Cách Trồng Dưa Lê Trong Thùng Xốp Năng Suất Cao.

Cách Trồng Dưa Lê Trong Thùng Xốp Năng Suất Cao.

Cách Trồng Dưa Lê Trong Thùng Xốp Năng Suất Cao.

 

Trồng dưa lê trong thùng xốp là phương pháp được nhiều gia đình ở thành phố áp dụng tại sân thượng hoặc khuôn viên của mình. Nếu bạn muốn trồng những trái dưa lê thơm ngọt mà chưa biết cách thực hiện kỹ thuật hiệu quả, hãy tham khảo bài viết dưới đây trên sieuthiphanthuoc.org nhé!

Chuẩn bị trồng dưa lê trong thùng xốp tại nhà

Trước khi trồng dưa lê trong thùng xốp thì chúng ta cần chuẩn bị thật kĩ lưỡng các vật dụng cấp thiết để tiến trình trồng cây được dễ hơn.

1, Chuẩn bị những vật dụng cấp thiết

  • Chọn hạt giống: Chúng ta nên chọn lựa hạt giống từ các quả thường có cùi dầy, đặc ruột và có vị ngọt đậm.
  • Chuẩn bị thùng xốp hay chậu, tuy vậy bạn cần phải làm là phải chú ý đục một số lỗ ở phía dưới thùng xốp hay chậu để dụng cụ có thể  thoát nước tốt nhé.
  • Triển khai làm đất, xẻng và một vài vật dụng kỹ thuật khác

Cách Trồng Dưa Lê Trong Thùng Xốp Năng Suất Cao.

2, Thời gian trồng dưa lê trong thùng xốp

Dưa lê là cây trồng thu hoạch vào mùa hè nên nhiệt độ phù hợp trồng dưa lê là khoảng từ 18 đến 33 độ C. Nên khoảng thời gian phù hợp là vào đầu tháng 2 dương lịch sẽ bắt đầu trồng và vào khoảng tháng 5 – 6 thì sẽ được thu hoạch

3, Chọn lựa đất trồng

Vì chúng ta trồng dưa lê tại nhà, trong thùng xốp nên việc chọn đất sẽ được linh hoạt, dễ dàng chọn lựa được đất thích hợp cho dưa lê. Trồng dưa lê, ta cần chọn chân cao, đất thịt nhẹ, đất tốt hay cát pha. Nếu là không được tốt, đất cát cần bổ xung thêm phân bón lót và gia tăng số lượng lần bón thúc.

Đất trồng dưa lê cần bảo đảm luôn ẩm, song lại phải thoát nước tốt. Sau mỗi trận mưa rào, những bạn cần lưu ý nước cần phải được tháo bỏ thật nhanh, tránh hiện trạng nước không thoát kịp dẫn tới  ngập, úng và chết cây.

Kỹ thuật trồng dưa lê trong thùng xốp tại nhà

Để có thể bảo đảm cho cây dưa con phát triển tốt, chúng ta sẽ gieo hạt giống vào những bầu bằng ni lông. Mỗi bầu  chỉ gieo  từ 1 – 2 hạt dưa, tiếp đến phủ lên một lớp đất mỏng, dưỡng ẩm đều tránh mưa nắng lớn và giá rét đầu vụ.

Khi trồng dưa lê trong thùng xốp, khi gieo hạt bạn chỉ cần bảo đảm ẩm độ cho đất, nếu tưới nhiều sẽ úng và hạt không nảy mầm được. Đất ươm hạt nên sử dụng đất trộn phân chuồng hoặc phân trùn để đất có đủ dưỡng chất cho cây giống phát triển. Khi cây xuất hiện lá thật thì mang ra trồng vào thùng, chậu.

Kỹ thuật trồng dưa lê trong thùng xốp

Kỹ thuật trồng dưa lê trong thùng xốp

Cách trồng dưa lê trong thùng xốp thì tương đối giản đơn nhưng công đoạn kế tiếp là chăm sóc thì lại không giản đơn chút nào. Nhưng những bạn yên tâm sieuthiphanthuoc.org sẽ chia sẻ cách cho những bạn theo cách dẽ hiểu nhất để những bạn có thể dễ dàng thực thi.

Cách chăm sóc và thu hoạch dưa lê

1, Phương pháp chăm sóc cây

Sau 1 tuần các hạt giống sinh trưởng khỏe mạnh nhất sẽ nảy mầm thành cây giống với hai lá mầm xanh mướt. Ngay lúc này bạn cần tiếp tục bảo đảm ẩm độ của đất và cho khay trồng dưới nơi có ánh sáng mặt trời, vì trồng dưa lê tại nhà nên chúng ta cũng có thể để dưới bóng đèn dây tóc để chúng mau lớn.

Sau khi tiến hành trồng được 2 tuần, cây dưa lê đã phát triển được 4 đến 5 lá thật. Ngay lúc này bạn sẽ chọn ra các cây khỏe nhất để làm cây con, với tiêu chuẩn chất lượng hơn số lượng. Bạn chỉ cần chọn ra 4 đến 5 cây giống khỏe khoắn nhất/ một giàn, để đem trồng vào trong thùng xốp lớn hơn hoặc ra sân vườn.

Các cây thân mập mạp, lớn khỏe và nhiều lá sẽ là các niềm hi vọng cho bạn trao gửi niềm tin vào một giàn dưa chĩu các quả dưa ngọt lịm.

