Trồng Dưa Hấu Trong Thùng Xốp Và Kỹ Thuật Trồng Đơn Giản Nhất.

Trồng Dưa Hấu Trong Thùng Xốp Và Kỹ Thuật Trồng Đơn Giản Nhất.

Trồng Dưa Hấu Trong Thùng Xốp Và Kỹ Thuật Trồng Đơn Giản Nhất.

Nếu bạn sống trong một căn nhà nhỏ như nhà phố hoặc nhà có sân thượng, việc trồng dưa hấu trong thùng xốp là một ý tưởng tuyệt vời, giúp tiết kiệm diện tích và mang lại trái ngon, an toàn để thưởng thức.

Dưa hấu có hương vị ngọt ngào, mát lạnh và mát gan. Ngoài ra, dưa hấu cung cấp nhiều vitamin A, nước và chất xơ cho cơ thể.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại dưa hấu như dưa hấu ruột đỏ, dưa sọc, dưa hấu ruột vàng và dưa hấu không hạt… Chúng là loại trái ngọt và mát lạnh, phù hợp với mọi người, đặc biệt là trong những ngày hè nóng bức.

Trong bài viết này, sieuthiphanthuoc.org sẽ chia sẻ cách trồng dưa hấu trong thùng xốp và cách chăm sóc cây dưa hấu.

Chuẩn bị trồng dưa hấu trong thùng xốp

Trước khi bước vào kỹ thuật trồng dưa hấu tại nhà thì đầu tiên chúng ta phải triển khai chuẩn bị các dụng cụ và cách trồng cấp thiết.

1, Hạt giống

Hạt giống dưa hấu phải được phơi dưới nắng nhẹ trong khoảng 2 đến 3 tiếng. Tiếp đến ngâm chúng trong nước ấm (theo tỉ lệ 2 sôi, 3 lạnh) trong vòng 10 tới 12 giờ. Vớt ra rồi rửa sạch hạt giống dưa hấu, ủ trong khăn ấm tại mức nhiệt 28 đến 30 độ C trong vòng khoảng 2 ngày để hạt có thể nứt nanh.

Trồng Dưa Hấu Trong Thùng Xốp Và Kỹ Thuật Trồng Đơn Giản Nhất.

2, Chậu để trồng dưa hấu tại nhà

Kỹ thuật trồng dưa hấu dưa hấu trong chậu cực kỳ giản đơn, chỉ với vài thao tác giản đơn mà sieuthiphanthuoc.org chia sẻ cách là bạn có thể hoàn thiện kỹ thuật trồng 1 cách đơn giản.

Để việc thực thi trồng dưa hấu trong chậu thành công và có thể tiến hành thu hoạch được trái tròn lớn, bạn phải lựa được chậu trồng đủ lớn, đựng được nhiều đất hỗ trợ cây phát triển mạnh.

Loại trái cây này phát triển cực kỳ nhanh và cần lượng nước lớn, do đó bạn cần chiếc chậu thật lớn có thể tích 18 lít và nhiều lỗ thoát nước bên dưới. Đổ đầy đất trồng dưa hấu tơi xốp và nhiều dưỡng chất vào trong chậu.

3, Đất trồng dưa hấu trong thùng xốp

Thời kỳ trồng dưa hấu trong thùng xốp không yêu cầu quá nhiều cách trồng cũng như công sức của bạn.

Loại đất phèn và đất cát thích hợp với việc thực thi trồng dưa hấu tại nhà. Độ pH đất nằm trong thích hợp nằm trong khoảng 6 đến 6,8pH. Đất có độ mùn cao thì cây sẽ sinh trưởng rễ nhanh và thời gian cho thu hoạch dưa hấu sẽ sớm hơn.

Hạn chế dùng loại đất nhỏ và đất sét. Bên cạnh đó, bạn cũng rất nên liên tục bón thêm phân để nâng cấp cấu tạo đất và bổ sung dưỡng chất thường xuyên cho dưa hấu.

Theo kinh nghiệm lâu năm của rất nhiều người làm nông lâu năm, ngày nay có 2 loại đất cực kỳ thích hợp cho việc trồng rau màu là đất Miền Tây và đất Better.

Cách trồng dưa hấu trong thùng xốp và kỹ thuật chăm sóc

Phương pháp chăm sóc kỹ thuật trồng dưa hấu trong thùng xốp sieuthiphanthuoc.org chia nhỏ thành 6 bước, mỗi bước tương ứng với một thời kỳ, mỗi thời kỳ đều đỏi hỏi bạn thực thi cách trồng theo đung quy chuẩn, hãy thực thi đúng như sieuthiphanthuoc.org chia sẻ cách nhé.

