Trồng Cà Chua Đen Và Kỹ Thuật Chăm Sóc Giúp Cây Sai Quả.

Trồng Cà Chua Đen Và Kỹ Thuật Chăm Sóc Giúp Cây Sai Quả.

Trồng Cà Chua Đen Và Kỹ Thuật Chăm Sóc Giúp Cây Sai Quả.

 

Cà chua đen đang thịnh hành trên thị trường ngày nay. Hình dạng của nó tương tự như cà chua thông thường, nhưng màu sắc khác biệt hoàn toàn với cà chua bi và cà chua đỏ. Tuy nhiên, việc trồng cà chua đen lại không phức tạp.

Vì vậy, để tiết kiệm chi phí, tại sao bạn không trồng một cây cà chua đen cho gia đình? Trong bài viết này, sieuthiphanthuoc.org sẽ chia sẻ với bạn kỹ thuật trồng cà chua đen và các phương pháp trồng cà chua đen.

Đặc điểm của cà chua đen

Kỹ thuật trồng cà chuađen tại nhà thật sự là một mô hình được cực kỳ nhiều bà nội trợ cuốn hút. Bởi nó không hề khó, phức tạp trong cách trồng cây cà chua đen và chăm sóc nhưng phần trăm thành công là cực kỳ cao, cho bạn một nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng, an toàn cho cả gia đình.

 

Trồng Cà Chua Đen Và Kỹ Thuật Chăm Sóc Giúp Cây Sai Quả.

Theo nghiên cứu, trong 100gr cà chua đen chín tươi sẽ cho bạn 13% nhu cầu mỗi ngày về Vitamin A, 8% nhu cầu Vitamin B6, từ 33 tới 50% nhu cầu Vitamin C và phục vụ cực kỳ nhiều các loại vitamin khác như B1, B2, đường, đạm, chất béo, sắt, canxi, kali,…

Nổi bật là, trong quả cà chua đen còn có chứa một chất quý giá là Anthocyanin. Chất này có công dụng chống lại các bệnh như béo phì, tiểu đường và chống lão hóa. Do đó giá trị dinh dưỡng của cà chua đen được nhận xét là cực kỳ cao trong dịp hiện tại tỉ lệ người mắc bệnh béo phì và tiểu đường ngày càng nâng cao.

Do đó tự thiết kế cho mình một mô hình cách trồng cà chua đen tại nhà cực kỳ hữu dụng vừa gia tăng sức khỏe lại vừa giúp không gian sống ngập màu xanh khu vườn nhà bạn.

Cách trồng cà chua đen đạt hiệu quả cao

Chỉ với 5 bước nhỏ ứng dụng cách trồng cà chua đen dưới đây chính là bạn đã có thể thành công trong việc thực thi kỹ thuật trồng cà chua đen rồi đó, hay thực thi từng bước theo đúng chia sẻ cách nhé!

1, Chọn mua hạt giống cà chua đen

Trên thị trường hiện có vô vàn loại hạt giống cà chua từ châu Âu, thậm chí cả các hạt bị thay đổi gen hay hạt giống từ Trung Quốc nên bạn cần mua ở các cửa hàng bán hạt giống cây trồng tin cậy, bảo đảm, bọn lựa kĩ hạt giống.

 

Trồng Cà Chua Đen Và Kỹ Thuật Chăm Sóc Giúp Cây Sai Quả.

2, Thời vụ để trồng cây cà chua đen

Kỹ thuật trồng cà chua đen có thể canh tác chúng cả năm, vào bất kể thời điểm nào nếu bạn muốn. Bởi với số lượng nhỏ, việc chăm bón cây lại giản đơn, môi trường tại nhà lại là môi trường tuyệt vời để cây phát triển và sinh trưởng mạnh mẽ.

3, Đất trồng cà chua đen

Cách trồng cà chua đen có thể thích hợp với rất nhiều loại đất khác nhau. Tuy vậy loại đất thích phù nhất là đất hữu cơ sạch sẽ, có đầy đủ những dưỡng chất mới giúp mang lại kết trái như ý.

