Thuốc Trừ Sâu Sinh Học Là Gì Và Bạn Biết Gì Về Thuốc Trừ Sâu Sinh Học?

Thuốc Trừ Sâu Sinh Học Là Gì Và Bạn Biết Gì Về Thuốc Trừ Sâu Sinh Học?

Thuốc Trừ Sâu Sinh Học Là Gì Và Bạn Biết Gì Về Thuốc Trừ Sâu Sinh Học?

 

Bài viết này cung cấp thông tin căn bản về thuốc trừ sâu vi sinh (hay còn gọi là thuốc trừ sâu sinh học) mà người dùng cần biết. SieuThiPhanThuoc.Org sẽ cung cấp các thông tin hữu ích về thuốc trừ sâu vi sinh, bao gồm khái niệm, thành phần, ưu điểm và lưu ý khi sử dụng.

1/ Thuốc trừ sâu hóa học

1/1 Thuốc trừ sâu hóa học là gì?

Thuốc trừ sâu hóa học là sản phẩm thuốc sử dụng trong nông nghiệp có công dụng diệt sâu hại, nấm gây bệnh cho cây trồng. Chúng có xuất xứ từ những chất độc hóa học như Sairifos 585 EC. Diaphos 50EC,..Các chất độc này có công dụng diệt trừ hoàn toàn một số loại côn trùng, sâu hại, nấm gây bệnh đến quá trình lớn lên và phát triển của cây trồng.

1/2 Điểm mạnh của thuốc trừ sâu hóa học

Thuốc trừ sâu hóa học có điểm mạnh là công dụng nhanh và mạnh, bảo vệ cây trồng khỏi sâu hại, giúp nâng cao năng suất và chất lượng cây trồng đáng kể. Thích hợp trong toàn bộ những giai đoạn hình thành và phát triển của sâu hại, từ khi khởi phát cho đến lúc phát triển thành dịch nặng.

Thuốc trừ sâu hóa học không đòi hỏi nhiều về điều kiện bảo quản.

Thuốc trừ sâu hóa học có điểm mạnh là công dụng nhanh và mạnh
Thuốc Trừ Sâu Sinh Học Là Gì Và Bạn Biết Gì Về Thuốc Trừ Sâu Sinh Học?

1/3 Điểm yếu của thuốc trừ sâu hóa học  

Thuốc trừ sâu hóa học có xuất xứ từ những chất độc hóa học nên có thể tác động rất rộng lớn đến sức khỏe con người, gây ô nhiễm môi trường, mất cân bằng sinh thái. Vì chứa đựng nhiều chất độc hại nên ngày nay những sản phẩm thuốc trừ sâu hóa học bị ngăn ngừa dùng dù nó là thuốc có công dụng nhanh và kịp lúc với cây trồng bị sâu hại tấn công.

Ngoài ra, quá trình sản xuất thuốc trừ sâu hóa học những nhà máy cũng thải ra môi trường những hóa chất độc hại. Những chất độc này trôi ra sông, suối, ngấm xuống đất gây ảnh hưởng nhiều đến nguồn nước ngầm, gây nguy hại cho sức khỏe người dân sinh sống chung quanh và những sinh vật.

1/4 Sự gây hại của việc lạm dụng thuốc trừ sâu hóa học

Việc lạm dụng thuốc trừ sâu hóa học 1 cách bất hợp lý và các tác động trong suốt quá trình sản xuất đã gây nên cực kỳ nhiều tác hại, cần một khoảng thời gian để sản xuất.

Ảnh hưởng không tốt đến môi trường sống

Thuốc trừ sâu hóa học có khả năng tồn tại một thời gian dài trong không khí, trong đất và trong nguồn nước gây nên ô nhiễm rất nghiêm trọng. Nếu dùng trong một thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến môi trường sống.

Ảnh hưởng nhiều đến đất trồng trọt

Lạm dụng thuốc trừ sâu hóa học khiến cho đất trồng bị chua, làm thay đổi cấu tạo đất, đất bị mất đi sự tơi xốp và khả năng tái tạo dưỡng chất. Thuốc trừ sâu còn làm mất cân bằng sinh thái đất. Nó không những diệt trừ mầm mống sâu hại mà còn diệt trừ cả các sinh vật có ích trong đất.