1, Gieo trồng

Gieo hạt dưa hấu trực tiếp xuống đất ẩm, với độ sâu khoảng 1 đốt ngón tay. Bạn có thể chọn lựa gieo hạt trực tiếp vào chậu trồng, thùng xốp hoặc ươm vào bầu đất cho đến khi cây ra 2 đến 3 lá thật thì có thể cho chúng vào chậu để trồng .

Trồng Dưa Hấu Trong Thùng Xốp Và Kỹ Thuật Trồng Đơn Giản Nhất.

2, Không gian

Dưa hấu là giống cây thích trồng ở điều kiện nắng, thích hợp trồng ở vị trí ban công, vườn mái hay trên vách tường nhà cũng là chọn lựa tương đối thú vị. Nhưng đặc biệt không gian phải có độ cao thấp nhất là khoảng hơn 1 mét bảo đảm để cây sinh trưởng, phát triển tốt.

3, Nhiệt độ

Nhiệt độ thích hợp để dưa hấu sinh trưởng tốt nhất là khoảng 19 tới 30 độ C. Thường thì khoảng thời gian để hạt nảy mầm là khoảng 6 tới 10 ngày.

Trồng Dưa Hấu Trong Thùng Xốp Và Kỹ Thuật Trồng Đơn Giản Nhất.

4, Nước

Dưa hấu yêu cầu lượng nước tưới dồi dào. Bạn cần liên tục tưới nước đều đặn với tần suất 2 lần 1 ngày, tuy vậy chú ý tới lượng nước tưới, không nên để đọng nước dưới chậu bởi cây dưa hấu không thể chịu được nước đọng

Tới thời gian trái dưa hấu bắt đầu tạo thành, bạn hạ liều lượng nước tưới. Trong giai đoạn này, tưới nước thật cần cẩn trọng và với lượng nước vừa phải.

5, Phân bón

Bổ sung các loại phân trùn quế vào giai đoạn đầu trồng dưa hấu trong thùng xốp hỗ trợ cây phát triển, tới thời kỳ cây dưa hấu đậu hoa và ra trái nên mua phân hữu cơ chưa thêm các thành phần trung và vi lượng để hoa có thể đậu nhiều hơn và quả được lớn, ngon và ngọt hơn.

Cụ thể, những bạn có thể thực thi theo chia sẻ cách sau:

  • Bón gốc phân lân 3 lần: khi bắt đầu trồng dưa hấu tại nhà khoảng 25 ngày sau khi tiến hành trồng ; và 50 ngày sau khi trồng dưa hấu.
  • Bón thúc: Phân bón sinh học đem lại hiệu quả rất rộng lớn trên cây dưa hấu, có thể dùng các loại như: Super NPK 10-8-8, Super hume, Super NPK 6-14-6, Micro Boost, Super NPK 3-18-18, …để thay thế phân bón hóa học cho các lần bón thúc.

6, chữa bệnh và sâu hại

Trong khoảng thời gian thực thi kỹ thuật trồng dưa hấu trong thùng xốp thực thi cách chăm sóc cực kỳ dễ dàng và ít gặp các loại sâu hại. Tuy vậy, cần cẩn trọng lưu ý tới cây khi cây tiếp xúc với thời tiết nóng quá hay lạnh quá, hay hoặc do đất ngập nước.

Các loại côn trùng vườn thông dụng như bọ cánh cứng, rầy mềm hoặc các con chuột đáng ghét cũng có thể phá hại cây dưa hấu của bạn.

Thu hoạch

Theo như dự định lúc đầu thì bạn có thể triển khai thu hoạch khoảng từ 80 đến 90 ngày sau khi tiến hành gieo hạt và giữa 30 tới 50 ngày sau thời gian cây dưa hấu ra bông. Thời kỳ ra hoa và trái tiếp tục nối dài vài tuần cho đến khi thời tiết vẫn thuận lợi và bạn sẽ thu hoạch được đông đảo lần hơn.

Khi quả dưa hấu đã chín không có đặc tính nbsp;nào đặc biệt. Để biết được dưa hấu đã chín chưa, bạn sử dụng ngón tay và gõ lên bề mặt của dưa hấu. Nếu bạn nghe thấy tiếng “bộp bộp” phát ra thì việc đó tức là quả dưa hấu đó đã chín.

