Quy trình dưỡng cây hoa mẫu đơn thân to tán khỏe

Quy trình dưỡng cây hoa mẫu đơn thân to tán khỏe

Quy trình dưỡng cây hoa mẫu đơn thân to tán khỏe

Ngày nay, hoa mẫu đơn ( còn gọi là hoa trang) đã biến thành một trong các loại cây cảnh phổ biến và được ưa thích bởi rất nhiều người. Do đó, việc chăm bón cây cũng cuốn hút sự quan tâm của đa số người đọc. Nổi bật là, việc trồng mẫu đơn để làm phôi cây cảnh bonsai là một việc cực kỳ cần thiết đối với các người yêu thích và đam mê cây cảnh.

Để hỗ trợ cho những nhà vườn và người yêu thích cây cảnh có thể nuôi dưỡng cây hoa mẫu đơn tốt hơn, Thư viện cây Trồng đã thực thi việc giao lưu kinh nghiệm hiện thực và biên soạn một bài viết kỹ thuật về cách dưỡng cây hoa mẫu đơn. Bài viết này sẽ cung ứng cho độc giả các thông tin hữu ích cần thiết để hỗ trợ cây hoa mẫu đơn phát triển tốt hơn và trở thành toàn tán lớn khỏe khoắn.

Trong bài viết này, bạn sẽ được chia sẻ cách về kỹ thuật chọn chỗ trồng hoa mẫu đơn, kỹ thuật chuẩn bị đất và phân bón thích hợp cho cây, kỹ thuật tưới nước đúng kỹ thuật và những biện pháp để phòng ngừa và chữa trị những bệnh hay sâu hại gây bệnh cho cây.

Quy trình dưỡng cây hoa mẫu đơn thân to tán khỏe

                                                            Dưỡng cây hoa mẫu đơn nuôi thân tán lớn khỏe.

1/ Chăm bón cây hoa mẫu đơn phụ thuộc vào khí hậu

-Hoa mẫu đơn là một trong các loại cây có tính thích nghi cao và thích hợp với rất nhiều loại khí hậu khác nhau. Tuy vậy, để tạo điều kiện tốt nhất cho cây phát triển và sinh trưởng, việc chăm bón cây hoa mẫu đơn phải được thực thi đúng kỹ thuật và đúng thời gian.

– Ở những khu vực có khí hậu cả năm mát mẻ, chăm bón cây hoa mẫu đơn cần phải được thực thi thường kì, khoảng 3-4 tháng/lần chăm sóc. Việc tưới nước thường kì và bón phân đúng lượng và đúng kỹ thuật là cực kì quan trọng để cây phát triển tốt.

– Trong khi đó, ở những khu vực có thời tiết nóng, thời gian quan trọng nhất để có thể chăm bón, săn sóc cây hoa mẫu đơn là thời kỳ trước và sau mùa mưa. Đây chính là thời kỳ cây phát triển mạnh nhất trong năm và cần phải được tưới nước đầy đủ để cây có đủ nước để phát triển. Cùng với đó, việc bón phân cũng cần phải được thực thi đúng kỹ thuật để giúp tránh gây bệnh cho cây.

– Ở những khu vực có không khí lạnh như bắc bộ nước ta, việc chăm bón cây hoa mẫu đơn cần phải được khởi đầu từ mùa xuân. Trong các tháng này, cây bắt đầu phát triển mạnh và cần phải được tưới nước và bón phân đầy đủ để tạo cơ hội cho cây phát triển tốt. Thông thường thời gian phát triển mạnh nhất của cây hoa mẫu đơn ở những khu vực này thường rơi vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 6 trong năm.

2/ Tuổi cây là nhân tố ảnh hưởng đến cách chăm sóc

– Tuổi cây càng lớn, tán là và bộ khung tán càng lớn thì cách chăm sóc càng đòi hỏi kỹ lưỡng. Lượng dinh dưỡng, nước tưới cũng tăng khi tuổi cây được tăng lên.

