Bệnh Khảm Gây Hại Cây Trồng Và Những Biện Pháp Phòng Trừ Tốt Nhất.

Bệnh Khảm Gây Hại Cây Trồng Và Những Biện Pháp Phòng Trừ Tốt Nhất.

Bệnh Khảm Gây Hại Cây Trồng Và Những Biện Pháp Phòng Trừ Tốt Nhất.

 

Bệnh khảm, hay còn gọi là bệnh khảm lá, có tên khoa học là Mosaic virus, gây tổn hại cho các loại cây trồng như cà chua, ớt, dưa, khoai tây, vừng, và đậu. Bệnh này có thể xảy ra quanh năm, nhưng tổn thương nặng hơn trong mùa nắng nóng và nhẹ hơn trong mùa mưa. Thường xuất hiện khi cây đang trong giai đoạn ra bông và phát triển quả. Nguyên nhân chính của bệnh là do virus được truyền từ cây bị nhiễm bệnh sang cây khỏe mạnh thông qua côn trùng như bọ lạch, bọ trĩ, rầy mềm, và bọ phấn. Hãy cùng sieuthiphanthuoc.org khám phá bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm về bệnh này.

Bệnh khảm trên ớt

Biểu hiện nhận biết

Bệnh Khảm Gây Hại Cây Trồng Và Những Biện Pháp Phòng Trừ Tốt Nhất. Nguyên do: Do virus gây nên, côn trùng chích hút như rầy mềm, bù lạch là nguyên nhân lây bệnh. Bệnh làm cho lá đọt nhỏ, xoắn lại, lá không phát triển, lóng ngắn, cây trở thành giòn dễ gãy. Bệnh nặng cây còi cọc, hoa bị vàng nhỏ và rụng, cây cực kỳ ít trái, trái nhỏ và vặn vẹo. Sau cùng cây có khả năng bị chết.

Ngăn ngừa, diệt trừ bệnh khảm trên ớt

☑ Chọn lựa và dùng giống chống chịu với bệnh. ☑ Bón phân đầy đủ cho cây sinh trưởng tốt nhưng không quá lạm dụng. ☑ Vệ sinh tay chân, vật dụng (dao, kéo) sạch sẽ trước và sau mỗi lần cắt tỉa cành để giúp tránh truyền bệnh. ☑ Đối với các cây bị hại nên nhổ bỏ và tiến hành thiêu hủy bằng phương pháp đốt bỏ. ☑ Xịt thuốc trừ côn trùng chích hút: SUPER GUN 600EC Là thuốc trừ sâu tổng hợp , diệt trừ hữu hiệu nhiều loại sâu đã kháng thuốc. Thuốc đặc trị rầy, diệt luôn cuốn lá và đục thân mà không cần phải pha trộn thêm các loại thuốc khác.  Đặc trị các loại dịch hại khó trừ như : Rệp sáp cà phê, sâu đục quả, sâu xanh, sâu tơ,…SUPER GUN 600EC Hoạt chất: Buprofezin 100g/l + Chlorpyrifos ethyl 400g/l + Permethrin 100g/l Cách sử dụng: pha 1,4-1,6l/ha. (Pha 40ml /bình 16 lít ) Phun khi sâu tuổi nhỏ.  Ba Đăng 500WP

  • Ba Đăng 500WP chứa hỗn hợp Acetamiprid và Buprofezin được nhiều công ty đăng ký để đặc trị sâu, rầy hại lúa, rệp sáp hại cà phê.
  • Thuốc tác động kép, diệt bọ cánh tơ, bọ xít muỗi, bọ nhảy, rệp sáp, rầy xanh chết nhanh sau khi phun thuốc. Hai hoạt chất này đều có tác dụng tiêu diệt, dập dịch bùng phát cao, làm cho sâu, rầy không có khả năng tái phát.