Ảnh hưởng nhiều đến cây trồng

Quá trình để thuốc trừ sâu hóa học phân hủy hết cần một khoảng thời gian dài nên dư lượng thuốc trừ sâu còn tồn đọng trên nông sản là tương đối cao. Nguồn thức ăn trở thành độc hại hơn. Nếu phải dùng trong một khoảng thời gian dài, người dùng dễ xẩy ra tính trạng ngộ độc thực phẩm gây nguy hiểm đến sức khỏe con người

Thuốc trừ sâu hóa học có thể gây độc cấp tính, có thể gây nên công dụng gây tổn thương
Thuốc Trừ Sâu Sinh Học Là Gì Và Bạn Biết Gì Về Thuốc Trừ Sâu Sinh Học?

Làm mất cân bằng hệ sinh thái 

Dùng thuốc trừ sâu hóa học có thể diệt trừ cả các sinh vật là thiên địch của sâu hại hay các sinh vật đóng vai trò quan trọng trong suốt quá trình thụ phấn của cây như ong, bướm, làm mất cân bằng hệ sinh thái.

Ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe con người 

Trong suốt quá trình dùng thuốc trừ sâu, nếu như không tuân theo kỹ những giải pháp phòng hộ người trực tiếp xịt thuốc có khả năng bị nhiễm do ngửi phải, tiếp xúc qua da với thuốc trừ sâu hoặc người dùng nông sản tồn đọng thuốc trừ sâu làm thức ăn đều có tiềm ẩn nguy cơ cao nhiễm những bệnh nguy hiểm như ung thư, những bệnh về thần kinh và sinh sản, thiếu lưu ý và rối loạn tăng động (ADHD), trầm cảm….

Thuốc trừ sâu hóa học có thể gây độc cấp tính, có thể gây nên công dụng gây tổn thương. Thậm chí làm chết sau một khoảng thời gian ngắn khi con người uống, hít hoặc tiếp xúc quá lâu và nhiều với thuốc trừ sâu.
Có cực kỳ nhiều sự gây hại của thuốc trừ sâu hóa học đối với sức khỏe con người, có thể nói đến những dấu hiệu được liệt kê dưới đây:
  • Kích thích đường hô hấp, viêm họng, ho
  • Kích ứng mắt
  • Kích ứng da
  • Buồn nôn, nôn
  • Bệnh tiêu chảy
  • Đau đầu
  • Mất ý thức
  • Động kinh
  • Tử vong

2/ Thuốc trừ sâu vi sinh – biện pháp đột phá cho ngành nông nghiệp

Thuốc trừ sâu vi sinh hay thuốc trừ sâu sinh học là thuốc trừ sâu dùng những chế phẩm sinh học để diệt sâu bệnh như vi sinh vật (vi khuẩn, virus, nấm), những chất do vi sinh vật tiết ra (những kháng sinh), những chất có trong thực vật (chất độc hoặc dầu thực vật),..để diệt sâu hại trên cây trồng. Một trong số một số loại thuốc trừ sâu vi sinh phổ biến nhất trên thị trường ngày nay và được đông đảo bà con nông dân biết đến đều được chiết xuất từ chủng vi khuẩn Bacillus Thuringiensis. Loại vi khuẩn này có thể tiết ra những protein bất lợi cho nhiều loại côn trùng, có công dụng xua đuổi chúng để bảo vệ thực vật, nhất là giống khoai tây và cải bắp. Một vài một số loại thuốc trừ sâu vi sinh khác thì dùng nguyên lý cạnh tranh sinh tồn để đưa những vi sinh vật không gây tổn thương tới thực vật và là thiên địch của những vi sinh vật gây bệnh để chiếm lấy môi trường sống và xua đuổi chúng ra khỏi thực vật để cây sinh trưởng tốt.

Thuốc trừ sâu vi sinh dùng những chế phẩm sinh học để diệt sâu bệnh
Thuốc Trừ Sâu Sinh Học Là Gì Và Bạn Biết Gì Về Thuốc Trừ Sâu Sinh Học?