2, Kỹ thuật tưới tiêu

Khi trồng dưa lê tại nhà ta cần bảo đảm tưới nước dưỡng ẩm đều đặn hằng ngày cho cây, như thế cây sẽ mau bén rễ và xanh tốt trở lại. Từ lúc này trở đi chỉ cần một chút siêng năng chăm sóc thì cây của bạn sẽ phát triển cực kỳ mạnh và phát triển tua cuốn để bám giàn.

Kỹ thuật trồng dưa lê trong thùng xốp

3, Kỹ thuật bón phân

Bón phân cho dưa lê có thể chia nhỏ ra làm 3 thời kỳ:

  • Thời kỳ đầu khi cây mới chuyển chậu mới. Chúng ta sẽ bón lót một lượng nhỏ phân đạmkali nguyên chất ở phía dưới.
  • Thời kỳ 2 thì cách thời kỳ đầu khoảng hơn 1 tháng. Cũng với liều lượng như vậy những bạn bón cho cây và phối hợp diệt trừ sạch cỏ dại và vun xới cho đất được tơi xốp.
  • Lần thứ ba cũng với liều lượng như vậy và bón khi cây bắt đầu nở hoa và chuẩn bị đậu quả.

4, Làm giàn

Dưa lê là một trong các loại cây dễ tính, do dó bạn có thể phụ thuộc vào khoảng không gian, diện tích trồng của gia đình mà có khả năng làm giàn thậm chí có thể cho cây bò dưới đất.

5, Cách ngắt ngọn

Để dưa lê có khả năng phát triển dây, cho trái sai, đẹp những bạn cần liên tục ngắt ngọn. Đặc tính của dưa lê là loại cây cho cả hoa cái và hoa đực như toàn bộ những cây trong họ bầu bí khác nhưng ở hoa cái của dưa lê có cả nhị đực vậy nên cây có khả năng dễ dàng thụ phấn và đậu trái.

Muốn dưa lê sai trĩu quả Bạn cần ngắt ngọn dưa liên tục hai ngày 1 lần khi cây đã có đủ 6 – 8 lá chính vì cây dưa lê sẽ cho hoa ở ngay nách lá giai đoạn đầu của cành.

6,  Gặt hái thành quả

Sau khoảng 80-90 ngày những bạn quan tâm, chăm sóc thì cây sẽ bắt đầu có thể thu hoạch.

Cách Trồng Dưa Lê Trong Thùng Xốp Năng Suất Cao.

Vậy là bài viết của sieuthiphanthuoc.org đến đây chính là kết thúc. Hi vọng bài viết này làm giúp những bạn hiểu rõ được cách trồng dưa lê trong thùng xốp và ứng dụng tốt vào vườn dưa lê của bản thân. Chúc những bạn thành công! Goodbye!

 

 

Ngoài ra, trong bài viết này, sieuthiphanthuoc.org có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN GIÚP GIA TĂNG VỊ NGỌT CHO QUẢ:
=> DOLA 02X – Kích Thích Đâm Tược Mạnh Đồng Loạt, Tăng Đậu Trái
=> NPK 5-30-5+TE BLOOM BULLDER- Kích Ra Hoa Và Bộ Rễ

– CHẤT XỬ LÝ PHÂN HỦY NHANH PHÂN CHUỒNG:
=> TRICHODERMA -Ngăn Ngừa – Đối Kháng Nấm Và Vi Khuẩn-Phân Hủy Nhanh

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY TĂNG SỐ LUỢNG HOA CÁI NHIỀU:
=> TDSG 09 PAC 40-30+BO Kẽm – Ra Hoa Đồng Loạt, Tăng Tỷ Lệ Đậu Trái Cao
=> NPV 13B+ TRỘI HỘT XANH NỤ – Chống Đen Bông, Tạo Nhiều Hoa, Dưỡng Cuống, Lên Hột Nhanh

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY GIA TĂNG TỈ LỆ ĐẬU QUẢ:
=> PHÂN BÓN HỮU CƠ SALMON FISH – Giúp Cây Bung Đọt, Mập Thân, To Trái, Ra Rễ

– PHÂN BÓN CUNG CẤP KALI CHO CÂY:
=> DR. Quả NPK 12-3-3 – Chuyên Nuối Trái, Nặng Ký, Màu Sắc Đẹp

– PHÂN BÓN GIÚP PHỤC HỒI CÂY SAU GIÁ RÉT:
=> FERTICELL UNIVERSAL MICROS ORGANIC NUTRI SEAWED – Dinh Dưỡng Rong Biển Hữu Cơ

– PHÂN BÓN CUNG CẤP ĐẠM CHO CÂY:
=> NPK 3-15-3 RA HOA YMC07 SIÊU VỌT HOA XOÀI – Giúp Xử Lý Ra Hoa Nghịch Vụ, Rải Vụ Theo Ý Muốn
=> MULTI K 13-0-46- Bổ Sung Kali Giúp Kích Ra Hoa, Thúc Trái, Chống Rụng Trái

– PHÂN BÓN GIÚP TĂNG KHẢ NĂNG THỤ PHẤN CHO CÂY:
=> PHÂN BÓN LÁ GROW 6-6-6 THẦN DƯỢC – XANH LÁ, KÍCH THÍCH SINH TRƯỞNG CHO CÂY