Ba Đăng 500WP– Đặc Trị Rầy Nâu- Rầy Xanh- Bọ Trĩ- Rệp Sáp- Bọ Nhảy.

 ba-đăng-500wp Hoạt chất: Acetamiprid 150g/kg. Buprofezin 350g/kg. Cách sử dụng: pha 100g cho 200 lít nước, phun khi rầy rệp mới xuất hiện, hoặc 25g cho bình 16-25 lít nếu phun bằng bình máy phun tay ( tùy vào mật độ sâu rầy phun ướt đều hai mặt tán lá trên và dưới), không phun cho lúa sau khi trỗ. Lượng nước : 400-600 lít/ha. FI-EMA 40EC Đặc trị : sâu tơ, sâu xanh da láng, sâu cuốn lá, nhện gié, bọ trĩ, sâu khoang, sâu vẽ bùa (dòi đục lá ), sâu đục thân, nhện đỏ. FI-EMA 40EC là thuốc diệt côn trùng tổng hợp có tác động tiếp xúc, vị độc thấm sâu nhanh, hoạt chất mới ức chế thần kinh làm cho côn trùng bị bóp ngạt, ngừng thở và chết. Hiệu quả nhanh chóng, hiệu lực kéo dài.

THUỐC DIỆT CÔN TRÙNG FI-EMA 40EC – THUỐC ĐẶC TRỊ CÔN TRÙNG KHÁNG THUỐC

THUỐC DIỆT CÔN TRÙNG FI-EMA 40EC - THUỐC ĐẶC TRỊ CÔN TRÙNG KHÁNG THUỐC Hoạt chất: Emamectin Benzoate…25g/l, Fipronil ………15g/l Cách sử dụng: Pha 8-10ml/bình 16 lít nước. Hoặc pha 240ml pha cho 1-2 phuy 220 lít nước. Lượng nước : 400 – 600 lít/ha Hopsan 75EC Thuốc trừ sâu hỗn hợp, phổ rộng, trừ được đông đảo loài sâu chích hút và miệng nhai ở trên các loại cây trồng. Diệt trừ được rầy non và trưởng thành. Dưới ảnh hưởng tiếp xúc, vị độc, ngấm sâu, gây ức chế men acetylcholinesterase ở não làm tích lũy chất dẫn truyền thần kinh acetylcholine gây rối loạn hệ thần kinh và tê liệt.

THUỐC TRỪ SÂU HOPSAN 75EC – Đặc Trị Rầy Nâu Hại Lúa, Rầy Xanh, Rầy Lưng Trắng, Sâu Đục Thân, Sâu Cuốn Lá, Sâu Phao

THUỐC TRỪ SÂU HOPSAN 75EC - Đặc Trị Rầy Nâu Hại Lúa, Rầy Xanh, Rầy Lưng Trắng, Sâu Đục Thân, Sâu Cuốn Lá, Sâu Phao Hoạt chất: Phenthoate 450g/l và Fenobucarb 300g/l Cách sử dụng: Pha 40 mililít thuốc với 16 lít nước, phun xịt ướt đều cây. TUNGCYDAN 55EC

  • TUNGCYDAN 55EC Thuốc có chứa 2 hoạt chất Chlorpyrifos elthyl chuyên đặc trị rầy, rệp sáp và Cypermethrin đặc trị các loại sâu hại.
  • Thuốc  vị độc, xông hơi, thấm sâu nên hiệu quả diệt sâu rất cao, diệt được cả Mọt đục cành vào bên trong.

TUNGCYDAN 55EC– Thuốc Đặc Trị Rệp Sáp, Rầy Nâu, Các Loại Sâu

TUNGCYDAN 55EC: Thuốc Đặc Trị Rệp Sáp, Rầy Nâu, Các Loại Sâu Hoạt chất: Chlorpyrifos 50% và Cypermethrin 5% Cách sử dụng: Pha 0.5- 1.5 lít/ha. 10-20ml/ bình 8 lít. Cypermap 25EC Phổ công dụng rộng, có hiệu lực cao và nối dài. Ảnh hưởng nhanh lên hệ thần kinh trung ương côn trùng, làm sâu biếng ăn và chết.

CYPERMAP 25EC -THUỐC ĐẶC TRỊ RỆP SÁP HẠI CÀ PHÊ, BỌ TRĨ, SÂU CUỐN LÁ, BỌ XÍT HÔI HẠI LÚA

CYPERMAP 25EC -THUỐC ĐẶC TRỊ RỆP SÁP, BỌ TRĨ, SÂU CUỐN LÁ, BỌ XÍT HÔI Hoạt chất: Cypermethrin 250g/l Cách sử dụng: Pha 20 mililít thuốc với 25 lít nước, phun xịt ướt đều.