2/1 Công năng của thuốc trừ sâu vi sinh

Thuốc trừ sâu vi sinh có những tác dụng đa phần sau:

  • Ngăn ngừa, diệt trừ và chuyên trị một số loại rầy, bọ cánh cứng, bọ chích hút, bọ rùa ăn lá, nhện đỏ, cào cào, châu chấu, ấu trùng sâu, ve sầu, mối, rệp sáp, rầy nâu, sùng đất, tuyến trùng,…
  • Ngăn ngừa, diệt trừ và chuyên trị một số loại sâu tơ, sâu xanh, sâu đen, sâu xám, sâu khoang, sâu keo, sâu róm, sâu đục quả, sâu đục thân, sâu cuốn lá, sâu vẽ bùa,…

2/2 Cơ chế hoạt động của thuốc trừ sâu vi sinh

Thuốc trừ sâu vi sinh đem lại hiệu quả tốt nhất cho cây trồng, sạch và an toàn. Không bị nhờn thuốc và gây bệnh như thuốc trừ sâu hóa học.

Những chủng vi sinh vật, những bào tử vi nấm có ích trong sản phẩm khi tiếp xúc với da của những loài côn trùng gây bệnh, ở điều kiện nhiệt độ phù hợp (25-33 độ C) sẽ nảy mầm, sinh sôi, xuyên qua da và sinh trưởng bên trong cơ thể côn trùng bằng chính nguồn thức ăn là mô của côn trùng.

Sau khoảng 4-7 ngày, phụ thuộc vào kích cỡ và tuổi của côn trùng gây bệnh, côn trùng sẽ chết. Xác côn trùng chết lại lây lan bào từ để phát tán và diệt trừ những côn trùng gây bệnh khác.    

2/3 Ưu và điểm yếu của thuốc trừ sâu vi sinh so sánh với thuốc trừ sâu hóa học.

Điểm mạnh của thuốc trừ sâu vi sinh so sánh với thuốc trừ sâu hóa học

  • An toàn với người dùng: Do không có chứa những chất hóa học độc hại nên thuốc trừ sâu vi sinh không gây bệnh cho người trực tiếp xịt thuốc, ngửi phải thuốc hay người ăn nông sản có chứa thuốc trừ sâu vi sinh. Hạ thiểu nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm, nguy cơ mắc những bệnh nguy hiểm như ung thư, bệnh bạch cầu ở trẻ thơ, bệnh hen suyễn, những vấn đề về thần kinh và sức khỏe sinh sản.
  • An toàn với môi trường:  Với những thành phần hầu hết không độc hại với những sinh vật có lợi nên thuốc trừ sâu sinh học bảo vệ được sự cân bằng sinh học trong tự nhiên (cân bằng giữa thiên địch và sâu ăn hại), ít gây hiện trạng bùng phát lại. Ngoài ra, do mau phân hủy trong tự nhiên, thuốc trừ sâu sinh học giữ lại cực kỳ ít dư lượng còn tồn dư trong đất, không khí và nước.
  • Công dụng chậm nhưng lâu bền, không công dụng phụ: Hiện thực dùng đã chứng tỏ dù có công dụng chậm nhưng hiệu quả nối dài. Bởi thuốc trừ sâu sinh học diệt trừ sâu hại, côn trùng theo kỹ thuật tự nhiên. Diệt trừ sâu hại nhưng vẫn giữ cân bằng sinh thái, không gây ảnh hưởng đến thiên địch có ích.  
  • Sản xuất thuốc trừ sâu sinh học tương đối giản đơn và nhanh nhờ có các nguyên liệu dễ dàng được tìm ra vậy nên mà có giá cả rẻ. Bên cạnh những chế phẩm được sản xuất theo quy mô công nghiệp. Ngày nay, vẫn có thể sủ dụng những biện pháp chế biến thô sơ để dùng. Có thể thu thập những sâu bị nhiễm bệnh dùng để để làm thuốc trừ sâu hay những cây như: cây thuốc lá. thuốc lào, hạt xoan,… băm nhỏ hoặc nghiền nát tiếp đến lọc qua nước cũng có hiệu quả cao.

