Bệnh Thán Thư Gây Hại Trên Cây Trồng Và Những Biện Pháp Phòng Trừ Hiệu Quả.

Bệnh Thán Thư Gây Hại Trên Cây Trồng Và Những Biện Pháp Phòng Trừ Hiệu Quả.

Bệnh Thán Thư Gây Hại Trên Cây Trồng Và Những Biện Pháp Phòng Trừ Hiệu Quả.

 

Bệnh thán thư là một vấn đề quen thuộc đối với những người quan tâm đến việc chăm sóc vườn. Bệnh này rất phổ biến và có thể ảnh hưởng đến hầu hết các loại cây trồng, bao gồm cả cây cảnh. Do đó, rất quan trọng để chú ý và biết cách phòng ngừa và điều trị bệnh thán thư. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kiến thức về cách điều trị và ngăn ngừa bệnh này.

Dưới đây, sieuthiphanthuoc.org sẽ giới thiệu cho bạn về bệnh thán thư, cùng với các phương pháp phòng ngừa và điều trị hiệu quả.

Bệnh thán thư ở ớt gây tác động rất nghiêm trọng đến sản lượng 

Bệnh Thán Thư Gây Hại Trên Cây Trồng Và Những Biện Pháp Phòng Trừ Hiệu Quả.

1/ Bệnh thán thư ở cây trồng là gì?

Bệnh thán thư ở cây trồng còn có tên khác là thán thư bạc lá, thán thư đốm lá, thán thư thối gốc. Bệnh trên có tên khoa học là Colletotrichum coccodes, họ Glomerellaceae. 

Khi cây trồng bị bệnh thán thư ở một nơi đâu đó trên cơ thể cây thì sẽ theo gió phát tán đến các cây khác trong khu vườn của bạn; thậm chí còn có thể rơi xuống đất và qua những cây khác qua việc bắn nước khi tưới. Bệnh thán thư phát tán mau chóng hại thân, lá, quả và cả hạt giống. Chính vấn đề này sẽ gây ảnh hưởng tới cây trồng ở vụ sau.’

Bệnh thán thư thường hay xuất hiện khi thời tiết mát mẻ và sẽ hạ khi có khí hậu nóng quá hoặc lạnh quá. Trong thời kỳ thời tiết mát mẻ, bạn nên lưu ý đến cây trồng, bất cứ các biểu hiện không bình thường nào của cây cũng rất nên để ý kỹ để kịp lúc phòng tránh.

2/ Các biểu hiện cho biết cây trồng bị nhiễm bệnh thán thư

Nếu cây trồng của bạn xuất hiện các vết đốm lớn sẫm màu, viền có màu nâu đỏ. Những vết đốm có xu hướng tỏa ra và có thể sinh ra những vết hoại tử cho cây.

Đối với những vết trên lá cây trồng thì khi nhìn mặt dưới có thể thấy được cực kỳ nhiều các bào tử màu đen xuất hiện lấm tấm. 

Đối với những trái đã lớn khi bị thán thư thì sẽ xuất hiện các vết đốm nâu trên vỏ, tiếp đến từ từ ăn sâu vào trong thịt quả quả, làm trái bị thối một mảng. Trong trường hợp này thường hay gặp ở một số loại trái cây như xoài, đu đủ, thanh long,…

Đối với cây ngũ cốc có khả năng bị sọc lá ở lá hơn là bị đốm. Các vết này thường sẽ loang lổ và màu vàng khi bắt đầu phát bệnh. 

Đối với các loại cây non khi bị nhiễm bệnh thán thư thì những lá đơn sẽ bị xoắn lại và biến đổi về hình dạng. 

Bệnh thán thư ở dưa hấu sẽ cho trái có hình thức không được đẹp

Bệnh Thán Thư Gây Hại Trên Cây Trồng Và Những Biện Pháp Phòng Trừ Hiệu Quả.

