Top 5 Loại Thuốc Kích Rễ Cho Cây Tốt Nhất.

Top 5 Loại Thuốc Kích Rễ Cho Cây Tốt Nhất.

Top 5 Loại Thuốc Kích Rễ Cho Cây Tốt Nhất.

 

Khi trồng và chăm sóc cây, chúng ta cần áp dụng các giải pháp thúc đẩy sự phát triển gốc để đảm bảo sự phát triển tối ưu. Vậy, có những kỹ thuật và loại thuốc nào để kích thích cây ra rễ nhanh chóng và hiệu quả? Hãy cùng sieuthiphanthuoc.org khám phá thêm trong phần nội dung dưới đây!

1/ Tại sao cần kích thích cây ra rễ?

Rễ cây là bộ phận sinh dưỡng quan trọng nhất đối với các loại cây trồng, là hấp thu và chuyển hóa chất dinh dưỡng từ đất để cây trồng có khả năng phát triển mạnh mẽ, ra bông, kết trái. Tuy vậy, trong một vài trường hợp ổn định, bộ rễ cây không kịp phát triển làm cho cây chậm sinh trưởng, thậm chí có thể ngừng sinh trưởng.

Thuốc siêu kích thích ra rễ cho bộ rễ cây phát triển khỏe mạnh

Top 5 Loại Thuốc Kích Rễ Cho Cây Tốt Nhất.

Một vài trường hợp cần kích rễ cây như:

  • Ươm hạt giống: Thuốc giúp kích thích làm giúp hạt nảy mầm nhanh, kích thích rễ mầm vươn dài.
  • Cây giống mới mọc: Cần kích thích ra rễ để cây sinh trưởng, phát triển.
  • Cây mới đánh bầu sang đất, sang chậu: Cây sang chậu thường sẽ bị sốc hoặc Stress tác động tới sinh trưởng, cần kích rễ để cây phát triển bình thường.
  • Cây bị hại: Cây sau khi bị nhiễm bệnh, đặc biệt những bệnh về rễ thường bị tổn hại rất nghiêm trọng. Ngay lúc này, cần kích thích cây ra rễ mới để thay thế rễ cũ và bảo đảm khả năng sinh trưởng.
  • Cây sau ngập úng, thiên tai: bộ rễ cây thông thường bị thối nhũn, mất sức sống sau mỗi lần thiên tai, ngập lụt. Dùng thuốc giúp kích thích ra rễ làm giúp bọ rễ cây phụ hồi trở lại.

 Do đó, chúng ta cần kích thích rễ cây đúng thời gian để cây phát triển toàn diện nhất. Để kích thích cây ra rễ có cực kỳ nhiều phương pháp. Để biết cụ thể những cách này, hãy xem nội dung phía dưới.

2/ Kỹ thuật kích thích cây ra rễ nhanh, hiệu quả

Để kích thích cây ra rễ, chúng ta có 5 cách như: Kích thích cây ra rễ tự nhiên, dùng hoocmon kích thích ra rễ, dùng vitamin kích rễ, dùng chế phẩm sinh học kích rễ và dùng thuốc kích rễ.

2/1/ Kích thích ra rễ tự nhiên

Chúng ta có thể dùng những giải pháp kích thích tự nhiên như dùng một số loại chất dinh dưỡng kích thích cây từ chất hữu cơ. Một trong các loại chất kích rễ tự nhiên được dùng và mang lại hiệu quả rất cao đó chính là hành tím.

Dùng hành tím cắt nhỏ, bỏ vào máy xay cùng với nước cho nhuyễn tiếp đến lọc lấy dung dịch để phun, tưới cho cây. Dung dịch đặc có thể pha loãng hơn, tưới cây hoặc giâm cành cho hiệu quả ra rễ cực mạnh. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn lựa những nguyên vật liệu khác như mầm non cây liễu.

Biện pháp này có ích thế là nguyên vật liệu từ tự nhiên, độ an toàn 100%, cho hiệu quả kích rễ tương đối tốt. Tuy vậy, bạn sẽ mất tương đối nhiều thời gian và công sức để làm dung dịch kích rễ cho cây từ các nguyên vật liệu này.