 Điểm yếu của thuốc trừ sâu vi sinh 

Dù an toàn với con người, môi trường sống và có giá cả rẻ nhưng ngày nay thuốc trừ sâu vi sinh vẫn chưa thực sự phổ biến trong nông nghiệp. Có rất nhiều nguyên do khiến người dùng vẫn chọn lựa sử dụng thuốc trừ sâu hóa học thay vì thuốc trừ sâu vi sinh. Nếu so sánh thuốc trừ sâu hóa học thì thuốc trừ sâu vi sinh:

  • Công dụng tương đối chậm: Cái này có lẽ là nguyên do đa phần khiến người nông dân còn nhiều băn khoăn, chưa dùng thuốc trừ sâu vi sinh. Bởi lẽ, thuốc vi sinh được khuyến khích dùng để ngăn ngừa, diệt trừ sâu hại hơn là diệt trừ sâu hại khi dịch đã khởi phát.
  • Đòi hỏi bảo quản tương đối khắt khe: Không giống thuốc trừ sâu hóa học, thuốc vi sinh đòi hỏi một điều kiện bảo quản khắt khe hơn nhằm bảo quản, lưu giữ các hoạt tính của thuốc trừ sâu. Việc chú trọng đến bảo quản thuốc hỗ trợ thuốc phát huy nhiều nhất hiệu quả trong khu vực phòng ngừa sâu hại. Chính vấn đề này cũng dễ hiểu bởi thành phần thuốc là những chất hữu cơ và vi sinh vật, những thành phần dễ bị tác động bởi những nhân tố như nhiệt độ, ẩm độ,…
  • Dây chuyền sản xuất còn hạn chế: Tiến trình ra đời và phát triển lâu năm cùng sự phổ biến của bản thân. Thuốc trừ sâu hóa học được đầu tư nghiên cứu và phát triển dây chuyền sản xuất, dễ dàng chiếm lĩnh thị trường. Thuốc trừ sâu vi sinh là mặt hàng mới được nghiên cứu và phát triển trong khoảng thời gian gần đây khi nền khoa học công nghệ có các bước phát triển vượt bậc, đặc biệt trong công nghệ sinh học. Do đó, kỹ thuật sản xuất vẫn còn hạn chế, thậm chí sản xuất thủ công.
  • Do thói quen của người dùng: Do hiểu biết, nhận thức của người dùng về ích lợi của thuốc trừ sâu vi sinh còn tương đối ít cũng như thói quen dùng thuốc trừ sâu hóa học đã từ rất lâu nên cực khó để người dùng thay đổi thói quen trong ngày một ngày hai.

Thuốc trừ sâu vi sinh có công dụng tương đối chậm
THUỐC TRỪ SÂU SINH HỌC SHERDOBA 20EC- DIỆT SẠCH SÂU-MÁT CÂY

3/ Các chú ý khi dùng thuốc trừ sâu vi sinh

Để đạt được hiệu quả ngăn ngừa, diệt trừ sâu hại tối ưu nhất, khi dùng thuốc trừ sâu vi sinh, người dùng cần lưu ý đến những điều sau:

  • Dùng một lượng vừa phải, không lạm dụng. Sử dụng thuốc đúng thời gian. Chỉ nên sử dụng thuốc trừ sâu hữu cơ khi mức sâu gây bệnh ở mức gây ảnh hưởng nhiều đến năng suất cây trồng, đừng nên thấy cứ có sâu là xịt thuốc hoặc sâu đã bùng phát mạnh rồi mới phun.
  • Thời gian xịt thuốc tối ưu nhất là khi sâu còn non thì khi đó khả năng kháng thuốc của sâu cực kỳ kém.
  • Đừng nên pha trộn thuốc trừ sâu vi sinh với những thành phần khác với có nhu cầu nâng cao hiệu quả. Thực chất kỹ thuật làm này có khả năng làm hạ hiệu quả của thuốc.
  • Nên xịt thuốc vào thời gian trời râm mát, tạnh ráo, ban đêm hoặc sau khi mưa
  • Khi dùng thuốc người dùng cần dùng đầy đủ đồ bảo hộ như quần áo dài (hoặc quần áo bảo hộ, quần áo ni lông), đeo khẩu trang, đội nón, đeo găng tay. Đừng nên vì thấy thuốc trừ sâu vi sinh an toàn hơn thuốc trừ sâu hóa học mà chủ quan.
  • Nếu vườn đang bị dịch hại nặng sử dụng nồng độ 10g/lit rất nhiều lần. Không lo quá liều, quá lượng.
  • Có thể pha chung với phân bón lá hoặc thuốc sinh học
  • Không được pha chung với thuốc hóa học
  • Ngâm nước 2-24 giờ. Bổ sung nước rửa chén theo tỉ lệ 200 mililít.200lit nước trước khi phun tưới, để gia tăng độ dính
  • Tránh để thuốc quá 48 giờ. Nếu quá 48 giờ cần thiết bổ sung dịch EM thứ cấp đến 10% (ngâm trong 10 lít nước thì bổ sung 1lit dịch EM thứ cấp
  • Dùng trước mùa sâu rầy nở hoặc mới phát hiện là kỹ thuật phòng tối ưu nhất
  • Hiệu quả ngăn ngừa, diệt trừ cao nhất sau 4-7 ngày.

