Trồng Cây Phú Quý Trong Nhà Và Kỹ Thuật Trồng Tốt Nhất.

Trồng Cây Phú Quý Trong Nhà Và Kỹ Thuật Trồng Tốt Nhất.

Trồng Cây Phú Quý Trong Nhà Và Kỹ Thuật Trồng Tốt Nhất.

 

Cây phú quý biểu trưng cho sự giàu có và sự tiến bộ trong cuộc sống. Có thể trồng cây này bằng cách trồng trong đất hoặc sử dụng phương pháp thủy canh.

Cây phú quý có thể nhân giống bằng cách cắt từ củ hoặc chiết cành, nhưng cách trồng cây phú quý hiệu quả nhất là sử dụng phương pháp cấy mô.

Trong bài viết này, sieuthiphanthuoc.org sẽ giới thiệu kỹ thuật trồng cây phú quý, ý nghĩa của chúng, đặc điểm và cách chăm sóc cây để đạt được hiệu suất cao.

Cây hoa phú quý – Đem lại tài lộc cho gia chủ

  • Nhắc tới hoa phú quý, ngay từ cái tên đã làm cho chúng ta hình dung tới tiền tài, tài lộc, sự giầu sang, đây chính là cây thuộc nhóm cây trồng nội thất trong nhà. Nó thật sự mang đến cho gia chủ một ý nghĩa phong thủy sâu sắc, mang đến nhiều ích lợi cho người trồng, có thể do đó mà ngày nay, số lượng người trồng cây phú quý đang ngày nâng cao, và được canh tác rất thịnh hành ở trên nhiều tỉnh thành của nước ra.

Trồng Cây Phú Quý Trong Nhà Và Kỹ Thuật Trồng Tốt Nhất.

Tên thông thường mà mọi người vẫn hay gọi là: hoa phú quý

  • Cách gọi khác của hoa phú quý là: hoa tình yêu, hoa chuông, hoa tử la lan
  • Tên khoa học của hoa phú quý: Sinningia speciosa
  • Loại hoa này thuộc họ: Araceae

Xuất xứ: Brazil, cho dù cây hoa phú quý mới du nhập vào nước ta trong khoảng thời gian gần đây nhưng đã được cực kỳ rất nhiều người ưa thích và được canh tác tại nhiều chỗ khác nhau.

Đặc tính nổi trội của hoa phú quý

Để có thể thành công trong việc thực thi kỹ thuật trồng cây phú quý thì bạn cần phải làm là phải nắm được các đặc tính căn bản của chúng để việc trồng cây được dễ dàng và mau chóng hơn. Dưới đây chính là các đặc tính cần phải biết về hoa phú quý, những bạn đừng bỏ qua thông tin nào nhé.

Cây hoa phú quý là một trong số giống cây thân cỏ, nó thường hay mọc tập trung theo từng khóm, nhìn phía bên ngoài thì thân cây có một  màu sắc xanh, cây thân mềm và chiều dài của cây tương đối ngắn. Cây phú quý có chiều cao trung bình dao động từ 12 cho đến 15 centimét, nó có dạng thân giống với một trong các loại củ vậy.

Lá của hoa phú quý mang hình dáng oval hoặc là hình thuôn dài, tổng số lá trên cây tương đối ít nhưng chúng lại có thể cho cực kỳ nhiều hoa với rất nhiều màu sắc khác nhau. Lá có màu xanh đặc thù với phiến lá nhẵn, các gân hiện rõ lên ở mặt sau của lát.

Trồng Cây Phú Quý Trong Nhà Và Kỹ Thuật Trồng Tốt Nhất.

Thông thường hoa phú quý thường nở thành một cặp với các bông hoa mang nhiều màu sắc rặc rỡ như màu hồng, màu tím, màu đỏ, màu vàng, trắng, xanh, đỏ viền trắng….Từ thời gian cây ra bông cho đến khi hoa tàn thì tổng thời gian là 6 tới 8 tuần.