 

Trồng Cà Chua Đen Và Kỹ Thuật Chăm Sóc Giúp Cây Sai Quả.

Nếu dùng đất nghèo dinh dưỡng để trồng cà chua đen, không thoát nước tốt, ẩm độ ít thì cây sẽ còi cọc, thậm chí không thể ra trái được.

4, Cách trồng cà chua đen

Bạn có thể ứng dụng cách trồng cà chua đen tại nhà bằng phương pháp gieo hạt. Trước khi triển khai giao bạn cần đem ngâm hạt vào nước ấm khoảng 45 tới 50 độ C, trong thời gian từ 2 tới 3 giờ tiếp đến để hạt ráo nước và cho vào khăn vải ngâm ở nhiệt độ từ 25 tới 30 độ C cho đến khi hạt nứt nanh thì triển khai đem gieo cùng với thành phần đất đã trộn với trấu, phân cá đã ủ hay phân gà thành hỗn hợp.

Khoảng thời gian để cây cà chua đen từ khi nảy mầm cho đến khi trưởng thành phải mất 75 ngày. Trọng lượng của trái cà chua đen rơi vào khoảng 35 tới 70 gram. Gieo hạt sâu khoảng 1 tới 2 centimét. Nhiệt độ nảy  mầm là 20 tới 24 độ. Cây cà chua đen ưa đất lỏng lẻo, không sống được trong đất khô.

Chậu để trồng cà chua đen có kích cỡ 30×30 centimét trở lên là hợp lí để cho cây sinh trưởng tốt. Có thể canh tác từ 1 tới 2 cây/chậu, phụ thuộc vào kích cỡ của chậu. Nếu tiến hành trồng 2 cây trong một chậu cần chăm sóc và tưới tắm cẩn trọng hơn.

Khoảng cách mỗi chậu khi tiến hành trồng cây: Khoảng cách của mỗi chậu ít nhất cách nhau 60 centimét.

 

 

Trồng Cà Chua Đen Và Kỹ Thuật Chăm Sóc Giúp Cây Sai Quả.

Chăm bón cây cà chua đen

Chỉ với bước chăm bón cây nữa thôi là bạn có thể thu được các trái cà chua chín mọng trong kỹ thuật trồng cà chua đen mà chúng tôi chia sẻ cách rồi đó. Đây chính là một bước cực kì quan trọng, do đó hãy lưu ý và cẩn trọng để cây phát triển tối ưu nhất nhé.

Cũng tương đương như các cây trồng khác, nước là nguồn nuôi sống đa phần cho cây do đó bạn phải liên tục tưới nước để dưỡng ẩm cho cây, chú ý phải sử dụng nước sạch.

Nếu cây của bạn sinh trưởng yếu nên có sự bổ sung dưỡng chất cho cây bằng phương pháp thực thi hòa loãng đạm urê với nồng độ 0,5% rồi tưới cho cây giống.

Bên cạnh đó, cà chua cần cực kỳ nhiều dưỡng chất để nuôi cây vì vừa phải nuôi quả, vừa phải nuôi thân lá đặc biệt tới giai đoạn cây trổ bông đậu trái thì hãy bón bổ sung thêm phân dynamic, sau thời gian cây đậu trái 2 tuần bạn cho thêm mỗi gốc 1 thìa dynamic nữa để cây có thể nuôi quả.

1, Phòng bệnh cho cây cà chua đen

Liên tục để ý cây để tìm và diệt sâu bằng các loại thuốc chuyên dụng có bán tại các cửa hàng vật tư nông nghiệp. Xịt thuốc diệt trừ côn trùng nhưng không được ăn trái ngay sau phun, không phun tưới lúc quả đang trong thời kỳ chín.

Lá vàng: là dấu hiệu của cây thiếu chất, thiếu hụt nước, thiếu nắng. Cây mọc quá dày: triển khai tỉa bớt những lá già.