Bệnh khảm trên thuốc lá

Biểu hiện nhận biết

Bệnh Khảm Gây Hại Cây Trồng Và Những Biện Pháp Phòng Trừ Tốt Nhất. Nguyên do: Do Tomacco mosaic virus gây nên. Virus có thể lây lan cao, thâm nhập dễ dàng qua tiếp xúc cơ học (cọ xát lá, cắt tỉa…) và lây lan qua hạt giống (tồn đọng trên bề mặt vỏ hạt), có thể lây lan qua côn trùng miệng nhai. Xuất hiện giai đoạn đầu ở các lá non, gồm những vết đốm xanh, vàng chen kẽ nhau, gân lá nhợt nhạt. Bên cạnh đó còn có dấu hiệu khác như: Phiến lá nhăn nheo, lồi lõm do những gân lá bị kìm hãm sinh trưởng, kích cỡ lá thu nhỏ lại. Nếu cây nhiễm sớm lá gốc, lá già thường bị cháy. Khi cây bị hại thì không phát triển sinh trưởng bình thường, không tăng trưởng được chiều cao dẫn tới cây bị lùn, vàng dần rồi chết.

Ngăn ngừa, diệt trừ bệnh khảm trên thuốc lá

☑ Dùng giống chống chịu với bệnh, giống sạch bệnh. Nên chọn cây giống từ các ruộng không bị bệnh. ☑ Ứng dụng giải pháp luân canh với cây trồng khác họ. ☑ Dọn dẹp sạch tàn tích cây bị bệnh và cải tạo lại đất trước khi có thể trồng, vụ mới. ☑ Tiệt trùng vật dụng thu hái bằng Formalin 4 %, rửa tay và vật dụng bằng xà phòng. ☑ Thu hoạch riêng cây bị bệnh, cây khoẻ, tránh bỏ chung. ☑ Nhổ bỏ cây bị bệnh trên ruộng đồng và diệt trừ côn trùng môi giới. ☑ Thuốc chữa bệnh sinh học SAT 4SL: có cơ chế ảnh hưởng phá hủy thành tế bào của nấm, vi khuẩn và virus, ngăn không cho sự tạo thành vỏ bọc Protein của virus, làm xáo trộn những bản sao của axit nucleic (ARN, ADN), từ đấy ngăn ngừa quá trình thâm nhập của vi khuẩn, virus vào tế bào của cây trồng. SAT 4SL giúp phòng ngừa và chặn đứng mầm bệnh khảm phát triển, khiến cho cây không thể lây lan bệnh ra phía bên ngoài. SAT 4SL còn hỗ trợ kích thích cây trồng tạo thành những Protein kháng, từ đấy nâng cao khả năng miễn dịch của cây, đồng thời giúp cây thuốc lá, thuốc lào sinh trưởng khỏe mạnh.

THUỐC TRỪ BỆNH SAT 4SL– Đặc Trị Bệnh Nấm Bệnh, Vi Khuẩn, Sương Mai, Thán Thư

THUỐC TRỪ BỆNH SAT 4SL- Đặc Trị Bệnh Nấm Bệnh, Vi Khuẩn, Sương Mai, Thán Thư Hoạt chất: Cytosinpeptidemycyn 40/l. Cách sử dụng: Phải phun sớm ngay cả khi chưa thấy cây có dấu hiệu những dấu hiệu bệnh kể trên. Bà con nông dân xịt thuốc luân phiên, thường kì từ trong vườn ươm ra tới ngoài ruộng đồng. Liều lượng dùng là 10 – 15 mililít.10 lít nước. Thông thường thời gian phun trong vườn ươm là 7 ngày phun 1 lần, đối với ngoài ruộng đồng thì 10 – 15 ngày phun 1 lần.

Bệnh khảm trên dưa hấu và bầu bí

Biểu hiện nhận biết

Bệnh Khảm Gây Hại Cây Trồng Và Những Biện Pháp Phòng Trừ Tốt Nhất. Sự phát triển của ngọn cây dưa hay bầu bí tự nhiên bị chựng lại, với khoảng cách giữa những lá ngắn đi, thay vì ngọn dưa phải trừơn dài ra khắp mặt đất thì chúng lại chùn lại và co rúm lại không thể phát triển được. Các lá đọt về sau mở ra sẽ nhỏ và có mang các đốm vô định hình màu vàng nhạt, co dúm về bên dưới, màu sắc của lá loang lổ, chỗ đậm chổ nhạt. Tuỳ theo mức độ nặng nhẹ của bệnh mà cây sẽ không có quả hoặc có quả nhưng trái ra lung tung trên thân, trái nhỏ, còi cọc, sần sùi không lớn được, ăn sượng. Nếu nặng, cây sẽ cằn cỗi và có khả năng bị chết dần từ ngọn xuống.