2/2/ Dùng hoocmon kích thích ra rễ phụ ở cành chiết

Ngoài những việc dùng những chất kích thích từ tự nhiên thì hoocmon cũng là một trong các chất kích thích cho cây trồng. Có hai dạng hoocmon kích thích ra rễ phụ ở cành chiết là Auxin và xitokin. Trong số đó, Auxin là hoomon kích thích ra rễ phụ, rễ bên nhanh nhưng lại ức chế ra chồi, ngọn bên. Ngược lại Xitokin lại có công dụng kích thích cây ra chồi, kích mầm kẽ, ngon bên ra khỏe.

Thuốc siêu kích thích ra rễ – hoocmon kích rễ

Top 5 Loại Thuốc Kích Rễ Cho Cây Tốt Nhất.

<span style=”color: rgb(0, 128, 0);” data-mce-style=”color: #008000;”><strong><span style=”font-family: &quot;times new roman&quot;, times, serif;” data-mce-style=”font-family: ‘times new roman’, times, serif;”>&lt;br /&gt;
&lt;img class=”size-full wp-image-13234″ src=”https://sieuthiphanthuoc.org/wp-content/uploads/2021/12/VI%C3%8AN-S%E1%BB%A6I-TH%C3%81I-CONTRA-GI%C3%9AP-L%E1%BB%9A-N-TR%C3%81I-CH%E1%BB%90NG-N%E1%BB%A8T-TR%C3%81I___sieuthiphanthuoc.org_.jpg” alt=”Test Hinh Hinh Test” width=”700″ height=”508″ srcset=”https://sieuthiphanthuoc.org/wp-content/uploads/2021/12/VI%C3%8AN-S%E1%BB%A6I-TH%C3%81I-CONTRA-GI%C3%9AP-L%E1%BB%9A-N-TR%C3%81I-CH%E1%BB%90NG-N%E1%BB%A8T-TR%C3%81I___sieuthiphanthuoc.org_.jpg” sizes=”(max-width: 700px) 100vw, 700px” style=”width: 600px; height: 400px”&gt;&lt;br /&gt;
</span></strong></span>
<span style=”color: rgb(0, 128, 0);” data-mce-style=”color: #008000;”><strong>&lt;br data-mce-bogus=”1″&gt;</strong></span><span style=”color: rgb(0, 128, 0);” data-mce-style=”color: #008000;”><strong>&lt;br data-mce-bogus=”1″&gt;</strong></span><span style=”color: rgb(0, 128, 0);” data-mce-style=”color: #008000;”><strong>&lt;br data-mce-bogus=”1″&gt;</strong></span><span style=”color: rgb(0, 128, 0);” data-mce-style=”color: #008000;”><strong>&lt;br data-mce-bogus=”1″&gt;</strong></span><span style=”color: rgb(0, 128, 0);” data-mce-style=”color: #008000;”><strong>&lt;br data-mce-bogus=”1″&gt;</strong></span><span style=”color: rgb(0, 128, 0);” data-mce-style=”color: #008000;”><strong>&lt;br data-mce-bogus=”1″&gt;</strong></span><span style=”color: rgb(0, 128, 0);” data-mce-style=”color: #008000;”><strong>&lt;br data-mce-bogus=”1″&gt;</strong></span><span style=”color: rgb(0, 128, 0);” data-mce-style=”color: #008000;”><strong>&lt;br data-mce-bogus=”1″&gt;</strong></span><span style=”color: rgb(0, 128, 0);” data-mce-style=”color: #008000;”><strong>&lt;br data-mce-bogus=”1″&gt;</strong></span><span style=”color: rgb(0, 128, 0);” data-mce-style=”color: #008000;”><strong>&lt;br data-mce-bogus=”1″&gt;</strong></span>

Bên cạnh đó, tham dự vào quá trình lớn lên của rễ, mầm, hạt còn có hoomon Gibêrelin. Các hoocmon này được tạo ra trong tế bào của cây để hỗ trợ cây phát triển. Do đó, những nhà khoa học có thể nghiên cứu và tách chiết các hoocmon này phục vụ cho việc nâng cao khả năng hình thành và phát triển của cây trồng.