4/ Địa chỉ mua thuốc trừ sâu vi sinh tin cậy

Ngày nay, bạn có thể dễ dàng tìm mua thuốc trừ sâu ở chợ, ở những cửa hàng kinh doanh giống cây trồng, cửa hàng thuốc bvtv (thuốc bảo vệ thực vật). Tuy vậy, việc mua sản phẩm ở nơi tin cậy sẽ được bảo đảm chất lượng của thuốc và cũng như được tư vấn thêm các kiến thức hữu dụng về nuôi trồng cây. Một trong các địa chỉ được người sử dụng tin cậy nhất chính là SieuThiPhanThuoc.Org. Sản phẩm của chúng tôi đều là các sản phẩm có thương hiệu lớn, nguồn gốc xuất xứ rõ rệt và còn được bảo hành đúng theo quy định. SieuThiPhanThuoc.Org luôn tự hào lọt vào top 3 cơ sở cung ứng vật tư tin cậy, chất lượng nhất tại bắc bộ.

Nếu bạn muốn biết thêm mô tả chi tiết về một số loại thuốc trừ sâu thì mời bạn liên lạc với chúng tôi theo thông tin sau:

  • Liên hệ mua hàng  sieuthiphanthuoc.org Thuốc bvtv _ hạt giống_ Phân bón 
  •  ĐC: KM 128 TÂN PHÚ ĐỒNG NAI-Liên hệ mua hàng : 0969.64.73.79 (MR LINH)-Tư vấn kỹ thuật : 0949.45.00.33Đặt mua thuốc BVTV trực tiếp ở các cửa hàng bán vật tư nông nghiệp gần hoặc tiện nhất. Hoặc đặt mua thuốc BVTV online tại các website bán vật tư nông nghiệp uy tín như sieuthiphanthuoc.org

 