Sau khi hoa tàn thì thời gian này là lúc cây sẽ rơi vào trạng thái ngủ và sau khoảng 1 thời gian cây sẽ hồi sinh trở lại rồi tiếp tục cho các bông hoa rạng rỡ nhất.

Hoa phú quý mang hình thức biểu hiện ra bên ngoài cánh đặc biệt với phần cánh hoa trông như bị ai đó xé rách vậy, cánh hoa dầy dặn và bao trọn lấy phần nhụy ở phía bên trong.

Sau khi thực thi kỹ thuật trồng cây phú quý, thì thời gian bạn có thể sở hữu nó bên mình là tương đối nhiều năm và đều ra bông hằng năm do đó những bạn thực thi phương pháp chăm sóc cây phú quý cẩn trọng thì không phải mất công trồng đi trồng lại rất nhiều lần.

Ý nghĩa và công năng của hoa phú quý mang lại cho cuộc sống con người

Bạn đã hiểu hết được các ý nghĩa của cây phú quý mang trong mình chưa, các tác dụng tuyệt diệu mà nó có thể mang lại chắc chắn sẽ làm bạn không ngờ đó. Hãy theo dõi hết các tác dụng mà sieuthiphanthuoc.org chia sẻ dưới đây để trân trọng cây hơn nhé.

Ta có thể thực thi kỹ thuật trồng cây phú quý như các loại cây cảnh thông thường khác, nó sẽ nở hoa tuyệt đẹp cùng với sắc màu rạng rỡ của bản thân sẽ làm cho cả không gian trong ngôi nhà bạn như bừng sáng, ngôi nhà sẽ trở thành rực rỡ, tinh tế hơn và ấm áp hơn.

Bạn có thể triển khai kỹ thuật trồng cây phú quý ở ban công, công viên, sân vườn, khách sạn, nhà hàng… phụ thuộc vào nơi bạn thích đều được nhé.

 

Trồng Cây Phú Quý Trong Nhà Và Kỹ Thuật Trồng Tốt Nhất.

Hơn thế nữa, cây phú quý còn được coi là một cây giúp thanh lọc bầu không khí, tạo ra một môi trường trong lành hơn, chính nhờ tác dụng này đã khiến cho cuộc sống của bạn trở thành nhẹ nhõm hơn, sức khỏe dồi dào, tốt đẹp hơn cực kỳ nhiều.

Nổi bật là, loài hoa phú quý còn có chứa đựng một ý nghĩa phong thủy sâu sắc, đó là hình mẫu tương trưng cho tình yêu đôi lứa, cho tình cảm mặn nồng không thể tách rời.

Đặc biệt nó sẽ mang đến cho gia chủ vận khí tốt, sự giầu sang phú quý, hỗ trợ cho cuộc sống của bạn mau chóng trở thành sung túc hơn, gặp nhiều may mắn trong đời sống, công việc, thuận lợi hơn.

Với nhiều y nghĩa và tác dụng tuyệt diệu của hoa phú quý mạng lại thì chả có nguyên do gì mà bạn không nên trồng cây phú quý ngay tại ngôi nhà mình nhỉ.

Kỹ thuật trồng cây phú quý và cách chăm sóc

Kỹ thuật trồng cây phú quý tương đối dễ dàng và việc chăm sóc cũng vậy, bạn không cần mất nhiều công sức cũng như thời gian để thực thi kỹ thuật trồng cây cây phú quý. Tuy vậy bạn cần phải làm là phải chú ý một số điều dưới đây để trồng cây phú quý được đạt hiệu quả cao nhé:

Có cực kỳ nhiều phương pháp để bạn nhân giống cây hoa phú quý, như nuôi cấy mô, gieo hạt, tách rễ giâm cành, giâm lá đều được và cũng đều đem lại hiệu quả rất cao. Chú ý, ở kỹ thuật tách rễ bạn chỉ nên chọn lựa các bộ rễ đã có độ tuổi tử 4 tháng cho đến 3 năm thì mới bảo đảm được tỉ lệ sống của cây được cao nhất.

Các nhân tố mà cây con cần bảo đảm có được đó là các cây khỏe, bụ bẫm không có biểu hiện hoặc nhiễm sâu hại gây bệnh, đồng thời phải lựa chọn các cây có thể cho hoa đẹp nhất.