2/3/ Dùng NUTRITIVE RICH để kích rễ

  • NUTRITIVE RICH  Kích thích cây trồng ra rễ cực mạnh, đâm chồi nhanh.
  • Tăng tính kích kháng và giảm tác hại của sâu bệnh hại và thời tiết bắt lợi (khô hạn, sương muối, ngập úng ).
  • Giải độc nhanh cho cây bị ngộ độc phèn, ngộ độc nông dược, ngộ độc hữu cơ, chống nghẹt rễ.

NUTRITIVE RICH – Kích Rễ, Đâm Chồi, To Trái, Giải Độc, Chống Nghẹn Rễ

NUTRITIVE RICH - Kích Rễ, Đâm Chồi, To Trái, Giải Độc, Chống Nghẹn Rễ

2/4/ Dùng AMINO 7777 ROOTS USA kích rễ

  • AMINO 7777 ROOTS USA là một chế phẩm kích rễ sinh học, giúp cây cải tạo bộ rễ mạnh, kéo dài, không suy cây. Ngoài ra còn có tác dụng sau: Nhúng cành, giâm cành, chiết cành.
  • Dưỡng rễ cây con, hoa kiểng, rau màu.
  • Tái tạo rễ bị hư, thối rễ, lâu bắt rễ.
  • Thích hợp để kích thích rễ cây cảnh mới bứng.

PHÂN BÓN VI LƯỢNG AMINO 7777 ROOTS USA – Dưỡng Rễ Cây Con, Hoa Kiểng, Rau Màu, Tái Tạo Rễ Bị Hư, Thối Rễ

PHÂN BÓN VI LƯỢNG AMINO 7777 ROOTS USA - Dưỡng Rễ Cây Con, Hoa Kiểng, Rau Màu, Tái Tạo Rễ Bị Hư, Thối Rễ

2/5/ Dùng thuốc kích rễ

Ngoài hai giải pháp trên thì để dùng cho cây trồng trên diện tích rộng, số lượng lớn, cây trồng cần kích rễ mau chóng thì chúng ta có thể dùng thuốc kích rễ. Một số loại thuốc này có thành phần và những chất được phép dùng trong nông nghiệp, an toàn và hữu hiệu cho cây trồng, gần gũi với môi trường.

3/ Thuốc kích rễ là gì? Một số loại thuốc kích rễ phổ biến trên thị trường

Thuốc kích rễ là tên chung cho nhiều loại phân bón có công dụng giúp tăng trưởng và phát triển rễ mạnh. Một số loại thuốc kích rễ thường chỉ có công dụng đối với bộ rễ mà ít có công dụng lên những bộ phận khác của cây trồng.

Đa phần một số loại thuốc kích rễ có nồng độ tương đối cao, do đó khi dùng sẽ được pha loãng theo tỷ lệ khuyến nghị của hãng sản xuất. Thuốc có thể xịt qua lá, phun gốc, tưới nước… dựa theo nhu cầu và biện pháp dùng thuận lợi. Thuốc sẽ có thời gian chờ ổn định để có thể bảo đảm an toàn, do đó hãy đọc kỹ cách sử dụng trước khi sử dụng.

Thuốc có công dụng chính là:

  • Thuốc dùng để tưới gốc giúp đẩy mạnh sức sống của bộ rễ, kích thích ra rễ mới, nảy nhiều rễ bên, rễ cám.
  • Dùng nhúng cành, ngâm cành giâm, chiết để kích thích cành giâm – chiết ra rễ mới khỏe trước khi có thể trồng, ra đất.
  • Thuốc có thể dùng để phun lá hỗ trợ cây ra lá mới, đâm tược, nảy mầm ngọn, tăng kích thước tán, chống rụng bông, tăng khả năng đậu quả.
  • Thuốc giúp kích thích được pha loãng để ngâm hạt giống, kích thích hạt nảy mầm nhanh và khỏe.
  • Kích thích cây yếu, cây bị bệnh, cây chịu ảnh hưởng không tốt từ thời tiết, môi trường, hỗ trợ cây ra rễ mới, hồi phục sinh trưởng mau chóng.

Top 5 Loại Thuốc Kích Rễ Cho Cây Tốt Nhất.

