Trồng Cải Xanh Tại Nhà Và Kỹ Thuật Trồng Giúp Cải Luôn Xanh Tốt.

Trồng Cải Xanh Tại Nhà Và Kỹ Thuật Trồng Giúp Cải Luôn Xanh Tốt.

Trồng Cải Xanh Tại Nhà Và Kỹ Thuật Trồng Giúp Cải Luôn Xanh Tốt.

 

Nếu bạn đam mê cải xanh và món ăn từ loại rau này, tại sao không sử dụng khoảng trống trong nhà để trồng cải xanh? Việc trồng cải xanh tại nhà giúp bạn có nguyên liệu tươi, an toàn cho gia đình và mang đến không gian xanh mát cho ngôi nhà của bạn.

Trồng Cải Xanh Tại Nhà Và Kỹ Thuật Trồng Giúp Cải Luôn Xanh Tốt.

Chỉ cần một một chiếc khay nhỏ chúng ta có thể sở hữu một luống rau cải xanh tươi tốt tại nhà

1/ Một số điều nên biết trước khi có thể trồng, cải xanh

Cải xanh là một trong các loại cực kỳ tốt cho sức khỏe và tương đối hợp khẩu vị với rất rất nhiều người. Chúng ta có thể chế biến cải xanh với rất nhiều phương pháp khác nhau như luộc, xào, nấu canh…

Để phục vụ nhu cầu rau sạch hàng ngày cho đình, bạn có thể chính tay trồng các luống cải xanh tươi tốt. Trước khi có thể trồng, cải xanh tại nhà chúng ta cần lưu ý các điểm sau để thu lại kết trái như mong chờ nhé

1/1/  Đặc tính của cây cải xanh

Cải xanh là thực vật giống thân thảo, có bộ rễ tương đối nông, bẹ và lá lớn nhưng lại mỏng. Có cực kỳ nhiều giống cải khác nhau như cải chíp, cải xoăn, cải ngồng,… Cải xanh được canh tác nhiều ở khu vực ôn đới nên ở Việt Nam thì các nới có khí hậu mát mẻ sở là nơi phù hợp để trồng cải xanh.

1/2 Thời gian trồng cải xanh

Khác với các loại rau khác phải trồng đúng mùa vụ thì cải xanh có thể canh tác được cả năm. Nhưng thời gian phù hợp nhất để trồng cải xanh là khoảng vụ đông xuân (tháng 8 đến tháng 12) và vụ hè thu (từ tháng 2 đến tháng 6).

1/3/ Chuẩn bị vật dụng và đất trồng cải xanh

Bạn có thể canh tác cải trên nhưng luống đất ở vườn hoặc nếu gia đình bạn không có không gian dành cho vườn đất thì có thể dùng những chậu nhựa, thùng xốp để làm nơi trồng cải xanh.

Kế tiếp bạn nên triển khai làm đất cho việc trồng cải xanh. Cải xanh tuy không kén đất, nó có thể canh tác được ở cả đất thịt lần đất pha cát nhưng bạn vẫn nên bảo đảm số lượng dưỡng chất ít nhất của đất.

Nếu bạn muốn cải xanh của bản thân mau chóng phát triển để thu hoạch thì có thể dùng hỗn hợp đất có chứa phù sa và phân trùn quế. Loại đất trộn này chứa cực nhiều hữu cơ, tạo độ thoáng khí cũng như cung ứng đủ dưỡng chất cho cây.

Dụng cụ cuối cùng mà bạn cần chuẩn bị trước khi bắt tay vào công đoạn trồng cây chính là bình ozoa tưới cây. Loại bình này cực kỳ tiện lợi cho việc chăm bón cây trồng hằng ngày của bạn, tạo cơ hội cho cải mau lớn.

Trồng Cải Xanh Tại Nhà Và Kỹ Thuật Trồng Giúp Cải Luôn Xanh Tốt.

Còn gì thích thú hơn khi nhìn thấy các luống rau cải xanh do tự tay mình trồng đang lớn lên từng ngày

2/ Những bước trồng cải xanh

Trồng cải xanh cực kỳ giản đơn, chỉ cần một số bước nhỏ chúng ta đã có thể sở hữu một luống cải xanh như mong chờ. Tuy vậy, để đạt được kết trái tối ưu nhất, khi trồng rau cải xanh chúng ta nên triển khai các bước căn bản sau

2/1/ Chọn cây giống và xử lý hạt giống cải xanh

Trên thị trường ngày nay có cực kỳ nhiều giống cải xanh khác nhau và cũng có rất nhiều đơn vị cung ứng và phân phối những giống cải. Tuy vậy bạn nên chọn đơn vị tin cậy để có các sản chất lượng lượng nhất. Hạt giống cái xanh nếu như không tốt sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến quá trình nảy mầm của cây, làm cho cây dễ bị sâu hại. 

Sau khi lựa chọn lựa được hạt giống bạn nên ngâm hạt trong nước ấm khoảng 2 đến 4 giờ trước khi tiến hành gieo trồng. Nên nhớ, sau khi ngâm phải vớt ra để cho ráo nước rồi ủ trong khăn ẩm khoảng 10 đến 12 giờ. Ngay lúc này, hạt đã nảy mầm một chút.