Ngăn ngừa, diệt trừ bệnh khảm dưa hấu và bầu bí

☑ Ứng dụng giải pháp luân canh với lúa nước hoặc các loại rau màu khác như các giống rau cải, hành, ngò, đậu, ớt… Không nên trồng dưa hấu và bầu bí thường xuyên nhiều năm trên một ruộng, một khu vực. ☑ Phủ bạt nilon (màng phủ nông nghiệp) trên luống dưa, ngoài những việc có công dụng hạn chế cỏ dại và một vài bệnh gây phá hại cho cây dưa, tiết kiệm lượng nước tưới… Màu sắc của bạt cũng có thể xua đuổi được côn trùng chích hút. ☑ Đối với các cây bị hại thì hãy nhổ bỏ và đưa ra khỏi ruộng thiêu hủy để giúp tránh bệnh phát tán sang các cây khác thông qua môi giới là con bù lạch. ☑ Kiểm tra ruộng dưa liên tục nếu nhận thấy có rất nhiều bù lạch thì có thể dùng luân phiên một trong những thuốc như: Cyperan 10EC Thuốc trừ sâu nhóm cúc tổng hợp có phổ ảnh hưởng rộng diệt trừ nhiều loại sâu bệnh trên nhiều loại cây trồng. Có công dụng tiếp xúc, vị độc.

CYPERAN 10EC– Đặc Trị Sâu Róm- Bọ Xít Muỗi- Sâu Cuốn Lá- Bọ Trĩ.

 cyperan-10ec Hoạt chất: Cypermethrin Cách sử dụng: Pha 12 – 20 mililít /bình 8 lit. Phun 4 bình.1/000 m, xịt đều ướt cả cây. NOSAURAY 120EC NOSAURAY 120EC chứa hoạt chất Abamectin và Imidacloprid đã được chấp thuận cho đăng ký trên thế giới và ở Việt Nam trong việc phòng, trị các loại côn trùng kháng thuốc như: rầy nâu, rầy xanh, sâu cuốn lá, bọ trĩ, sâu đục thân, sâu đục bẹ, dòi đục lá,…

NOSAURAY 120EC- Đặc Trị Rầy Nâu- Sâu Cuốn Lá- Bọ Trĩ- Sâu Đục Thân- Rầy Xanh.

nosauray-120ec Thành phần: Abamectin 30g/l. Imidacloprid 90g/l. Dimethylformamide. Jeemox771. Jeemox772. ( Vừa đủ 1000g/l). Cách sử dụng: Liều lượng: 0,25 lít/ha. Lượng nước phun: 400 lít/ha. Regent 800WG Thuốc phổ rộng diệt nhiều loại sâu rầy gây bệnh như: Sâu cuốn lá, sâu đục than, rầy nâu, bọ xít hôi hại lúa. Bọ trĩ hại điều, nho, dưa hấu,…

REGENT 800WG

Hoạt chất: Fipronil 800g/ kilogam Cách sử dụng: Pha gói 0,8gr cho bình phun 8lít nước. Khi mật số rầy thấp phun 2 bình 16 lít cho 1/000m2/ Khi mật số rầy cao phun 4 bình 16 lít cho 1/000m2, phun 2 lần và mỗi lần cách nhau 4-5 ngày. THIPRO 550EC KB THIPRO 550EC KB-VUA RẦY RỆP với bí quyết trộn hoàn hảo giữa hai thành phần hoạt chất sinh học và hóa học đã tạo nên một THIPRO 550EC có sức mạnh vượt trội trong việc diệt trừ rầy gây hại.

THIPRO 550EC KB-VUA RẦY RỆP-Đặc Trị Rầy Nâu-Rệp Sáp-Bọ Trĩ- Nhện Đỏ-Rầy Lưng Trắng.

thipro-550ec-kb-vua-ray-rep Hoạt chất: Profenofos: 450g/l. Thiamethoxam: 100g/l. Cách sử dụng: Liều lượng: 0,8-1 lít/ha. Lượng nước phun: 400-500 lít/ha. Cách pha: pha 1 chai 250ml cho 400-600 lít nước. Phun thuốc khi rầy tuổi 1-2.

