Trồng Trọt Nông Nghiệp Và Những Nguyên Nhân Nên Dùng Phân Bón Hữu Cơ.

Trồng Trọt Nông Nghiệp Và Những Nguyên Nhân Nên Dùng Phân Bón Hữu Cơ.

Trồng Trọt Nông Nghiệp Và Những Nguyên Nhân Nên Dùng Phân Bón Hữu Cơ.

 

Trong xu hướng nông nghiệp bền vững, phân bón hữu cơ đang thay thế dần các loại phân bón hóa học bởi chất lượng và hiệu quả vượt trội. Sự tiến bộ trong công nghệ phân bón hữu cơ đã làm giảm giá thành, tăng tính tiện dụng và mang lại giá trị cao. Dùng phân bón hữu cơ sinh học giúp nông sản nâng cao năng suất
Trồng Trọt Nông Nghiệp Và Những Nguyên Nhân Nên Dùng Phân Bón Hữu Cơ.

1/ Phân bón hữu cơ sinh học là gì

Trước các ảnh hưởng không tốt của phân bón hóa học ảnh hưởng đến môi trường, con người đã nhận thức được và đã lựa tìm một biện pháp trồng trọt mới, có hiệu quả hơn thay thế phân bón hóa học. Phân bón hữu cơ sinh học được những nhà khoa học phát hiện và ứng dụng vào sản xuất nông nghiệp. Đây chính là một biện pháp tuyệt diệu, không chỉ bảo đảm được năng suất mà còn tăng chất lượng sản phẩm, bảo đảm an toàn với sức khỏe con người và gần gũi với môi trường.

Phân bón hữu cơ sinh học là các sản phẩm phân bón chứa từ một hoặc nhiều một số loại vi sinh vật có lợi, chất khoáng, được chế biến bằng phương pháp pha trộn và xử lý những nguyên vật liệu hữu cơ bằng phương pháp lên men với một số loại vi sinh vật đó, với mục đích diệt trừ những mầm bệnh có trong nguyên vật liệu và gia tăng hàm lượng dưỡng chất có chứa trong phân bón để có thể cung cấp cho cây trồng.

Về căn bản, phân bón hữu cơ được chia thành 2 loại căn cứ vào nguồn gốc:

  • Phân bón hữu cơ truyền thống: Phân chuồng, phân xanh, phân rác….
  • Phân bón hữu cơ công nghệ cao: Phân bón sinh học, phân hữu cơ, phân bón hữu cơ vi sinh, phân bón vi sinh, phân bón hữu cơ chất khoáng.

2/ Các điểm mạnh vượt trội của phân bón sinh học hữu cơ

2/1/Cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cây trồng

Trong một số loại phân bón hữu cơ đều có chứa đầy đủ những dưỡng chất đa lượng N,P,K cấp thiết cho cây trồng, chúng sẽ được phân giải dần dần để có thể bổ sung dưỡng chất cho cây trong một thời gian dài,, nhằm bảo đảm phục vụ được nhu cầu dưỡng chất trong suốt thời gian hình thành và phát triển của cây. Bên cạnh đó, trong phân bón hữu cơ còn có chứa những nguyên tố trung lượng và vi lượng ở dạng dễ hấp thụ, hỗ trợ cây trồng phát triển hài hòa. Dùng phân bón hữu cơ sẽ không bị mất cân bằng dinh dưỡng như khi cung ứng cho cây trồng phân bón hóa học.

Đặc biệt trong một số loại phân hữu cơ còn có chứa một số loại vi sinh vật hữu dụng như: vi sinh vật cố định đạm, phân giải lân, phân giải xenlulo… khi dùng cho cây trồng sẽ sinh ra môi trường có lợi cho vi sinh vật hữu dụng phát triển, ngăn ngừa nhiều nhất những vi sinh vật gây bệnh.

2/2/ Tăng sức đề kháng cho cây trồng

Khi bón xuống đất, phân hữu cơ phân hủy thành những chất mùn có chứa một số loại axit hữu cơ: axit humic, axit fulvic…thúc đẩy sự sinh trưởng của bộ rễ cây, giúp rễ cây dễ dàng hấp thu những dưỡng chất. Trong trường hợp những chất axit này được xịt lên lá cũng sẽ giúp đẩy mạnh tiến trình quang hợp của cây trồng.

Phân bón hóa học giúp đẩy mạnh sức đề kháng, chống lại sâu hại đặc trưng trên cây bằng hai cơ chế:

  • Gia tăng sức đề kháng tự thân
  • Những hỗn hợp tinh dầu có trong phân hữu cơ còn có công dụng xua đuổi và phòng ngừa một số loại côn trùng, sâu bọ.