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

THUỐC DIỆT TRỪ DIỆT TRỪ SÂU HẠI: => TVG 20 565EC AB DINO PRO- Đặc Trị Rệp Sáp, Phòng Trừ Sâu Ruồi Rầy
=> SIÊU BÁM DÍNH SINH HỌC- Chống Mưa Rửa Trôi, Loang Trải Nhanh, Bám Dính Mạnh
– THUỐC ĐẶC TRỊ CÀO CÀO GÂY HẠI:
=> FERTA PLEX 0-4-4+TE – Kích Thích Ra Hoa, Đậu Trái, Mát Bông Chuyên Dùng Cho Tiêu
– THUỐC ĐẶC TRỊ TUYẾN TRÙNG GÂY HẠI:
=> SIEUGON 85GR – Đặc Trị Đuông Dừa, Bọ Dừa, Kiến Vương Trên Dừa
– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU XÁM GÂY HẠI:
=> EMAGOLD 20EC – Đặc Trị Sâu Khoang Trên Lạc Và Sâu Cuốn Lá Trên Lúa
– THUỐC TRỪ SÂU SINH HỌC:
=> EMACAO TP 75WG 747 – Đặc Trị Sâu Cuốn Lá Cực Mạnh
– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU KEO GÂY HẠI:
=> LUFEN EXTRA 100EC – Đặc Trị Sâu Xanh, Châu Chấu Tre, Sâu Khoang
=> TRIA 12SC KNOCKOUT – Đặc Trị Sâu Cuốn Lá, Sâu Đục Thân, Sâu Phao, Bọ Trĩ, Nhện Gié, Muỗi Hành
– THUỐC ĐẶC TRỊ SÙNG ĐẤT GÂY HẠI:
=> FUCARB 20EC SẠCH RỆP HẾT TRĨ – Đặc Trị Bọ Trĩ Sâu Đục Thân, Đục Quả, Tuyến Trùng
– THUỐC ĐẶC TRỊ RỆP SÁP GÂY HẠI:
=> MARSHAL 200SC – Đặc Trị Rầy Nâu, Sâu Đục Thân, Rệp Sáp, Ve Sầu
=> BUCCAS 120WP SF8 DIỆT BỌ TRĨ RẦY-RỆP – Trị Rầy Và Trứng Rầy, Rệp Sáp, Bọ Trĩ, Ruồi Đục Quả.
– THUỐC DIỆT TRỪ SÂU XANH:
=> WOTAC 5EC VUA DIỆT NHỆN- Đặc Trị Nhện, Diệt Cả Trứng Nhện
– PHÂN BÓN GIÚP CÂY PROTEIN:
=> SUPER ORGANIC COPPER MAGNHE ZYNC – Xanh Lá, Dày Lá, Trái Lớn Nhanh, Mập Bông, Tăng Đậu Trái
– THUỐC DIỆT TRỪ SÂU ĐEN:
=> APENSUS 500SC VUA SÂU NHỆN – Đặc Trị Nhện Lông Nhung Trên Vải, Sâu Đất, Sâu Đen, Sâu Tơ, Sâu Xanh Da Láng, Sâu Hành
– THUỐC ĐẶC TRỊ BỌ CÁNH CỨNG GÂY HẠI:
=> FITEX 300EC MÃNH HỔ 999 – Đặc Trị Sâu, Rầy, Ruồi Vàng, Tuyến Trùng, Bọ Xít Muỗi, Đuổi Chuột
– THUỐC ĐẶC TRỊ BỌ RÙA GÂY HẠI:
=> SPIRO 240SC NHỆN H97 – Đặc Trị Nhện Đỏ, Sạch Nhện, Hết Trứng Mạnh Và Kéo Dài
– THUỐC ĐẶC TRỊ SÙNG GÂY HẠI:
=> WOFADAN 4GR CÔN TRÙNG ĐẤT – Đặc Trị Mối, Tuyến Trùng, Rệp Sáp Gốc, Sâu Đục Thân, Tuyến Trùng Hại Rễ
=> TIGINON 5G NEWBAM TIGINON- Đặc Trị Côn Trùng Kháng Thuốc
– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU HẠI:
=> SÁT TRÙNG ĐAN 95WP – Đặc Trị Sâu Đục Thân, Sâu Cuốn Lá Hại Lúa
– PHÂN BÓN GIÚP LÀM TO QUẢ:
=> BROWCO 50WG TẮC KÈ CHÚA – Đặc Trị Sâu Hại Đã Kháng Thuốc Đặc Biệt Sâu Cuốn Lá Trên Lúa
– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU KHOANG GÂY HẠI:
=> LAMKATOX 100EC HAPPY KARATE KID- Đặc Trị Muỗi Trong Gia Dụng
=> ALFACUA 10EC – Phòng Trị Rệp Sáp Bọ Xít – Muỗi Và Sâu Đục