– Cây chưa hoàn thiện bộ khung tán cần triển khai chăm sóc thường kì 2 – 3 tháng/lần. Đối với các loại cây đã ổn định bộ khung tán thì 3 – 4 tháng chăm sóc/ lần.

Quy trinh dưỡng cây hoa mẫu đơn thân to tán khỏe

Bật mí phương pháp chăm sóc cây hoa mẫu đơn ( hoa trang) theo từng thời kỳ sinh trưởng.

3/ Cách điều chỉnh nước cho cây hoa mẫu đơn

– Trong toàn bộ quá trình sinh trưởng và phát triển của cây cần bảo đảm ẩm độ đất đạt 70 – 80%. Chú ý hoa mẫu đơn là loại cây không có khả năng chịu úng. Nên vật dụng trồng hoặc vị trí trồng cần tiến hành thoát nước tốt, không để úng nước quá 3 ngày.

– Khí hậu khô, hạn, nắng nóng cần ưu ý đến lượng nước tưới. Nên tưới 2 lần/ ngày sang tối, tưới đẫm nước bảo đảm cho bộ rễ cây phát triển. Đối với trồng hoa mẫu đơn trong chậu cần duy trì ẩm độ không nên để đất khô hạn làm cây chậm phát triển.

4/ Bón phân cho cây hoa mẫu đơn nuôi thân tạo tán

-Để nuôi dưỡng và phát triển cây hoa mẫu đơn tối ưu nhất, cần lưu ý đến việc bón phân cho cây đúng kỹ thuật và thường kì. Để bón phân hiệu quả, bạn nên chọn lựa một số loại phân bón hữu cơ, bởi chúng sẽ giúp tăng sức bền cho cây và bổ sung đa dạng những dưỡng chất khác nhau. Bên cạnh đó, bạn có thể phối hợp một số loại phân bón NPK chen kẽ với phân hữu cơ để có thể bảo đảm cung ứng đầy đủ dưỡng chất cho cây.

Khi bón phân cho cây hoa mẫu đơn, bạn nên thực thi thường kì 2-3 tháng/lần. Mỗi lần bón có thể dùng phân hữu cơ hoặc phân NPK, cách tốt nhất là bón chen kẽ để có thể bảo đảm cây được cung ứng đủ dưỡng chất. Lượng phân bón cần tính cho mỗi gốc/lần bón là khoảng 0,3-0,5 kilogam phân hữu cơ hoặc 8-10 gram phân NPK/4 lít nước.

Bên cạnh đó, một vài dòng phân bón có thể trộn phối cùng với phân bón gốc hoặc dùng chen kẽ giữa kỳ chăm sóc để giúp thân, tán cây lớn mập và khỏe khoắn hơn. Những sản phẩm này có thể bao gồm Kali Hydro Photphat, Potasium Humate, bột rong biển, axit amin,…

Nếu bạn muốn cây hoa mẫu đơn phát triển mạnh mẽ, tán lớn và mập khỏe, thì hãy dùng thêm sản phẩm T-ROOT (V02) theo thường kì 20-25 ngày/lần. Chính vấn đề này giúp kích thích cây sinh trưởng nhanh hơn và hạ thời gian ươm phôi cây. Tuy vậy, cần chú ý không bón quá liều phân để giúp tránh gây bệnh cho cây và môi trường.

Quy trinh dưỡng cây hoa mẫu đơn thân to tán khỏe

                                                                       Cách bón phân cho cây hoa mẫu đơn mập, tán lớn.

5/ Thủ thuật cắt tỉa cành tạo tán dưỡng cây hoa mẫu đơn

– Đối với các loại cây tạo phôi bonsai một thân: Chiều cao của thân chính phụ thuộc vào các mục đích của người tạo cây. Khi cây đạt chiều cao như mong muốn muốn thì tiến hành xử lý bấm ngọn để cây đâm chồi nhánh. Toàn bộ chồi nhánh trên thân chính đều được cắt tỉa tất cả. Cắt tỉa cành sớm những chồi nhánh cây càng tập trung nuôi thân chính. Sau khi tiến hành cắt tỉa, chồi mới bật rồi chuyển bánh tẻ tiến hành xử lý cắt tỉa đợt tiếp theo. Vết cắt lần sau cách lần trước khoảng 3 – 4 cặp lá.