2/3/ Tăng chất lượng nông sản

Việc dùng phân bón hữu cơ sẽ hỗ trợ cây trồng cho nông sản có chất lượng cao hơn so sánh với việc dùng phân bón hóa học. Nông sản sau khi tiến hành thu hoạch sẽ loại bỏ được những nhân tố độc hại với con người, không giữ lại tồn đọng hóa chất như dùng một số loại phân bón vô cơ. Vì trong phân bón hữu cơ đã có đầy đủ những chất dinh dưỡng cấp thiết cho sự sinh trưởng của cây trồng, cùng hệ thống vi lượng, vi sinh vật hữu dụng hỗ trợ cho nhà nông hạn chế nhiều nhất việc dùng thuốc bvtv (thuốc bảo vệ thực vật), nên sản phẩm luôn an toàn cho người dùng, người sử dụng.

2/4/ Tăng hàm lượng dinh dưỡng, cân bằng vi sinh vật trong đất.

Phân hữu cơ phân giải sinh ra chất mùn sinh ra sự kết dính của cấu tạo đất. Nhờ này mà đất trở thành tơi xốp, thoáng đãng, nâng cao khả năng giữ nước và dưỡng chất tạo môi trường có lợi cho vi sinh vật có ích phát triển, ngăn ngừa những vi sinh vật gây bệnh cây trồng

Phân bón hữu cơ sinh học an toàn với môi trường
Trồng Trọt Nông Nghiệp Và Những Nguyên Nhân Nên Dùng Phân Bón Hữu Cơ.

2/5/ Hạn chế sự rửa trôi và xói mòn đất

Những chất hữu cơ được phân giải sẽ phối hợp với những chất khoáng dinh dưỡng trở nên những phức hệ hữu cơ – khoáng, có công dụng quan trọng trong việc gây giảm sự rửa trôi, xói mòn những dưỡng chất trong đất. Bên cạnh đó với những chất mùn có trong phân hữu cơ sẽ nâng cao tính ổn định của cấu tạo đất, bảo vệ được cấu trúc đất, ngăn ngừa nhiều nhất việc xói mòn.

2/6/ Cải tạo đất trồng

Phân bón hữu cơ có tác dụng cực kỳ tốt trong việc cải tạo lại đất trồng, đặc biệt đối với đất cát và đất bị phai màu. Phân hữu cơ ảnh hưởng mạnh đến cấu trúc đất, nâng cấp cách tính chất lý, hóa, sinh học của đất ngày càng trở thành tốt hơn. Mặt khác, phân hữu cơ sinh học còn có công dụng khử phèn, khử chua, khử độc cho đất (độc vô cơ và hữu cơ), giúp tăng chất lượng đất trồng.

2/7/ Không gây ô nhiễm môi trường

Không như phân bón hóa học vô cơ có chứa những hóa chất độc hại, khó phân hủy ở môi trường tự nhiên thì phân bón hữu cơ có thể phân hủy hết trong môi trường tự nhiên. Những chất có gốc muối sufat, clo, nitrat… có trong phân hóa học khi phối hợp với những ion tự do trong đất sẽ hình thành những axit làm đất bị chua, khi những chất độc này ngấm xuống nguồn nước sẽ gây ô nhiễm nước. Phân bón hữu cơ nâng cao cấu tạo của đất, giúp đất trở nên một bộ máy lọc thông minh, lọc những chất độc có trong ở đất, nước rồi dần dần phân hủy hoặc gây giảm độc tính của chúng, giúp bảo vệ môi trường, gần gũi với con người.

2/8/ Bón phân hữu cơ giúp tiết kiệm được nước tưới

Việc dùng phân bón hữu cơ liên tục thay thế cho phân hóa học, sẽ cải tạo lại đất trồng hiệu quả, giúp đất tơi xốp, nâng cao khả năng giữ nước, dưỡng ẩm. Do đó giúp hạn chế việc phải tưới nước liên tục, tiết kiệm kinh phí, công sức nhưng cây trồng vẫn phát triển tốt. Đặc biệt trong điều kiện thời tiết thay đổi  ngày càng khắc nghiệt, nắng nóng hạn hán thường xuyên xẩy ra, thì việc tiết kiệm nguồn nước tưới là điều rất cần thiết.