– THUỐC ĐẶC TRỊ CHÂU CHẤU GÂY HẠI:
=> ĐẠI BÀNG SÁT RẦY CAO CẤP ANVADO 700WG- SÁT RẦY XANH, RẦY TRẮNG, DIỆT BỌ TRĨ
– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU ĐỤC QUẢ GÂY HẠI:
=> RADIANT 60SC – THUỐC TRỪ SÂU SINH HỌC CHO CÂY TRỒNG 100ML => ABAGENT 50WP- Đặc Trị Sâu Cuốn Lá Lúa
– PHÂN BÓN GIÚP GIA TĂNG NĂNG SUẤT CÂY TRỒNG:
=> NPK 20-20-20+TE -Hoa Trổ Đều- Trổ Đồng Loạt- To Củ- Lớn Trái- Chắc Hạt
=> PHÂN BÓN LÁ HỮU CƠ SINH HỌC ROOTS 2 – KÍCH THÍCH RA RỄ MẠNH, TĂNG NÂNG SUẤT
– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU RẦY GÂY HẠI:
=> THUỐC TRỪ SÂU RẦY TRAMICTIN 2.2EC – SIÊU DIỆT NHỆN ĐỎ BỌ TRĨ, SÂU XANH
– THUỐC ĐẶC TRỊ NHỆN ĐỎ GÂY HẠI:
=> EMAGOLD 20EC – Đặc Trị Sâu Khoang Trên Lạc Và Sâu Cuốn Lá Trên Lúa
– PHÂN BÓN GIÚP GIẢI ĐỘC CHO CÂY BỊ NGỘ ĐỘC DO PHÈN, DO THUỐC BVTV:
=> GIẢI ĐỘC PACLO – Kích Thích Bộ Rễ Phát Triển, Phục Hồi Dinh Dưỡng Cho Đất
– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU ĐỤC THÂN GÂY HẠI:
=> WAMTOX 100EC – Sâu Đục Thân Hại Lúa, Bọ Trĩ , Bọ Xít , Bọ xít Muỗi Hại Điều
=> DUBAINAPYR 250SC CHIM SÂU XANH – Đặc Trị Sâu Cuốn Lá, Sâu Phao, Muỗi Hành
– THUỐC ĐẶC TRỊ VE SẦU GÂY HẠI:
=> MARSHAL 200SC- Thuốc Đặc Trị Rầy Nâu, Sâu Đục Thân, Rệp Sáp, Ve Sầu
– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU RÓM GÂY HẠI:
=> THUỐC TRỪ SÂU SINH HỌC TANWIN 2.0EC – ĐẶC TRỊ CÔN TRÙNG CHÍCH HÚT
– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU TƠ GÂY HẠI:
=> REASGANT 3.6EC- Đặc Trị Sâu Đục Thân, Nhện, Bọ Cánh Tơ, Rầy Xanh
– THUỐC ĐẶC TRỊ RẦY NÂU GÂY HẠI:
=> SECSO 500WP – Đặc Trị Rầy Nâu – Bọ Xít Muỗi – Sâu Khoang Hại Cây
– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU VẼ BÙA GÂY HẠI:
=> VISOBER 88.3EC – Đặc Trị Các Loại Côn Trùng Miệng Chích Hút Và Miệng Nhai
=> SELECRON 500EC – Diệt Trừ Hữu Hiệu Sâu Và Sâu Ẩn Nấp Mặt Dưới Lá
– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH DO VI KHUẨN CHO CÂY TRỒNG:
=> KAMYCIN JAPANE 80WP – Đặc Trị Vi Khuẩn Bệnh Cháy Bìa Lá Hại Lúa
=> PHÂN BÓN VI LƯỢNG TĂNG CƯỜNG ĐỒNG TÍM ĐONA 14 – CHỐNG XÌ MỦ, NỨT THÂN, NÁM TRÁI
– THUỐC ĐẶC TRỊ NẤM GÂY BỆNH:
=> MEKONGVIL 5SC SẠCH NẤM HỒNG THÁN THƯ- Đặc Trị Nấm Hồng, Thán Thư, Vàng Lá
– –:
=> THUỐC DIỆT CÔN TRÙNG PERMECTIN 50EC- TIÊU DIỆT MUỖI, RUỒI, KIẾN, GIÁN,BỌ CHÉT
– PHÂN BÓN GIÚP TĂNG KHẢ NĂNG THỤ PHẤN CHO CÂY:
=> NPK VIETLAN 03 KÉO ĐỌT MƯỚT LÁ – Mạnh Đọt, Mướt Bóng Lá, Phát Đọt, Đâm Chồi, Dày Lá
=> LAKMIN SR02 – Tăng Sức Sống Hạt Phấn, Mập Bông, Nhiều Phấn, Đậu Trái Cao