2/2/ Gieo và chuẩn bị cây cải xanh con

Giai đoạn đầu bạn vẫn cứ gieo hạt giống theo cách bình thường vào khay, chậu hoặc luống đất đã được chuẩn bị sẵn. Nhớ để cho đất ngập hạt cây nhưng đừng nên phủ quá kín đất. Ta chỉ nên rắc một lớp đất mỏng lên bên trên và có thể thêm một lớp rơm mỏng nữa để giữ được ẩm độ và tránh mưa.

Sau khoảng nửa tháng hoặc 1 tháng thì cây cải đã lớn một chút. Ngay lúc này bạn triển khai nhổ các cây cải xanh con này và đem trồng ở các nơi rộng hơn. Nếu bạn trồng ở luống rồi thì chỉ cần tỉa cây thưa ra để cải xanh nhanh phát triển.

Chú ý: Bạn nên tưới phân ure trước khi nhổ khoảng 2 đến 3 ngày để rễ cây nhanh phát triển. 

Trồng Cải Xanh Tại Nhà Và Kỹ Thuật Trồng Giúp Cải Luôn Xanh Tốt.

Chăm sóc đúng kỹ thuật vườn cải của bạn sẽ luôn xanh mơn mởn

2/3/ Bón phân cho cải xanh

Bạn nên bón lót trước khi bón tất cả lượng phân lên cây. Bạn nên bón lót theo hàng của cây hoặc bón theo độ sâu phù hợp của cây. Lượng phân bón phù hợp cho 500m2 là  400-500 kilogam phân chuồng + 20-25 kilogam phân vi sinh + 5-6 kilogam kali + 10 – 15 kilogam lân.

Bên cạnh đó, để cây nhanh phát triển bạn cần phải tưới nước đầy đủ và đều đặn 2 lần 1 ngày. Chăm chỉ bắt sâu và loại bỏ các lá vàng úa hoặc bị nhiễm bệnh. Bạn cũng rất nên chăm chỉ nhổ cỏ và tỉa cây để cảnh xanh nhanh phát triển và sớm có thể thu hoạch. Việc rau cải lớn nhanh và phát triển phụ thuộc cực kỳ nhiều vào việc chăm sóc của bạn.

Trên đây, là bí kíp để bạn có thể chính tay trồng cải xanh tươi tốt tại nhà, hy vọng những bạn sẽ ứng dụng thành công biện pháp trên cho kế hoạch trồng rau của bản thân nhé. Cải xanh cực kỳ tốt cho sức khỏe chính vì thế chẳng có nguyên do gì để bạn không sở hữu một vườn rau cải xanh cho gia đình mình. Nổi bật là, khi trên thị trường ngày nay vẫn còn tồn dư các vấn đề rau bẩn, rau xịt thuốc nên việc có một vườn cải xanh tại nhà sẽ hỗ trợ cho gia đình bạn có một bữa con tươi ngon và bảo đảm.

Việc trồng cải xanh tại nhà không khó, bạn chỉ cần đầu tư chút thời gian và công thức là có thể sở hữu một vườn rau xanh mát cho gia đình mình.

 

Ngoài ra, trong bài viết này, sieuthiphanthuoc.org có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN CUNG CẤP LÂN CHO CÂY:
=> NOTUMIC -Kích Thích Bộ Rễ Phát Triển Mạnh- Tăng Đậu Hoa- Nuôi Trái Lớn

– CHẤT XỬ LÝ PHÂN HỦY NHANH PHÂN CHUỒNG:
=> URE ĐEN NGÂN LONG – Kích Rễ, Đâm Tược, Nhú Đọt
=> TRICHODERMA – NÔNG Á – Cải Tạo Đất Tơi Xốp – Bộ Rễ Phát Mạnh

– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU HẠI:
=> THUỐC TRỪ SÂU SINH HỌC WOTAC 10EC HUNO – ĐẶC TRỊ SÂU NHỆN UNG TRỨNG

– PHÂN BÓN CUNG CẤP KALI CHO CÂY:
=> PHÂN BÓN HỮU ABC BIOHUM TẢO BIỂN TO TRÁI- Dưỡng Bông, Trái Non, Kích Trái
=> KALI BO SỮA SIBA 24- Lớn Trái, Bóng Trái, Chống Rụng, Chắc Sọ

– PHÂN BÓN GIÚP NGÂM HẠT ĐỂ KÍCH THÍCH NẢY MẦM:
=> PHÂN BÓN LÁ GROWMORE VITAMIN B1 – ĐIỀU HÒA SINH TRƯỞNG Chai 1 lít
=> FLOWER-95 0.3SL -Kích Ra Hoa, Kích Ra Rễ

– THUỐC / PHÂN BÓN GIÚP XỬ LÝ HẠT GIỐNG TRƯỚC KHI GIEO TRỒNG:
=> COMCAT TỪ A ĐẾN Z – THUỐC KÍCH THÍCH SINH TRƯỞNG GÓI 7.55GR