2/9/ Bảo vệ sức khỏe người sử dụng

Dùng phân bón hữu cơ giúp nông sản giữ được mùi vị tươi ngon, không bị tồn đọng những hóa chất độc hại, tăng hàm lượng dưỡng chất trong sản phẩm. Bởi vậy việc dùng phân bón hữu cơ cực kỳ an toàn cho sức khỏe con người và môi trường. Việc dùng phân bón hữu cơ là biện pháp trồng trọt nông nghiệp phát triển vững chắc.

3/ Một số loại phân bón hữu cơ sinh học chất lượng

Với các điểm mạnh vượt trội vừa đề cập ở phía trên, phân bón hữu cơ chắc chắn sẽ là một nhân tố quan trọng có tính quyết định trong nền nông nghiệp xanh và vững chắc. sieuthiphanthuoc.org tự hào là địa chỉ cung ứng những sản phẩm phân bón hữu cơ sinh học chất lượng cao, tin cậy trên thị trường nhiều năm qua. Ngày nay, chúng tôi có rất nhiều sản phẩm phân bón hữu cơ chất lượng đảm bảo.

3/1/ Phân bón hữu cơ Vejetamine20

Phân bón hữu cơ Vejetamine20 Chất hữu cơ: 35%. N: 4%. Tỷ lệ C/N: 12. pH: 5. Tỷ trọng: 1:1.

  • Phân Bón Hữu Cơ Vejetamine 20 là phân bón hữu cơ dạng lỏng, chứa nhiều thành phần dưỡng chất thiết yếu cho đất và cây trồng; có nguồn gốc hữu cơ tự nhiên, hiệu quả tác dụng kéo dài, giúp:
  • Cây ra rễ mạnh, rễ ăn sâu: xanh lá, mướt lá, dày lá.
  • Cây ra nhiều hoa, đậu nhiều trái, trái lớn nhanh, bóng trái, đẹp trái.

=>> Bạn có thể tham khảo thêm cách sử dụng Phân bón hữu cơ Vejetamine20 ở đây:

Phân Bón Hữu Cơ Vejetamine20-Ra Rễ Mạnh-Nhiều Hoa-Đậu Nhiều Trái-Trái Lớn Nhanh

phan-bon-huu-co-vejetamine-20

3/2/ Phân bón hữu cơ vi sinh FORGE SP

Chất hữu cơ trong thành phần của phân bón lên đến 15% và còn những dưỡng chất như: STREPTOMYCES NIGRESCENS : 1 X 10 CFU/G.  AXIT HUMIC (% KHỐI LƯỢNG CACBON) : 2%.  PH H20 : 5.1. ĐỘ ẨM : 6%.

 Với những thành phần có giá trị kinh tế cao, sản phẩm giúp đất luôn tơi xốp, cung ứng đủ những dưỡng chất cho cây. Forge SP chứa loại vi khuẩn đóng vai trò quan trọng trong việc phân giải Xenlulo và hợp chất hữu cơ, cũng như giúp giải phóng sắt tự do và những dưỡng chất khác cho cây trồng hấp thụ. Vi khuẩn trong Forge SP cũng sẽ phát triển ở rễ và tán lá cây trồng giúp định hình một mối quan hệ mật thiết với rễ, lá, giúp cung cấp dinh dưỡng thiết yếu cho cây trồng phát triển, giúp kích thích rễ phát triển mạnh hơn.

=>> Bạn có thể tham khảo thêm cách sử dụng Phân bón hữu cơ vi sinh FORGE SP

FORGE SP – PHÂN BÓN HỮU CƠ VI SINH RUỘNG VƯỜN XANH KHỎE SẢN XUẤT 100% TẠI MỸ

FORGE SP – PHÂN BÓN HỮU CƠ VI SINH

3/3/ Phân bón hữu cơ sinh học VINO ROOTS

  • Kích thích ra rễ con cực mạnh.
  • Phục hồi bộ rễ trong điều kiện ngoại cảnh bất lợi.
  • Tăng cường các hệ vi sinh vật có ích sống trong đất.
  • Cải tạo đất, tăng độ phì của đất.
  • Hòa tan phân bón trong đất, tăng khả năng hấp thụ phân bón.
  • Giải độc hữu cơ, phèn, mặn, giải độc thuốc BVTV. Tăng khả năng chống chịu khô hạn
  • Phục hồi rễ do tuyến trùng phá hoại.