Bệnh khảm trên lá sắn (lá khoai mì )

Biểu hiện nhận biết

Bệnh Khảm Gây Hại Cây Trồng Và Những Biện Pháp Phòng Trừ Tốt Nhất. Nguyên do: Bệnh khảm lá sắn (lá khoai mì) do virus có tên khoa học là Sri Lanka Cassava Mosaic Virus (Begomovirus: Geminiviridae) gây nên. Môi giới lây bệnh là Bọ phấn trắng (Bemisia tabaci Genn.) Dấu hiệu đặc thù dễ nhận biết bệnh là khảm vàng loang lổ trên lá. Mức độ hại nhẹ là không bị biến đổi về hình dạng hoặc biến đổi về hình dạng nhẹ, mức độ hại nặng khiến cho lá sắn (lá khoai mì) xoăn, cong queo, nhăn nhúm.

Ngăn ngừa, diệt trừ bệnh khảm lá sắn (lá khoai mì)

☑ Chọn cây giống chống chịu với bệnh, không bị nhiễm bệnh. ☑ Thực thi giải pháp luân canh, không nên trồng sắn hoặc cây ký chủ của bọ phấn như cây thuốc lá, bông, cà chua, cà pháo, cà bát, bầu bí, khoai tây, ớt, … ở các khu vực đã bị bệnh khảm lá tối thiểu một vụ. ☑ Không vận chuyển, trao đổi hom giống và những bộ phận khác của cây khoai mỳ từ các khu vực bị bệnh sang vùng chưa bị bệnh để trồng mới và lưu thông đến những khu vực khác, địa phương khác. ☑ Đối với các khu vực có tiềm ẩn nguy cơ bùng phát bệnh cần phun xịt trừ bọ phấn bằng thuốc bvtv (thuốc bảo vệ thực vật) như: Chess 50WG Thuốc chuyên trị rầy nâu, bọ phấn trắng, lưu dẫn mạnh, ngấm sâu cực nhanh nên hiệu quả nối dài đến 2 tuần sau khi xử lý phun. Thuốc an toàn với môi trường và thiên địch.

THUỐC TRỪ SÂU CHESS 50WG – ĐẶC TRỊ SÂU HẠI – RẦY NÂU – RẦY PHẤN TRẮNG – BỌ TRĨ

CHESS 50WG - Đặc Trị Sâu Hại -Rầy Nâu - Rầy Lưng Trắng Hại Lúa

Hoạt chất: Pymetrozine Cách sử dụng: Pha 1 gói 7,5 g/bình 8 lit (hoặc 1 gói 15 g/bình 16 lít). Phun 4 bình 8 lít hoặc 2 bình 16 lít/1/000 m2/ MAXRAM 800WG Maxram 800WG là hỗn hợp thuốc trừ sâu rầy có tác động tiếp xúc, vị độc và nội hấp (lưu dẫn). Thuốc có hiệu lực diệt trừ tức thời đối với rầy nâu hại lúa.

MAXRAM 800WG– Đặc Trị Rầy Nâu- Rầy Xanh- Sâu Cuốn Lá- Bọ Trĩ- Sâu Đục Thân.

MAXRAM 800WG Hoạt chất: Hoạt chất Pymetrozine 600 g/kg. Hoạt chất Nitenpyram 200 g/kg. Chất mang, phụ gia vừa đủ 1kg. Cách sử dụng: Pha 300g/ha ( 15-18,75g/25 lít nước). Lượng nước phun: 400-500 lít/ha, phun thuốc lúc trời mát.

 

