Kỹ Thuật Trồng Hoa Loa Kèn Đỏ Giúp Ra Hoa Siêu Đẹp.

Kỹ Thuật Trồng Hoa Loa Kèn Đỏ Giúp Ra Hoa Siêu Đẹp.

Kỹ Thuật Trồng Hoa Loa Kèn Đỏ Giúp Ra Hoa Siêu Đẹp.

 

Cách trồng và chăm sóc hoa loa kèn đỏ đúng phương pháp rất quan trọng để có hoa nở đẹp vào dịp Tết. Mỗi bông hoa loa kèn đỏ khi nở sẽ tạo thành một vòng tròn rực rỡ trong khu vườn và có mùi thơm dễ chịu thu hút ong bướm. Với vẻ đẹp đặc biệt của nó, hoa loa kèn đỏ được coi là biểu tượng kiêu hãnh và tự hào. Khi bạn tặng hoa loa kèn đỏ cho người khác, điều đó thể hiện sự trân trọng đối với họ. Trong những ngày Tết Nguyên Đán, mọi người thường đặt một lọ hoa loa kèn đỏ trên bàn thờ để tỏ lòng thành kính đối với tổ tiên. Trong bài viết này, sieuthiphanthuoc.org sẽ chia sẻ cách trồng và chăm sóc hoa loa kèn đúng vào dịp Tết cũng như các phương pháp để đạt được chất lượng cao nhất.

Kỹ thuật trồng hoa loa kèn đỏ nở tết

Kỹ Thuật Trồng Hoa Loa Kèn Đỏ Giúp Ra Hoa Siêu Đẹp.

VÌ đã quen với khí hậu, thời tiết nước ta từ lâu rồi nên hoa loa kèn đỏ được mọi người nhận xét là  tương đối dễ để trồng và cho hoa đẹp và lâu bền. Các đòi hỏi trong suốt quá trình cách trồng loi hoa loa kèn mà bạn cần chú ý ở các điểm sau:

1/ Thời vụ để trồng hoa

Thời gian để triển khai trồng hoa loa kèn hoàn hảo nhất là nên là vào khoảng thời gian từ tháng 10 cho đến tháng 11/ Trồng hoa loa kèn ở thời gian này có thời tiết không quá nắng nóng nên cây sinh trưởng tốt, cho tới tháng 4 sang năm đã cho ra bông đều và đẹp.

Lưu ý không triển khai trồng cây sớm quá sau tháng 4 vì cây giống khi tạo ra có khả năng bị cháy nắng và chết dần.

2/ Tiêu chuẩn dùng để chọn đất trồng hoa loa kèn

Để thực thi được kỹ thuật trồng hoa loa kèn đỏ phát triển tốt, khỏe khoắn thì bạn phải có các tiêu chí để chọn lựa đất trồng. Loại đất bạn dùng cần phải làm là phải là đất thịt tơi xốp và có ẩm độ cao.

Hoa loa kèn cũng có thể chịu được ngập úng nên cần phải làm là phải cần đất trồng hoa loa kèn tơi xốp và có khả năng thoát nước tốt. Để cây có thêm dưỡng chất, bạn nên trộn thêm vào trong đất một chút bùn, cát pha hoặc đất sét trước khi trồng hoa loa kèn đỏ này.

3/ Làm đất trồng hoa loa kèn

Trước khi có thể trồng, cần tiến hành tiến hành xử lý đất và cày bừa làm luống cho cây. Nếu tiến hành trồng với mật độ nhiều bạn cần làm luống cho cây. Đất trồng tơi xốp và có ẩm độ ổn định khi cầm nắm thành cục không bị vỡ ngay là được.

Trước khi có thể trồng, hoa loa kèn đỏ cần lưu ý hạn chế trồng ở các nơi có khói than và gần những khu nhiễm khí độc.

4/ Kỹ thuật trồng hoa loa kèn đỏ từ củ

Kỹ Thuật Trồng Hoa Loa Kèn Đỏ Giúp Ra Hoa Siêu Đẹp.

Củ sau khi bạn mua về cần làm sạch tiếp đến để hong trời râm mát trong khoảng 1 ngày. Sẽ hiệu quả hơn nếu bạn triển khai ngâm qua củ với dung dịch chống nấm mốc sẽ hỗ trợ cho củ không bị thối trong khoảng thời điểm trồng hoa loa kèn.

Loại củ được dùng để trồng hoa loa kèn cần sạch sẽ mới cho cây mọc nhanh và khỏe khoắn được. Chỉ cần điều kiện trồng bị thay đổi như đất nhiễm bẩn là cũng ảnh hưởng không tốt tới cây, dẫn tới không nảy mầm được và có khả năng bị thối.