Trồng Dưa Hấu Trong Thùng Xốp Và Kỹ Thuật Trồng Đơn Giản Nhất.

Một vài thủ thuật nhỏ mang ích lợi lớn khi trồng dưa hấu

  • Nếu thực thi trồng dưa hấu vào mùa hè, có thể bao bọc cho cây bởi một lớp kính mỏng.
  • Hạn chế nhiều nhất việc thay đổi nhiệt độ, sâu hại, ngập nước hoặc thiếu hụt nước vào giai đoạn cây đã phát triển hoàn chỉnh. Nếu như không thì quả dưa hấu sẽ mất đi mùi vị ngọt lúc đầu.
  • Có thể giăng thêm lưới quanh chậu trồng để không gian trồng dưa hấu được thông thoáng và rộng hơn.
  • Đừng nên gieo quá nhiều hạt dưa hấu trong cùng một chậu. Mỗi chậu trồng chỉ nên để thu hoạch 2 tới 3 trái lớn và 4 tới 5 quả nhỏ là đủ.

Như vậy là chúng ta đã tìm hiểu thêm xong về kỹ thuật trồng dưa hấu trong thùng xốp cũng như cách trồng dưa hấu rồi. Qua bài viết này, sieuthiphanthuoc.org hy vọng bạn có thể chính tay trồng cho mình các cây dưa hấu sai quả, cho trái căng mọng, có thể phục vụ cho gia đình bạn trong mùa hè nóng bức này nhé. Chúc những bạn thành công!

 

Ngoài ra, trong bài viết này, sieuthiphanthuoc.org có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY NGĂN NGỪA HIỆN TUỢNG QUẢ NHỎ:
=> RANADI 10WP- Đặc Trị Rầy Nâu Hại Lúa

– PHÂN BÓN GIÚP GIA TĂNG VỊ NGỌT CHO QUẢ:
=> VITA 100 APC VITAMIN B1-B2-B6 – Cây Khỏe Mạnh, Lá Xanh, Dày, Bông Nhiều, To, Màu Sắc Đẹp
=> NPK 6-30-30+TE BUD & BLOSSOM BOOSTER- Kích Ra Hoa, Tăng Đậu Quả

– PHÂN BÓN CUNG CẤP LÂN CHO CÂY:
=> ROOTS X: Bổ Sung Humic- Fulvic- Amino- Phân Bón Siêu Kích Rễ
=> SIÊU LÂN – Tạo Kháng Nội Sinh- Bảo Vệ Cây Trồng- Lưu Dẫn 2 Chiều

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỌ CÁNH CỨNG GÂY HẠI:
=> SIEULITOC 250EC (BLUTOC 250)- Đặc Trị Bọ trĩ, Nhện Đỏ, Sâu Đục Quả
=> SIEUGON 85GR – Đặc Trị Đuông Dừa, Bọ Dừa, Kiến Vương Trên Dừa

– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU HẠI:
=> THUỐC TRỪ SÂU BIPERIN 100EC – Đặc Trị Các Loại Sâu Đã Kháng Thuốc Như Sâu, Bọ, Rệp

– PHÂN BÓN GIÚP HẠT NẢY MẦM:
=> AMINO ACID GOAL – Xanh Cây, Tốt Lá, Ra Hoa, Đậu Trái, Nuôi Trái

– NHỮNG LOẠI THUỐC CÓ CHỨA HOẠT CHẤT GIBBERRELLIC ACID GA-3 .:
=> RAT K 2% DP – Diệt Chuột Trên Đồng Ruộng Và Chết Trong Hang
=> HICATE 25WP – Thuốc Diệt Chuột Cực Mạnh Dạng Bột Trộn Mồi Chuột Ăn Chết Ngay

– THUỐC ĐẶC TRỊ RẦY MỀM GÂY HẠI:
=> SIÊU CHẾT RẦY – THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU RẦY GÂY HẠI TRÊN CÂY TRỒNG 25GR
=> VOI THAI 36EC GIÁO SƯ SÂU – Đặc Trị Sâu Cuốn Lá, Nhện Gié, Sâu Tơ, Rệp Sáp, Nhện Đỏ, Sâu Xanh, Bọ Trĩ, Rầy Mềm

– PHÂN BÓN CUNG CẤP ĐẦY ĐỦ CÁC LOẠI VITAMIN CHO CÂY TRỒNG:
=> NT 20-20-15 SR SUPER SIÊU LỢI NHUẬN – Phân Bón Lá Cao Cấp Đâm Chồi, Kích Rễ