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH KHẢM CHO CÂY TRỒNG:
=> PROBENCARB 250WP – TB SẠCH NẤM KHUẨN CHO CÂY TRỒNG 400GR
=> PROBENCARB 250WP – TB SẠCH NẤM KHUẨN CHO CÂY TRỒNG 400GR
– THUỐC / PHÂN BÓN GIÚP CÂY TRỊ BỆNH XOẮN LÁ:
=> TIK EWP 247EC VUA RỆP SÁP 247EC – Đặc Trị Rầy Nâu Hại Lúa, Rệp Sáp Trên Cà Phê
– THUỐC ĐẶC TRỊ TUYẾN TRÙNG GÂY HẠI:
=> ACTI NO VATE 1SP – THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH DO VI KHUẨN GÂY RA CHO CÂY TRỒNG => THUỐC TRỪ BÊNH SINH HỌC TRICÔ – ĐHCT ĐẶC TRỊ BỆNH VÀNG LÁ , THỐI RỄ DO NẤM
– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH PHẤN TRẮNG CHO CÂY TRỒNG:
=> HOANGANHBUL 72WP LUNA- Đặc Trị Thán Thư, Sương Mai
– PHÂN BÓN CUNG CẤP LÂN CHO CÂY:
=> KALI BO- Cứng Cây, Chắc hạt, tăng Đậu Trái, Bóng Trái, Màu Đẹp, Nặng Ký
– NHỮNG LOẠI THUỐC CÓ CHỨA HOẠT CHẤT FIPRONIL .:
=> RANGER 0.3EC SÂU ĐẤT -Đặc Trị Sâu Đục Thân,Tuyến Trùng-Bọ Hà
=> THUỐC DIỆT CÔN TRÙNG FI-EMA 40EC – THUỐC ĐẶC TRỊ CÔN TRÙNG KHÁNG THUỐC
– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH KHẢM LÁ CHO CÂY TRỒNG:
=> AB-THIO ONE NOFARA 35WG- Đặc Trị Bọ Trĩ Bù Lạch, Rầy xanh, Rầy Lưng Trắng
– THUỐC DIỆT TRỪ CÔN TRÙNG MIỆNG NHAI:
=> EMAMEC 400EC DIỆT NHỆN HOA KỲ – Diệt Tận Gốc Sạch Luôn Trứng Nhện
– THUỐC ĐẶC TRỊ BỌ XÍT GÂY HẠI:
=> RX 666 – Đặc Trị Rầy Xanh, Bọ Trĩ, Rệp Sáp, Rầy Xanh, Rầy Chồng Cánh
– PHÂN BÓN GIÚP CÂY PROTEIN:
=> TKS MEGA POWER – Đặc Trị Thán Thư-Rỉ Sắt- Bã Trầu-Phấn Trắng-Sương Mai
=> BO KẼM SỮA – Mập Bông, Hạn Chế Rụng Hoa Và Trái Non, Lớn Trái, Đẹp Trái
– THUỐC ĐẶC TRỊ BỌ TRĨ:
=> REP PLAY 75WP SƯ TỬ GẦM- Đặc Trị Sâu Đục Thân, Bọ Trĩ
– PHÂN BÓN / THUỐC GIÚP KHẮC PHỤC BỆNH VÀNG LÁ:
=> PHÂN SUPERPHOSPHAT KÉP GA PLUS 22 LÂN 90 – Kích Vọt Hoa, Kích Thích Mầm Hoa
– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU CHÍCH HÚT GÂY HẠI:
=> THUỐC TRỪ SÂU CALICYDAN 150EW VUA TRỊ NHỆN – Đặc Trị Sâu Chích Hút, Nhện Đỏ, Ruồi Vàng, Bọ Trĩ
– NHỮNG LOẠI THUỐC CÓ CHỨA HOẠT CHẤT ACETAMIPRID .:
=> KHONGRAY 54WP VUA RẦY – THUỐC ĐẶC TRỊ CÁC LOẠI CÔN TRÙNG KHÁNG THUỐC
=> ACETAPRO 500WP – Đặc Trị Rầy Nâu Hại Lúa Và Các Loại Sâu Rầy Khác
– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH ĐỐM ĐEN CHO CÂY TRỒNG:
=> Master Plus 225SC – Thuốc đặc trị bệnh thán thư, sương mai, đốm lá trên cây trồng