3/ Kỹ thuật phòng chống bệnh thán thư ở cây trồng

Để ngăn ngừa nhiều nhất nhất căn bệnh thán thư, trong suốt quá trình trồng và chăm bón vườn cây bạn cần làm các công việc sau:

3/1/Tạo tán, tỉa cành cho cây trồng

.Để giúp tránh việc cây trồng bị nhiễm bệnh thán thư thì chuyện cần làm là để những cây trồng trong khu vườn của bạn đều đón được ánh nắng. Muốn làm việc đó, thì ngay từ lúc đầu bạn nên tích cực cắt tỉa cây trồng để tán cây gọn gàng, phân bổ đều những bên. Những cây trong vườn cần để ở các khu vực có khoảng cách phù hợp và liên tục dọn cỏ, bón phân. 

3/2/ Dọn dẹp vệ sinh không gian và vườn cây

Các bệnh của cây trồng thông thường đến từ đất và môi trường chung quanh. Do đó, bạn luôn phải vệ sinh sạch sẽ cho không gian cây trồng, Không nên để môi trường chung quanh trở nên nguồn truyền bệnh cho cây trồng, thu dọn hoa cỏ, vứt bỏ các cây bị bệnh. 

3/3/ Bón phân cho cây trồng

Việc chăm sóc và bón phân đầy đủ cho cây trồng là phương pháp để cây trồng khỏe khoắn để có sức chống lại các dạng bệnh. Cung ứng đầy đủ những dưỡng chất sẽ hỗ trợ cây sinh trưởng khỏe mạnh, phòng tránh được đông đảo dạng bệnh. Khi bón cây cũng cần lưu ý đến liều lượng sao cho thích hợp, sao cho đúng định lượng của mỗi loại cây. 

3/4/ Tưới nước

Dùng những giải pháp tưới tự động thông minh, hạn chế tưới phun trực tiếp vào cây mà tưới nhẹ ở phía dưới gốc cây

3/5/ Bón phân đầy đủ theo định ký

Bón phân theo thường kì để có thể cung cấp những dưỡng chất cấp thiết, tăng sức đề kháng cho cây sinh trưởng khỏe mạnh. chống lại được những mầm mống tạo bệnh. Phụ thuộc vào từng loại cây, từng thời kỳ để bón với liều lượng thích hợp

3/6/ Luân canh

Sau mỗi lần thu hoạch bạn hãy luân canh tăng vụ trồng loại cây khác để, cải tạo lại đất trồng để diệt trừ nhiều nhất một số loại nấm gây bệnh trong đất

Cuối cùng, luân canh cây trồng hợp lý nhé. Bạn làm giúp hạ khả năng tạo thành bào tử nấm trong đất và gây bệnh cho cây trồng của bản thân.

Thuốc chuyên trị chữa bệnh thán thư ở cây trồng

NEWCOZEB 80WP– Đặc Trị Thán Thư- Nấm Bệnh- Héo Xanh- Lem Lép Hạt.

 newcozeb-80wp

4/ Cách chữa bệnh thán thư ở cây trồng

Khi cây trồng của bạn bị nhiễm bệnh thán thư thì chuyện đầu tiên của bạn là bỏ các phần bị nhiễm bệnh để giúp tránh phát tán ra những bộ phận khác hoặc các giống cây khác trong vườn của bạn. 

Tiếp đến bạn nên dùng một số loại thuốc phun xịt chữa bệnh thán thư chuyên dụng. Một số loại thuốc chữa bệnh này thường là một số loại trừ nấm như thuốc gốc đồng, Propilen và Mancozeb

Để diệt trừ dứt điểm bệnh thán thư chúng ta nên dùng những thuốc có thể hội hấp, ngăn ngừa sự phát triển của nấm bệnh trên cây như Difenocanazole, Tebuconazole, Azoxystrobin,…

Khi xịt thuốc cần quan sát đến định lượng và cách sử dụng. Trong toàn bộ quá trình xịt thuốc cần trang bị đầy đủ đồ bảo hộ để giúp tránh hóa chất vào người. 