=>> Bạn có thể tham khảo thêm cách sử dụng Phân bón hữu cơ sinh học VINO ROOTS tại: 

VINO ROOTS

  • Liên hệ mua hàng  sieuthiphanthuoc.org Thuốc bvtv _ hạt giống_ Phân bón 
  •  ĐC: KM 128 TÂN PHÚ ĐỒNG NAI -Liên hệ mua hàng : 0969.64.73.79 (MR LINH) -Tư vấn kỹ thuật : 0949.45.00.33 Đặt mua thuốc BVTV trực tiếp ở các cửa hàng bán vật tư nông nghiệp gần hoặc tiện nhất. Hoặc đặt mua thuốc BVTV online tại các website bán vật tư nông nghiệp uy tín như sieuthiphanthuoc.org

Qua bài viết trên sieuthiphanthuoc.org hy vọng đã cung ứng nhiều thông tin hữu dụng về tác dụng vượt trội của phân bón hữu cơ sinh học. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp miễn phí và có thời cơ chọn mua những sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, giá cả hợp lý nhất thị trường.



Ngoài ra, trong bài viết này, sieuthiphanthuoc.org có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN GIÚP PHỤC HỒI CÂY SAU HẠN HÁN:
=> SUPER HUMIC- Hạ Phèn, Giải Độc Hữu Cơ, Cải Tạo Đất
– PHÂN BÓN CUNG CẤP RA RỄ CỰC MẠNH:
=> FDA V8 TRÙM RA RỄ CỰC MẠNH- Kích Rễ Mạnh, Nở Bụi To, Chống Rụng Hoa, Tăng Đậu Trái
– PHÂN BÓN CUNG CẤP LÂN CHO CÂY:
=> NPK 3-15-3 RA HOA YMC07 LÂN BO KẼM- Siêu Ra Rễ, Kích Ra Hoa Đồng Loạt, Chống Rụng Hoa
– THUỐC GIÚP CẢI TẠO ĐẤT DO PHÈN, NGẬP MẶN, DO THUỐC BVTV:
=> HUCMIC BACA SEAWEED VÀ VITAMIN- Ra Rễ Nhanh- Nhú Đọt- Đẻ Nhánh Mạnh
=> PHÂN BÓN HỮU CƠ MAX-OZIM – Kích Thích Ra Rễ Mạnh, Lá Xanh Bền, Lá Dày, Cứng Cây
– PHÂN BÓN GIÚP TRÁI NẶNG KÝ:
=> CANXI KALI SỮA – Thúc Trái Lớn Nhanh, Trái No Tròn, Dày Cơm
=> RƯỚC ĐÒNG -SIÊU MẬP BÔNG-Dài Bông Nhiều Hạt-Trổ Bông Đồng Loạt
– CHẤT XỬ LÝ PHÂN HỦY NHANH PHÂN CHUỒNG:
=> TRICHODERMA NÔNG LÂM SC – Đặc Trị Bệnh Nấm Héo Xanh, Héo Rủ, Lở Cổ Rễ
=> BO NOLA CHẾ PHẨM EM NÔNG LÂM – Giúp Khử Mùi Hôi Phân Chuồng, Rác Thải, Diệt Nấm
– PHÂN BÓN / THUỐC GIÚP KHẮC PHỤC BỆNH VÀNG LÁ:
=> SAMTHAI LAK – Giúp Hạ Phèn, Giải Độc Hữu Cơ, Cứng Cây, Xanh Lá, Ra Rễ Mạnh, Nở Bụi
– PHÂN BÓN GIÚP CUNG CẤP ĐẦY ĐỦ ACID AMIN:
=> ELCARIN 0.5SL- Đặc Trị Siêu Vi Khuẩn Nấm Bệnh, Héo Xanh, Thối Nhũn, Bạc Lá
=> KASUMIN 2SL – Đặc Trị Vi Khuẩn Gây Hại Thối do Vi Khuẩn, Bạc Lá Lúa, Đạo Ôn
– PHÂN BÓN CUNG CẤP KẼM CHO CÂY:
=> FERTICELL POTASSIUM Nhũ Tương Protein Nano Kẽm – Kích Rễ, Phân Hóa Mầm Hoa
=> SUPER ORGANIC COPPER MAGNHE ZYNC – Xanh Lá, Dày Lá, Trái Lớn Nhanh, Mập Bông, Tăng Đậu Trái