Có 2 dòng sản phẩm thuốc kích rễ phổ biến đó là: Vô cơ và Hữu cơ

3/1/ Thuốc kích rễ vô cơ

Đặc tính nhận biết: Phân bón vô cơ có công dụng kích rễ hay thuốc kích rễ vô cơ thường có dạng bột

Dùng: Thuốc kích rễ vô cơ có công dụng nhanh, kích thích ra rễ mạnh do đó cần dùng đúng liều lượng ghi trên bao bì sản phẩm, tránh dùng quá nhiều không tốt cho cây, dễ gây ngộ độc phân bón cho cây.

Thuốc kích rễ vô cơ nên sử dụng cho các cây thân gỗ, rễ cọc sẽ cho hiệu quả rất cao.

3/1/1/ Thuốc kích rễ vô cơ N3M

PHÂN BÓN NIT-3 – N3M – RA RỄ CỰC MẠNH – GIÂM VÀ CHIẾT CÀNH KHỎE

N3M - Kích Ra Rễ Cực Mạnh Rễ Xanh- Giâm và Chiết Cành Khỏe

Thuốc giúp kích thích ra rễ N3M cho công dụng nhanh, hiệu quả lâu dài

<span style=”font-size: 14pt;” data-mce-style=”font-size: 14pt;”>&lt;span style=”font-family: &amp;quot;times new roman&amp;quot;, times, serif;” data-mce-style=”font-family: ‘times new roman’, times, serif;”&gt;&amp;lt;br /&amp;gt;
&amp;lt;img class=”size-full wp-image-13235″ src=”https://sieuthiphanthuoc.org/wp-content/uploads/2021/12/VI%C3%8AN-S%E1%BB%A6I-TH%C3%81I-CONTRA-GI%C3%9AP-L%E1%BB%9A-N-TR%C3%81I-CH%E1%BB%90NG-N%E1%BB%A8T-TR%C3%81I___sieuthiphanthuoc.org_.jpg” alt=”Test Hinh Hinh Test” width=”700″ height=”584″ srcset=”https://sieuthiphanthuoc.org/wp-content/uploads/2021/12/VI%C3%8AN-S%E1%BB%A6I-TH%C3%81I-CONTRA-GI%C3%9AP-L%E1%BB%9A-N-TR%C3%81I-CH%E1%BB%90NG-N%E1%BB%A8T-TR%C3%81I___sieuthiphanthuoc.org_.jpg” sizes=”(max-width: 700px) 100vw, 700px” style=”width: 600px; height: 400px”&amp;gt;&amp;lt;br /&amp;gt;
&lt;/span&gt;</span>
<br data-mce-bogus=”1″><br data-mce-bogus=”1″>

3/1/2/ Thuốc kích rễ ROOT GOLD

ROOT GOLD– Kích Rễ Mạnh- Chống Chịu Khô Hạn- Cải Tạo Đất- Tăng Đề Kháng Sâu Bệnh.

 root-gold

3.1/3/ Thuốc kích rễ vô cơ Root Plex

Phân bón lá hữu cơ Root Plex

Thuốc siêu kích rễ mạnh Root Plex

3/2/ Thuốc kích rễ hữu cơ

Đặc tính nhận biết: Phân bón hữu cơ có công dụng kích rễ hay thuốc kích rễ hữu cơ thường có dạng nước (dung dịch)

Dùng: Thuốc kích rễ hữu cơ cơ có công dụng kích thích ra rễ chậm hơn thuốc vô cơ một chút, nhưng lại được chiết xuất từ những thành phần hữu cơ nên cực kỳ an toàn cho cây trồng. Thuốc kích rễ hữu cơ thường đậm đăc nên liều lượng dùng chỉ cực kỳ ít, mang lại hiệu quả kinh tế cho người dùng.

Thuốc kích rễ hữu cơ có thể sủ dụng tốt cho hầu hết nhiều loại cây trồng từ rau màu đến hoa cây cảnh.