2, Thu hoạch cà chua đen

Tổng thời điểm trồng cà chua đen thường mất khoảng 75 tới 115 ngày mới được thu hoạch. Cây cà chua cho ra quả tím đặc biệt hơn so sánh với các giống cà chua khác do đó nguồn dinh dưỡng nó mang lại cho người sử dụng cũng vô cùng nhiều.

 

Trồng Cà Chua Đen Và Kỹ Thuật Chăm Sóc Giúp Cây Sai Quả.

Như vậy là chúng ta đã tìm hiểu thêm xong kỹ thuật trồng cà chua đen cũng như các cách trồng cà chua đen rồi. Qua bài viết này,sieuthiphanthuoc.org hy vọng bạn có thể chính tay trồng cho mình một khóm cà chua cho ra các quả chín mọng ngay tại sân vườn nhà của mình nhé. Chúc những bạn thành công!

 

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN CUNG CẤP B1 CHO CÂY TRỒNG:
=> PHÂN BÓN VI LƯỢNG NPV 13B+ SIÊU KÉO ĐỌT SẦU RIÊNG – KÉO VỌT ĐỌT ĐỒNG LOẠT

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY KÍCH THÍCH TRỔ BÔNG:
=> PHÂN BÓN LÁ SINH HỌC BIOTED 603 SP-CAT – Giúp Đâm Chồi, Trổ Bông, Đậu Trái Cao
=> VITAF-KpH – Kích Thích Ra Hoa Nhiều, Ra Hoa Trái Vụ, Đẻ Nhiều Nhánh

– PHÂN BÓN CUNG CẤP KALI CHO CÂY:
=> MAP- Mono Ammonium Phosphat VNT 11,5-60,5-0 Nhiều rễ- Đứng Lá- Mập Bông

– PHÂN BÓN CUNG CẤP ĐẦY ĐỦ CÁC LOẠI VITAMIN CHO CÂY TRỒNG:
=> PHÂN BÓN LÁ SINH HỌC BIOTED 603 SP-CAT – Giúp Đâm Chồi, Trổ Bông, Đậu Trái Cao
=> PHÂN BÓN LÁ NPK CÓ CHẤT ĐIỀU HÒA SINH TRƯỞNG ROOTS 2+ RA RỄ CỰC MẠNH

– PHÂN BÓN GIÚP NGÂM HẠT ĐỂ KÍCH THÍCH NẢY MẦM:
=> COPPER SULPHATE -CuSO4.5H2O -Giải Trừ Các Bệnh Nấm Và Vi Khuẩn Hại Cây

– PHÂN BÓN CUNG CẤP ĐẠM CHO CÂY:
=> ĐẠM CÁ JAPAN NOTUGROW – Cây Ra Nhiều Rễ Non Khỏe, Lá Dày Đẹp Trái, Tăng Đề Kháng
=> SILIMAX – Giúp Cây Tăng Cường Sinh Lực- Hạt Lúa Sáng Chắc – Quả Ngọt

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY NUÔI QUẢ:
=> GROUP MAX-PRO -LỚN TRÁI BÓNG TRÁI -Ra Hoa Mạnh-Trái To Nặng Ký
=> YELLOW FIELD MKP+TE- Phân Bón Cao Cấp Chuyên Dùng Kích Ra Hoa Nghịch Mùa

– PHÂN BÓN GIÚP NGĂN NGỪA HIỆN TUỢNG LÃO HÓA Ở CÂY:
=> PHÂN BÓN LÁ NANO BẠC ZEROMIX- Sát Khuẩn, Diệt Nấm,Kích Thích Sinh Trưởng
=> COMCAT 150WP – Dùng Cho Cây Lúa Trỗ Rộ, Lá Xanh Khỏe, Chín Đồng Loạt

– PHÂN BÓN GIÚP QUẢ CHÍN ĐỀU:
=> PHYTOCIDE 50WP- Đặc Trị Sương Mai, Giả Sương Mai, Chết Nhánh Tiêu
=> PHYTOCIDE 50WP- Đặc Trị Sương Mai, Giả Sương Mai, Chết Nhánh Tiêu