Phương pháp chăm sóc hoa loa kèn đỏ

Sau khi hoàn thiện bước kỹ thuật trồng hoa loa kèn đỏ thì bạn tiến hành xử lý tưới nước để dưỡng ẩm cho đất giúp củ mau chóng mọc chồi mới.

Sau khi chồi mới nhú lên 1 đoạn khoảng 10 centimét bạn tưới tăng lượng nước lên 10% so sánh với trước đây. Lưu ý không nên để đất trong hiện trạng bị úng ngập. Đất cần ẩm nhưng vẫn giữ được độ tơi xốp thì cây mới có thể sinh trưởng tốt.

1, Bón phân cho cây

Trong thời gian trồng hoa loa kèn cần phải làm là phải triển khai bón phân thêm cho cây khỏe. Bạn cần chú ý, phải bón phân theo tỷ lệ NPK 10-20-10 định kì vào các khoảng không bao lâu sau khi tiến hành trồng 1 tháng và lúc cây sắp đến thời gian ra bông.

2, Lưu ý chăm sóc hoa

Kỹ Thuật Trồng Hoa Loa Kèn Đỏ Giúp Ra Hoa Siêu Đẹp.

Nếu cây thiếu dưỡng chất thì phần lá sẽ có dấu hiệu bị khô ở đầu và có màu đen. Khi nhìn thấy cây gặp phải hiện trạng này thì bạn cần thiết bổ sung ngay phân cho cây. Có thể xịt trực tiếp lên lá một số lượng phân NPK.

Nếu lá của hoa loa kèn xuất hiện các sọc vàng thì bạn cần thực thi xới thoáng gốc và xịt vào đó một lượng Zinép-Basudin vừa đủ.

Thu hoạch và nhân giống loa kèn đỏ

Chắc chắn đây chính là thời kỳ mà bạn mong đợi nhất trong toàn bộ chu trình thực thi kỹ thuật trồng hoa loa kèn đỏ phải không nào, tuy vậy đừng quá vội vàng mà triển khai thu hoạch sớm quá nhé.

Bạn cần phải làm là phải dựa trên đặc tính hình thành và phát triển của cây cũng như thời gian kể từ thời điểm trồng hoa loa kèn để có thể tiến hành thu hoạch đúng thời gian.

Sau khi hoa loa kèn nở được 1 hôm là bạn có thể tiến hành xử lý cắt hoa được. Cắt và chừa lại phần gốc 1 khoảng 10 centimét. Hoa sau khi tiến hành cắt hoa xong bạn có thể cắm chúng vào nước.

Với phần thân và củ còn lại bạn tiếp tục thực thi chăm sóc và xới xáo theo định kì đất chờ tới tháng 4 sang năm. Đào củ lên đem rũ đất tiếp đến cho vào cát.

Sau khi bảo quản bạn cần phải làm là phải ngữ lại tất cả cả thân cho đến vụ trồng sau. Để thu hoạch thành nhiều thời vụ, thường xuyên cung ứng ra thị trường, cần chia nhỏ thành nhiều đợt trong thời vụ trồng chính tháng 10 đến tháng 11/

Như vậy là chúng ta đã tìm hiểu thêm xong về kỹ thuật trồng hoa loa kèn đỏ cũng như là các cách trồng, phương pháp chăm sóc để đạt được chất lượng cao nhất rồi. Qua bài viết này, sieuthiphanthuoc.org hy vọng những bạn có thể chính tay trồng cho mình các khóm hoa loa kèn rạng rỡ, khỏe khoắn và đem lại cho gia đình bạn nguồn thu nhập lớn nhé. Chúc những bạn thành công!

 

 

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN GIÚP PHỤC HỒI CÂY SAU NGẬP ÚNG:
=> PHÂN BÓN HỮU CƠ AMINO YS- Giúp To Trái, Bóng Trái, Đẹp Màu

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY RA HOA ĐẸP:
=> PHÂN BÓN FOLIARTAL 16-6-5 + TE – Chuyên Dùng Bung Đọt, Kéo Dài Bông, Nuôi Trái, Phục Hồi Sau Thu Hoạch

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY RA BÔNG ĐỀU:
=> ĐỒNG ĐỎ KHÁNG BỆNH – DUNG DỊCH RỬA VƯỜN ĐỀ KHÁNG VI KHUẨN NẤM BỆNH
=> ABAGENT 50WP- Đặc Trị Côn Trùng Chích Hút, Sâu Cuốn Lá Hại Lúa, Sâu Đục Thân