Đất được dùng để thực thi kỹ thuật trồng cây phú quý là đất phải hội tụ đầy đủ những đặc tính sau: dưỡng chất, thoáng đãng, khả năng thoát nước tốt… để có thể bảo đảm cho hoa phú quý ó khả năng sinh trưởng tối ưu nhất.

 

Trồng Cây Phú Quý Trong Nhà Và Kỹ Thuật Trồng Tốt Nhất.

Cây phú quý là một trong các loại cây thích trồng ở điều kiện sáng nên khi bạn trồng cây phú quý trong chậu hoặc ngoài sân vườn thì cũng rất nên chú ý là trồng ở các vị trí thoáng khí, có ánh sáng chiếu nhiều vào cây, tuy vậy vào các giai đoạn có khí hậu nắng gắt quá thì bạn cần phải làm là phải che bớt cây hoa phú quý lại một chút để cây có khả năng phát triển bình thường, hoa không bị héo.

Cây hoa phú quý là giống cây tương đối ưa nước nên bạn cũng có thể trồng cây phú quý trong nước, với kỹ thuật trồng cây phú phú trên cạn thì bạn cần liên tục tưới nước cho cây nhé, các ngày có thời tiết hanh khô hoặc nắng gắt thì lượng nước tưới cho cây càng phải nhiều hơn các ngày thường.

Dưỡng chất là nhân tố cấp thiết cho mọi loại cây và cây phú quý cũng không phải là trường hợp ngoại lệ, bạn cần bón phân cây với liều lượng đủ và đúng thời gian, nhất là thời kỳ cây ra bông để hoa luôn được đẹp, bự nhất và sắc hoa đậm màu nhất nhé.

Như vậy là chúng ta đã tìm hiểu thêm xong về kỹ thuật trồng cây phú quý cũng như các cách trồng, phương pháp chăm sóc cây phú quý rồi. Qua bài viết này, sieuthiphanthuoc.org hy vọng bạn có thể chính tay trồng cho mình các cây hoa phú quý xanh tốt, nở hoa rạng rỡ làm tôn lên nét đẹp của không gian nhà bạn nhé. Chúc những bạn thành công!

 

Ngoài ra, trong bài viết này, sieuthiphanthuoc.org có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN GIÚP GIÂM CÀNH MAU RA RỄ:
=> TOBA NET RỄ – KÍCH THÍCH RA RỄ CỰC MẠNH, CHỐNG VÀNG LÁ, SUY CÂY

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY KHẮC PHỤC HIỆN TƯỢNG HOA KHÔ:
=> FDA FLOWER NPK 10-60-10+TE – Tạo Mầm Hoa, Kích Ra Hoa Đồng Loạt

– THUỐC ĐẶC TRỊ DÁN GÂY HẠI:
=> FIRE DRAGON 5600EC- Đặc Trị Rầy, Rệp Sáp, Tuyến Trùng

– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU HẠI:
=> THUỐC TRỪ SÂU THIPRO 550EC – Đặc Trị Rệp Sáp, Mọt Đục Cành, Sâu Đục Quả, Nhện Đỏ, Kiến, Rệp Vây Xanh
=> DAPHAMEC 5.0EC NƯỚC ĐỎ – Diệt Trừ Ốc, Bọ Trĩ, Nhện Đỏ, Rệp Sáp

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY RA HOA ĐẸP:
=> TRÙN QUẾ VIÊN ĐIỀN GIA- Phân Bón Hữu Cơ Kích Rễ, Thân Mập Cứng, Kích Ra Hoa Nhiều

– PHÂN BÓN GIÚP KÍCH THÍCH CÂY RA NHIỀU HOA:
=> SIÊU LÂN ĐỎ – Phân Hóa Mầm Hoa Cực Mạnh- Thúc Ra Hoa Đồng Loạt
=> ĐẦU TRÂU MPK 10-30-20 MK 701 – Dùng Cho Hoa Lan Cây Cảnh, Kích Thích Ra Hoa