– NHỮNG LOẠI THUỐC CÓ CHỨA HOẠT CHẤT FENOBUCARB .:
=> BISECTOR 500EC – Siêu Ruồi Vàng,Trị Các Loại Rầy Xanh, Sâu Lông
– PHÂN BÓN GIÚP LÀM TO QUẢ:
=> EMAMEC 400EC – DIỆT NHỆN HOA KỲ, Đặc Trị Sâu Nhện, Côn Trùng
– THUỐC DIỆT TRỪ CÔN TRÙNG CHÍCH HÚT HIỆU QUẢ CHO CÂY TRỒNG:
=> BUCCAS 120WP VUA RẦY XANH – Đặc Trị Côn Trùng Chích Hút, Bọ Xít Muỗi, Bọ Trĩ, Bọ Phấn Trắng, Rầy Thánh Giá, Rầy Xanh, Rệp Sáp
=> BIOGOL-XĐ Xua Đuổi Ruồi Đục Trái-Bào Tử Nấm-Côn Trùng Chích Hút
– THUỐC ĐẶC TRỊ BÙ LẠCH:
=> HAIHAMEC 3.6EC- Đặc Trị Sâu Cuốn Lá, Đục Thân, Nhện Đỏ, Rệp Sáp
– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH VÀNG LÙN CHO CÂY TRỒNG:
=> COMCAT TỪ A ĐẾN Z – THUỐC KÍCH THÍCH SINH TRƯỞNG GÓI 7.55GR
=> COMCAT 150WP – Kích thích Lúa Ra Rễ Mạnh Đẻ Nhanh – Lá Khỏe Hạt Chắc
– NHỮNG LOẠI THUỐC CÓ CHỨA HOẠT CHẤT IMIDACLOPRID .:
=> Thuốc trừ sâu AMAREP 500EC VUA BỌ TRĨ – ĐẶC TRỊ BỌ TRĨ, RẦY RỆP, SÂU, MỌT
=> FEDERO 740WP -Đặc Trị Rầy Kháng Thuốc Hại Lúa -Diệt Trứng Rầy Xanh
– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU RẦY GÂY HẠI:
=> SIÊU CHẾT RẦY – THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU RẦY GÂY HẠI TRÊN CÂY TRỒNG 25GR
– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH KHẢM CHO CÂY TRỒNG:
=> NOFARA 35WG- Đặc Trị Rầy Xanh, Bọ Trĩ
– NHỮNG LOẠI THUỐC CÓ CHỨA HOẠT CHẤT PROFENOFOS .:
=> BOXING 405EC DÊ CHÚA – Đặc Trị Sâu Đục Thân, Rầy Nâu Hại Lúa
=> BOXING 405EC DÊ CHÚA – Đặc Trị Sâu Đục Thân, Rầy Nâu Hại Lúa
– THUỐC GIÚP DIỆT TRỪ RẦY NON HIỆU QUẢ CHO CÂY TRỒNG:
=> Thuốc Trừ Sâu Ema Gold 5.8 – Diệt Sâu Cuốn Lá, Sâu Ăn Lá Ăn Thân
=> SIUBUP 200WP RẦY KHỦNG- Đặc Trị Rầy Xanh, Bọ Trĩ, Rệp Sáp, Ruồi Vàng, Tuyến Trùng
– THUỐC ĐẶC TRỊ RẦY MỀM GÂY HẠI:
=> MAP SPIN 350WP- Đặc Trị Rầy Non Lẫn Rầy Trưởng Thành Ở Lúa
=> DUGAMITE 27.5EC BÒ TÓT ĐỎ – Đặc Trị Sâu Cuốn Lá Hại Lúa, Sâu Đục Thân, Nhện Đỏ, Bọ Trĩ, Bọ Xít
– PHÂN BÓN GIÚP LÀM CÂY KHOẺ DO THIẾU DƯỠNG CHẤT:
=> LÂN 86 +TE – Ra Hoa Đồng Loạt, Ra Rễ Cực Mạnh, Đậu Trái Nhiều, Lớn Quả
– NHỮNG LOẠI THUỐC CÓ CHỨA HOẠT CHẤT CYPERMETHRIN .:
=> CYPERTOXI 400EC RUỒI VÀNG GOLD – Diệt Muỗi, Kiến, Côn Trùng Kháng Thuốc
– THUỐC ĐẶC TRỊ BỌ XÍT HÔI GÂY HẠI:
=> THUỐC TRỪ SÂU ALPHADOR 50EC – Đặc Trị Bọ Xít Muỗi, Rệp Sáp, Rệp Vẩy , Sâu Khoang, Rầy Nâu, Sâu Cuốn Lá