– PHÂN BÓN GIÚP GIA TĂNG TỶ LỆ ĐẬU QUẢ:
=> MIRATRO 10-60-10 – Tạo Mầm Hoa, Bung Hoa Đồng Loạt, Chống Rụng Hoa
=> BLOOM PLUS – Phân Hóa Mầm Hoa Đồng Loạt – Kích Thích Ra Hoa Và Bộ Rễ
– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU HẠI:
=> FOOTSURE 55EC – ĐặcTrị Sâu Tơ, Sâu Khoang, Sâu Cuốn Lá, Sâu Đục Thân, Sâu Xanh
– PHÂN BÓN GIÚP TẠO CỦ HỮU HIỆU:
=> PHÂN BÓN LÁ AUMY ROOTS CONCENTRATE SIÊU TẠO CỦ – Ra Nhiều Rễ, Tạo Nhiều Củ, Đứng Lá, Cứng Cây, To Chắc Củ
– PHÂN BÓN CUNG CẤP DƯỠNG CHẤT ĐA LƯỢNG CHO CÂY:
=> TERRAGEL NPK 17-68-17 – Kích Hoa Đồng Loạt, Ra Rễ Cực Mạnh
– PHÂN BÓN GIÚP CÂY GIA TĂNG TỈ LỆ ĐẬU QUẢ:
=> NOVA NPK 6-60-10 Chuyên Tạo Mầm Hoa- Siêu Ra Hoa- Chắc Hạt Cứng Cây
– PHÂN BÓN GIÚP CÂY CHỐNG RỤNG QUẢ:
=> MANCOZEB 80WP XANH – Đặc Trị Thán Thư – Thối Nhũn – Ghẻ Sẹo
=> PHYTOCIDE 50WP- Đặc Trị Sương Mai, Giả Sương Mai, Chết Nhánh Tiêu
– PHÂN BÓN GIÚP CÂY TẠO MẦM HOA ĐỒNG LOẠT:
=> PHÂN ĐT ONE ĐT-KING 10-60-10+TE – Chuyên Tạo Mầm Hoa Ra Hoa Đồng Loạt
=> FLOWER PLUS 10-60-10- Chuyên Gia Siêu Tạo Mầm Hoa, Tăng Đậu Trái, Trái Lớn
– PHÂN BÓN CUNG CẤP AXIT AMIN CHO CÂY TRỒNG:
=> BIMIX SUPER SEEDS – Lớn Trái Đẹp Trái, Lớn Đồng Đều, Nhiều Nước Nặng Ký
– PHÂN BÓN GIÚP KÍCH THÍCH SINH TRƯỞNG CHO CÂY TRỒNG:
=> FLOWER-95 0.3SL -Kích Thích Đâm Chồi Nảy Mầm Ra Rễ-Tăng Đậu Quả
=> ATONIK PLUS 3.9SL- Kích Thích Sinh Trưởng, Mập Đọt, Xanh Lá, Kích Ra Hoa Đồng Loạt, Đậu Trái Cao
– PHÂN BÓN CUNG CẤP ĐẦY ĐỦ CÁC LOẠI VITAMIN CHO CÂY TRỒNG:
=> PHÂN BÓN LÁ LÂN RA RỄ VITAF FA 1- Xanh Lá, Giải Độc Hữu Cơ – PHÂN BÓN GIÚP CÂY TĂNG QUANG HỢP:
=> GA3 TĂNG TRƯỞNG – Phát Triển Bộ Rễ Khỏe, Bật Nhiều Mầm, Nẩy Chồi Nhanh
– PHÂN BÓN CUNG CẤP ĐẠM CHO CÂY:
=> OMEGAGROW PLUS 3-1-1 THỂ TÍCH: 500ML – Đâm Chồi, Phát Đọt, Phát Rễ, Lá Xanh, Dày Lá, Lớn Trái
=> GROWMORE BUD BLOSSOM NPK 15-9-20+TE -Phát Triển Bộ Rễ Thân Lá Cành Khỏe
– PHÂN BÓN GIÚP KHỬ CHUA:
=> VN@21 SIÊU LÂN ĐỎ – Giải Độc Phèn- Cải Tạo Đất- Kích Thích Tạo Mầm Hoa
=> TOBA XANH- Giải Độc Phèn, Chống Thối Rễ, Vàng lá, Bạc Lá
– PHÂN BÓN GIÚP CÂY XANH LÁ:
=> ALS K-POS PHOSPHITE -Đặc Trị Nứt Thân Xì Mủ, Đốm Lá, Vàng Lá
=> PHÂN BÓN LÁ SIÊU MAGIÊ MULTI MG ARROW – BẬT CHỒI XANH LÁ, KHẮC PHỤC VÀNG LÁ
– PHÂN BÓN CUNG CẤP HUMIC CHO CÂY:
=> BIO SUPER HUMIC NPK HỒI SINH- Ra Rễ, Giải Độc
=> COMCAST SUPER- Phục Hồi, Tái Tạo Bộ Rễ Mới Cực Nhanh, Rễ Nhiều