Một số loại thuốc kích rễ hữu cơ trên thị trường ngày nay:

3/2/1/ Thuốc kích rễ HUMIC USA 99

HUMIC USA 99– Kích Rễ Mạnh- Hạ Phèn- Phát Triển Thân, Lá, Cành- Lớn Trái- Nặng Hạt.

humic-usa-99

4/ Địa chỉ cung ứng thuốc siêu kích thích ra rễ

Thuốc siêu kích thích ra rễ cực kỳ cần thiết đối với bất kể ai làm nông nghiệp, làm vườn, chăm sóc hoa, cây cảnh. Chúng không những có công dụng kích thích nhất thời mà còn có thể cung ứng chất dinh dưỡng lâu dài cho cây phát triển toàn diện. Tuy vậy, để an toàn và bảo đảm đạt chất lượng tốt nhất khách hàng nên chọn lựa mua sản phẩm tại những cơ sở tin cậy.

sieuthiphanthuoc.org – doanh nghiệp chuyên cung ứng một số loại vật tư nông nghiệp trong đó có một số loại thuốc siêu kích thích ra rễ như N3M, Humic USA 99,……

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng cung ứng một số loại chế phẩm sinh học phục vụ cho việc kích rễ, kích mầm cho cây như chế phẩm EM gốc và những chế phẩm thứ phát từ EM gốc. 

Ngoài những sản phẩm thuốc siêu kích thích ra rễ, khách hàng cần dùng một số loại vật tư nông nghiệp khác như chậu cây, hạt giống, phân bón, thuốc bvtv (thuốc bảo vệ thực vật) hay hệ thống tưới thông minh hãy liên lạc ngay với sieuthiphanthuoc.org nhé! Chúng tôi cam đoan cung ứng hàng chính hàng, chất lượng cao, giá ưu đãi!

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN CUNG CẤP B1 CHO CÂY TRỒNG:
=> VITA 100 APC VITAMIN B1-B2-B6 – Cây Khỏe Mạnh, Lá Xanh, Dày, Bông Nhiều, To, Màu Sắc Đẹp

– PHÂN BÓN CUNG CẤP RA RỄ CỰC MẠNH:
=> TỨ QUÝ THIÊN THỜI SIÊU LÂN ĐỎ GIÀU LÂN MgO – Tạo Mầm Hoa, Phát Rễ, Xanh Lá, Củ To
=> ROOST SUPER – Rễ Phát Triển Sớm – Ra Rễ Cực Nhanh – Rễ Ăn Sâu

– PHÂN BÓN CUNG CẤP VITAMIN B12 CHO CÂY TRỒNG:
=> VITAMIN B12 – Giúp Giải Độc Cho Hoa Lan Hoa Kiểng, Phục Hồi Cây

– PHÂN BÓN GIÚP KÍCH RỄ CHO CÂY TRỒNG:
=> BORDOCOP- NYT RENEW HỒI SINH RỄ- Kích Rễ Trên Cây Có Múi

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY RỄ MỚI:
=> COMCAST SUPER- Phục Hồi, Tái Tạo Bộ Rễ Mới Cực Nhanh, Rễ Nhiều

– PHÂN BÓN GIÚP GIÂM CÀNH MAU RA RỄ:
=> FLOWER-95 0.3SL -Kích Thích Đâm Chồi Nảy Mầm Ra Rễ-Tăng Đậu Quả
=> FDA V8 TRÙM RA RỄ CỰC MẠNH- Kích Rễ Mạnh, Nở Bụi To, Chống Rụng Hoa, Tăng Đậu Trái

– PHÂN BÓN GIÚP PHỤC HỒI CÂY SAU NGẬP ÚNG:
=> HỮU CƠ KHOÁNG 5-5-5+TE- Chóng Ngập Úng, Cây Xanh Tốt, Ra Hoa Nhiều, Màu Đẹp

– THUỐC ĐẶC TRỊ BỆNH THỐI NHŨN CHO CÂY TRỒNG:
=> PROBICOL 200WP DIỆT KHUẨN – Đặc Trị Bạc Lá, Đốm Sọc Vi Khuẩn

– PHÂN BÓN CUNG CẤP AUXIN CHO CÂY TRỒNG:
=> PHÂN BÓN LÁ NANO BẠC ZEROMIX- Sát Khuẩn, Diệt Nấm,Kích Thích Sinh Trưởng
=> FERTICELL POTASSIUM – Kích Ra Hoa Tăng Đậu Trái, Trái To, Của To Đẹp