– Phôi cây dạng tán rộng: Từ gốc lựa chọn thân chính cấp một và tiến hành xử lý cắt tỉa những chồi phụ. Lần cắt tiếp khi chồi mới chuyển qua bánh tẻ tiến hành xử lý cắt chừa lại 4 cặp lá. Những lần kế tiếp cắt thường kì như lần cắt tạo cành cấp 2/

Quy trinh dưỡng cây hoa mẫu đơn thân to tán khỏe

                                                                 Cắt tỉa cành tạo tán dường cây hoa mẫu đơn khỏe mập.

Ngoài ra, trong bài viết này, chúng tôi có đề cập đến 1 số loại dinh dưỡng và sâu bệnh, quý bà con có thể dụng các loại thuốc sau để điều trị cho cây trồng:

– PHÂN BÓN GIÚP TĂNG KHẢ NĂNG CHỐNG CHỊU KHÔ HẠN CHO CÂY:
=> NT 20-20-15 SR – Giúp Kích Thích Ra Rễ Cực Mạnh, Phục Hồi Bộ Rễ Sau Ngập Úng, Hạn Hán

– PHÂN BÓN BỔ SUNG DINH DUỠNG GIÚP DƯỠNG CÂY:
=> HUMIC ACID GRANULE – Kích Rễ, Dưỡng Cây, Tăng Năng Suất
=> LOVA SUPER – Ra Rễ Mạnh- Đâm Chồi Nhanh – Nở Bụi – Dày Lá – Mượt Lá

– THUỐC ĐẶC TRỊ SÂU HẠI:
=> KAJIO 5.0WG- Đặc Trị Sâu Hại Trên Cây Trồng

– PHÂN BÓN CUNG CẤP RONG BIỂN CHO CÂY:
=> ONE COMBI- Mát Bông Xanh Nụ- Trội Hột- Tăng Đậu Trái- Chắc Cuống Bền Quả
=> TANIXA AMINO MAX – Giải Độc, Ra Hoa, Đậu Trái, Trái To, Màu Đẹp

– PHÂN BÓN CUNG CẤP KALI CHO CÂY:
=> FISH ALASKA EMULSION Đạm Cá Mỹ – Giúp Phát Triển Bộ Rễ, Xanh Lá, Mập Thân

– PHÂN BÓN CUNG CẤP HUMATE CHO CÂY:
=> SIÊU DƯỠNG HUMATE – Kích Ra Rễ Mạnh- Đâm Chồi Nhanh- Bộ Lá Xanh

– PHÂN BÓN CUNG CẤP AXIT AMIN CHO CÂY TRỒNG:
=> BIMIX SUPER SEEDS – Lớn Trái Đẹp Trái, Lớn Đồng Đều, Nhiều Nước Nặng Ký

– PHÂN BÓN GIÚP CÂY ĐÂM CHỒI:
=> AMTONIK – Ra Rễ Mẩy Mầm Mạnh – Đâm Chồi Mới – Thân Cành Cứng Chắc

Liên hệ mua hàng  sieuthiphanthuoc.org Thuốc bvtv _ hạt giống_ Phân bón 

  •  ĐC: KM 128 TÂN PHÚ ĐỒNG NAI
    -Liên hệ mua hàng : 0969.64.73.79 (MR LINH)
    -Tư vấn kỹ thuật : 0949.45.00.33
    Đặt mua thuốc BVTV trực tiếp ở các cửa hàng bán vật tư nông nghiệp gần hoặc tiện nhất. Hoặc đặt mua thuốc BVTV online tại các website bán vật tư nông nghiệp uy tín như sieuthiphanthuoc.org