Nếu bạn còn bất cứ vấn đề nào thắc mắc về bệnh thán thư ở cây trồng hay bất cứ những vấn đề nông nghiệp nào cần giải đáp thì có thể liên lạc với chúng tôi. sieuthiphanthuoc.org là điểm đến uy tin dành cho các bạn muốn bắt tay vào công việc trồng cây. Chúng tôi có một đội ngũ chuyên gia về nông nghiệp, họ đều là các người có kỹ năng và kinh nghiệm nên làm giúp bạn giải đáp nhiều thắc mắc trong suốt chu trình chăm sóc cây. 

Công ty TNHH sieuthiphanthuoc.org là địa điểm tin cậy nếu bạn muốn sở hữu một khu vườn xinh hay những loại phân bón và thuốc BVTV chất lượng đảm bảo. Đến với chúng tôi bạn sẽ được chăm sóc tận tình cùng với các dịch vụ chất lượng, bảo đảm sẽ hài lòng toàn bộ đòi hỏi dù là khắt khe nhất.



Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

NHỮNG LOẠI THUỐC CÓ CHỨA HOẠT CHẤT AZOXYSTROBIN .:
=> AMISUPERTOP 500WP – Quét Sạch Nấm Và Vi Khuẩn Gây Hại Cây Trồng
=> TVAZOMIDE 25WP SẠCH NẤM A800- Đặc Trị Nấm, Thán Thư, Thối Hoa

– –:
=> STREPGOLD 100WP – Đặc Trị Bệnh Do Vi Khuẩn Và Nấm – Bạc Lá

– NHỮNG LOẠI THUỐC CÓ CHỨA HOẠT CHẤT MANCOZEB CHẤT LƯỢNG CAO:
=> METMAN BUL 68WG- Đặc Trị Nấm Phytophthora, Pythium Gây Bệnh

– NHỮNG LOẠI THUỐC CÓ CHỨA HOẠT CHẤT TEBUCONAZOLE .:
=> NATIVO 750WG – ĐẶC TRỊ NẤM BỆNH GÂY HẠI CHO CÂY TRỒNG 60GR

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH ĐỐM LÁ HẠI CÂY:
=> THUỐC TRỪ BỆNH BYPHAN 800WP MANCOZEB XANH – CHUYÊN ĐẶC TRỊ BỆNH THÁN THƯ

– THUỐC TRỪ NẤM CHO CÂY TRỒNG:
=> TILUSA SUPER 300EC- THUỐC TRỪ BỆNH PHỔ RỘNG BỆNH ĐẠO ÔN VÀNG LÁ RỈ SẮT
=> MATAXYL 500WP – THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH CHÁY LÁ, RỈ SẮT, THÁN THƯ TRÊN CÂY TRỒNG

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH BẠC LÁ CHO CÂY TRỒNG:
=> METHO FEN 50SC – Đặc Trị Xì Mủ Thán Thư -Chết Yểu Cây Con -Bạc Lá
=> PROBENCARB 250WP – TB SẠCH NẤM KHUẨN CHO CÂY TRỒNG 400GR

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH ĐỐM NÂU CHO CÂY TRỒNG:
=> INDIAVIL 5SC – ĐẶC TRỊ BỆNH KHÔ VẰN, PHẤN TRẮNG, RỈ SẮT, ĐỐM ĐEN

– THUỐC ĐẶC TRỊ NẤM GÂY BỆNH:
=> MEKONGVIL 5SC SẠCH NẤM HỒNG THÁN THƯ- Đặc Trị Nấm Hồng, Thán Thư, Vàng Lá

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH THÁN THƯ CHO CÂY TRỒNG:
=> CHAMPION 57.6DP- Đặc Trị Hiệu Quả Bệnh Tảo Đỏ, Rụng Quả Cà Phê
=> DACCOMILL 500SC -THUỐC ĐẶC TRỊ NẤM HỒNG, PHẤN TRẮNG, THỐI RỄ, XÌ MỦ, CHẾT CÂY