– PHÂN BÓN GIÚP KÍCH RỄ MẠNH:
=> NEU DAS VITO LIQUID MK ĐỨC- Kích Rễ Mạnh, Tăng Sức Đề Kháng Cho Cây Trồng

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY GIA TĂNG TỈ LỆ ĐẬU QUẢ:
=> AC Gabacyto 100SP – Thuốc điều hòa sinh trưởng trên cây trồng
=> FLOWER-95 0.3SL -Kích Ra Hoa, Kích Ra Rễ

– PHÂN BÓN GIÚP HẠT NẢY MẦM:
=> FERTICELL ACTIVE Siêu Ra Rễ Bò Tót – Phát Rễ Mạnh, Mập Đọt, Chống Thối Rễ
=> THUỐC TRỪ CỎ DUALGOLD 960EC – DIỆT MẦM RAU MÀU HẠI CÂY TRỒNG

– PHÂN BÓN GIÚP CHỐNG RỤNG BÔNG:
=> PM CAN XI- SẦU RIÊNG – Múi Đều Cơm Vàng – Xanh Trái Nặng Ký
=> CASI-BO TRUNG TÍNH DẠNG HUYỀN PHÙ – Chống Rụng Bông Và Trái Non, Sáng Trái, Bóng Trái

– PHÂN BÓN GIÚP GIẢI ĐỘC CHO CÂY BỊ NGỘ ĐỘC DO PHÈN, DO THUỐC BVTV:
=> APSARA SIÊU GIẢI ĐỘC – Giải Độc Hữu Cơ, Phân Bón, Hóa Chất, Thuốc BVTV, Ngộ Độc Phèn, Thuốc Diệt Cỏ

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY CHỐNG RỤNG BÔNG:
=> PHÂN BÓN KẼM HỮU CƠ ZYNC 700 – tăng sức đề kháng cho cây
=> CANXI BO SINH HỌC- Chống Thối, Nứt , Rụng Dùng Cho Mọi Loại Cây Trồng

– PHÂN BÓN CUNG CẤP B12 CHO CÂY TRỒNG:
=> PHÂN BÓN HỮU CƠ SALMON FISH – Giúp Cây Bung Đọt, Mập Thân, To Trái, Ra Rễ

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN:
=> GA3 TĂNG TRƯỞNG – Phát Triển Bộ Rễ Khỏe, Bật Nhiều Mầm, Nẩy Chồi Nhanh

– PHÂN BÓN GIÚP RA RỄ NHANH:
=> Phân bón vi lượng YMC Pro Siêu Dinh Dưỡng – Ra Rễ Cực Mạnh
=> NP ROOTS 03- Đi Tược Mạnh, Ra Rễ Nhanh, Lá Xanh Mướt, Nở Bụi, Hạn Chế Vàng Lá

– PHÂN BÓN CUNG CẤP ĐẦY ĐỦ CÁC LOẠI VITAMIN CHO CÂY TRỒNG:
=> NUTRITIVE RICH – Kích Rễ, Đâm Chồi, To Trái, Giải Độc, Chống Nghẹn Rễ
=> ABU COMBI- Phân Bón Trung Vi Lượng Giúp Dày, Lá Xanh Lá

– PHÂN BÓN GIÚP NGÂM HẠT ĐỂ KÍCH THÍCH NẢY MẦM:
=> MONOKALI PHOSPHAT SPC-MKP 0-52-34- Kích Rễ, Ra Hoa Trái Vụ

– PHÂN BÓN CUNG CẤP VITAMIN B1 CHO CÂY TRỒNG:
=> PHÂN BÓN LÁ SINH HỌC BIOTED 603 SP-CAT – Giúp Đâm Chồi, Trổ Bông, Đậu Trái Cao

– PHÂN BÓN GIÚP KÍCH THÍCH CÀNH CHIẾT MAU PHÁT TRIỂN:
=> ROOTS -Bung Rễ Cực Mạnh – Mập Đọt Dày Lá – Hạ Phèn Giải Mặn