B1 SIÊU PHỤC HỒI – Sạch Bệnh, Xanh Cây

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY RA HOA ĐỀU:
=> EXCELLENT COMBI ONE- Đặc Trị Vàng Lá, Xoắn Lá

– PHÂN BÓN GIÚP KÍCH THÍCH CÂY RA NHIỀU HOA:
=> HUMAT VI LƯỢNG 401.S- Phân Bón Đa Vi Lượng Cao Cấp Phun Trực Tiếp Trên Lá