Kỹ Thuật Trồng Ớt Ngũ Sắc Làm Cảnh Cực Đẹp.

Kỹ Thuật Trồng Ớt Ngũ Sắc Làm Cảnh Cực Đẹp.

Kỹ Thuật Trồng Ớt Ngũ Sắc Làm Cảnh Cực Đẹp.

 

Ớt ngũ sắc thu hút mọi ánh nhìn với vẻ đẹp tươi sáng và quyến rũ. Không chỉ là một nguyên liệu phong phú trong nấu ăn, nhiều người còn trồng ớt ngũ sắc trong nhà để trang trí căn nhà của mình.

Có nhiều lý do khiến người ta chọn trồng ớt ngũ sắc, một trong số đó là ý nghĩa phong thủy mà nó mang lại. Theo quan niệm, ớt màu đỏ biểu trưng cho mùa hạ và hành hỏa, đặc biệt phù hợp với mệnh của gia chủ. Sở hữu một cây ớt ngũ sắc trong nhà được cho là mang lại may mắn và thuận lợi trong công việc kinh doanh.

Nếu bạn đang tò mò về cách trồng ớt ngũ sắc, hãy theo dõi bài viết hôm nay của sieuthiphanthuoc.org. Chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn kỹ thuật và phương pháp trồng ớt ngũ sắc đơn giản nhé!

Cách trồng ớt ngũ sắc tại nhà 1 cách dễ dàng

Cách trồng ớt ngũ sắc giản đơn tại nhà được sieuthiphanthuoc.org chia nhỏ ra thành 4 bước nhỏ, mỗi bước là một thời kỳ và thời kỳ nào cũng cực kì quan trọng, do đó bạn cần chú ý cho từng bước nhé.

1, Chọn hạt giống trồng ớt ngũ sắc

Trước tiên là công việc chọn cây giống, bạn có thể tìm mua các hạt giống ớt nhiều màu ở những shop online có giá nằm trong khoảng từ 35/000 đến 40.000 đ/gói. Hoặc bạn cũng có thể canh tác thêm nhiều loại ớt khác nữa để chế biến, làm gia vị như ớt chỉ thiên, ớt chuông, ớt sừng…

Kỹ Thuật Trồng Ớt Ngũ Sắc Làm Cảnh Cực Đẹp.

Sau khi tiến hành mua hạt ớt về, bạn ngâm chúng trong nước ấm khoảng 50 độ C (theo tỉ lệ 2 sôi 3 lạnh) trong vòng 2 đến 8 tiếng để kích thích cho hạt nảy mầm.

2, Chọn đất trồng ớt ngũ sắc

Để trồng ớt ngũ sắc bạn có thể chọn một số loại đất cát pha, đất phù xa hoặc đất trồng lúa đều có thể trồng ớt được, lưu ý rằng đất phải có độ thoáng khí, tơi xốp và giầu những chất hữu cơ. Nên triển khai phơi khô đất trước khi triển khai trồng ớt và rắc vôi bột và phân NPK với liều lượng vừa phải.

3, Bón phân

Trong công đoạn này, bạn có thể chia làm ba đợt để bón phân cho cây, một đợt trước khi trồng ớt ngũ sắc và một bón sau khi trồng ớt được khoảng 20 đến 25 ngày và đợt cuối cùng là khi cây ớt ngũ sắc đậu quả thì cần tiếp tục bón 1 lần nữa.

4, Kỹ thuật trồng ớt ngũ sắc

Bạn cần phải làm là phải chú ý trong cách trồng , có thể dùng các chậu nhựa, chậu xứ mua ngoài tiệm rồi triển khai cho đất vào, tưới nước cho đất có đủ ẩm độ rồi gieo 5 đến 6 hạt trong từng chậu.

Đặc biệt chú ý, chiếc chậu của bạn đã được đục lỗ dưới đáy để đất có khả năng thoát nước, tránh trường hợp cây bị úng nước dẫn đến thối và chết cây, liên tục tưới nước cho cây hằng ngày với đủ lượng nước để hạt có thể nhanh chóng này mầm và sinh trưởng.

Kỹ Thuật Trồng Ớt Ngũ Sắc Làm Cảnh Cực Đẹp.

Cách trồng ớt ngũ sắc tốt thì thành quả thu được cũng sẽ cực kỳ cao, hãy thực thi đoạn này thật tốt nhé.