– NHỮNG LOẠI THUỐC CÓ CHỨA HOẠT CHẤT PHENTHOATE .:
=> HOPSAN 75EC – Đặc Trị Rầy Nâu Hại Lúa, Rầy Xanh, Rầy Lưng Trắng, Sâu Đục Thân, Sâu Cuốn Lá
– PHÂN BÓN GIÚP CÂY NGĂN NGỪA HIỆN TUỢNG TRÁI NHỎ:
=> CHẶN ĐỌT SẦU RIÊNG – Ức Chế Chồi Đọt, Tăng Khả Năng Đậu Trái, Dưỡng Trái
=> SIÊU BO – Tăng Hạt Phấn -Tăng Đậu Trái -Chống Rụng Nụ -Bông To
– NHỮNG LOẠI THUỐC CÓ CHỨA HOẠT CHẤT PYMETROZINE .:
=> SECSO 500WP – Đặc Trị Rầy Nâu – Bọ Xít Muỗi – Sâu Khoang Hại Cây
=> SECSO 500WP – ĐẠI BÀNG XANH – Đặc Trị Bọ Xít Muỗi Hại Điều
– PHÂN BÓN GIÚP KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG CÂY CÒI CỌC:
=> BANJO FORTE 400SC- Sạch Bệnh, Sung Cây, Hạn Chế Rửa Trôi
– THUỐC DIỆT TRỪ BỌ XÍT HÔI HẠI LÚA:
=> CYPERMAP 25EC -THUỐC ĐẶC TRỊ RỆP SÁP, BỌ TRĨ, SÂU CUỐN LÁ, BỌ XÍT HÔI
– NHỮNG LOẠI THUỐC CÓ CHỨA HOẠT CHẤT BUPROFEZIN .:
=> THUỐC TRỪ SÂU MASTERCIDE 45SC- ĐẶC TRỊ RẦY NÂU, RỆP SÁP, BỌ XÍT MUỖI
– NHỮNG LOẠI THUỐC CÓ CHỨA HOẠT CHẤT PERMETHRIN .:
=> THUỐC DIỆT CÔN TRÙNG PERMECTIN 50EC- TIÊU DIỆT MUỖI, RUỒI, KIẾN, GIÁN,BỌ CHÉT
=> PERTHRIN 50EC- Phòng Trị Sâu Đục Quả – Bọ Xít Muỗi – Sâu Cuốn Lá
– THUỐC ĐẶC TRỊ BỌ PHẤN TRẮNG GÂY HẠI:
=> ANBOOM 48EC- Đặc Trị Sâu Hại Trên Cây Trồng
=> ANBOOM 48EC- Đặc Trị Sâu Hại Trên Cây Trồng
– THUỐC ĐẶC TRỊ RẦY NÂU GÂY HẠI:
=> THUỐC TRỪ SÂU YAPOKO 250SC – THUỐC ĐẶC TRỊ RỆP SÁP, RẦY THÁNH GIÁ, BỌ NHẢY
=> PENALTY GOLD 50EC – Đặc Trị Rầy Nâu, Rệp Sáp, Mọt Đục Cành
– NHỮNG LOẠI THUỐC CÓ CHỨA HOẠT CHẤT CHLORPYRIFOS ETHYL .:
=> FUCARB 20EC- Đặc Trị Sâu, Rệp, Ruồi, Sùng Đất Thay Thế Chlorpyrifos Ethyl
– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH LÙN XOẮN LÁ CHO CÂY TRỒNG:
=> THUỐC TRỪ CỎ PYANCHOR 3EC – VUA DIỆT CỎ LỒNG VỰC, ĐUÔI PHỤNG
=> TIK EWP 247EC VUA RỆP SÁP 247EC – Đặc Trị Rầy Nâu Hại Lúa, Rệp Sáp Trên Cà Phê
– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH DO VI KHUẨN CHO CÂY TRỒNG:
=> BROWCO 50WG TẮC KÈ CHÚA – Đặc Trị Sâu Hại Đã Kháng Thuốc Đặc Biệt Sâu Cuốn Lá Trên Lúa
=> BL.KANAMIN 50WP -THUỐC TRỪ BỆNH GỐC ĐỒNG PHỔ RỘNG ĐẶC TRỊ NẤM, VI KHUẨN
– THUỐC ĐẶC TRỊ BỌ PHẤN GÂY HẠI:
=> FEAT 25EC DẦU KHOÁNG- Đặc Trị Nhện , Sâu, Bọ Trĩ Trên Cây Trồng
=> CALICYDAN 310EC – Đặc Trị Côn Trùng Chích Hút, Ruồi Vàng, Vẽ Bùa