Chăm sóc cây ớt ngũ sắc

Chỉ với 3 bước nhỏ trong công đoạn chăm sóc là bạn đã thành công việc kỹ thuật trồng ớt ngũ sắc rồi đó. Đây chính là một bước cực kì quan trọng, tác động tới sự phát triển cũng như năng suất mà cây cho trái, do đó hãy tỉ mỉ cho từng bước nhé.

1, Ánh sáng

Cây ớt ngũ sắc là giống cây có đặc điểm thích sáng, do đó bạn hãy trồng ớt ở các nơi có ánh nắng tốt để có thể bảo đảm sự phát triển và phát triển tối ưu nhất.

2, Tỉa nhánh

Khi cây ớt ngũ sắc đã phát triển tới 10 đến 15 centimét thì bạn chọn lựa các cây khoẻ mạnh nhất, không bị lây nhiễm sâu hại, trong một chậu chỉ nên để từ 1 tới 2 cây.

Khi trồng ớt ngũ sắc tới thời gian chúng cao khoảng 20 centimét thì bạn thực thi tỉa nhánh cắt bỏ các cành, lá dưới điểm phân cành giúp cây ớt ngũ sắc có thể phân tán rộng và tạo cho gốc được thoáng đãng.

Kỹ Thuật Trồng Ớt Ngũ Sắc Làm Cảnh Cực Đẹp.

3, Ngăn ngừa, diệt trừ sâu hại

Bạn nên liên tục để ý sự phát triển của cây ớt ngũ sắc để kịp lúc phát hiện cũng như phòng ngừa sâu hại, nếu cây có các dấu hiệu như héo úa, sâu ăn lá, quả tróc, khô thì phải có giải pháp xử lý mau chóng, kịp lúc.

Thu hoạch ớt ngũ sắc

Hạt giống của cây ớt ngũ sắc có nguồn gốc tại nước Nga, tuổi thọ của cây khoảng 1 năm, độ cao trung bình khoảng 30 đến 50 centimét và sau khi trồng ớt ngũ sắc 50 đến 70 ngày, ngay lúc này trái chuyển màu là bạn có thể triển khai thu hoạch.

Kỹ Thuật Trồng Ớt Ngũ Sắc Làm Cảnh Cực Đẹp.

Nếu ý định của bạn là trồng ớt ngũ sắc để làm cảnh, cây phong thủy trong nhà thì thời gian chơi cây cũng tương đối dài đó bạn nhé.

Như vậy là chúng ta đã tìm hiểu thêm xong kỹ thuật trồng ớt ngũ sắc cũng như cách trồng ớt ngũ sắc rồi. Qua bài viết này, sieuthiphanthuoc.org hy vọng bạn có thể chính tay trồng cho mình các cây ớt ngũ sắc sai quả hoặc trồng ớt làm cây phong thủy trong ngôi nhà mình nhé. Chúc những bạn thành công

 

 

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– THUỐC DIỆT TRỪ DIỆT TRỪ SÂU HẠI:
=> TVG 20 565EC AB DINO PRO- Đặc Trị Rệp Sáp, Phòng Trừ Sâu Ruồi Rầy
=> SIÊU BÁM DÍNH SINH HỌC- Chống Mưa Rửa Trôi, Loang Trải Nhanh, Bám Dính Mạnh

– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU ĂN LÁ GÂY HẠI:
=> EMAMEC 400EC KHẮC TINH NHỆN ĐỎ – Đặc Trị Sâu Nhện, Côn Trùng

– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU HẠI:
=> THUỐC TRỪ SÂU AGASI PLUS 5.0 – ĐẶC TRỊ CÁC LOẠI NHỆN GÂY HẠI TRÊN CÂY TRỒNG

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY GIA TĂNG TỈ LỆ ĐẬU QUẢ:
=> AV US 2 SUPER STRONG – Phân Bón Rễ Bổ Sung Vi Lượng, Kích Phát Tố, Vọt Hoa, Lớn Trái

– PHÂN BÓN GIÚP HẠT NẢY MẦM:
=> AMINO ACID GOAL – Xanh Cây, Tốt Lá, Ra Hoa, Đậu Trái, Nuôi Trái
=> THUỐC TRỪ CỎ DUALGOLD 960EC – DIỆT MẦM RAU MÀU HẠI CÂY TRỒNG

– PHÂN BÓN GIÚP LÀM CÂY KHOẺ DO THIẾU DƯỠNG CHẤT:
=> INDIAVIL 5SC – ĐẶC TRỊ BỆNH KHÔ VẰN, PHẤN TRẮNG, RỈ SẮT, ĐỐM ĐEN